Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tổng thống Biden đáp trả tuyên bố của ông Putin về Ukraine, Nga triệu đại sứ Mỹ

unnamed (1)

Sự kiện: Tình hình chiến sự Nga - Ukraine


Ông Biden đã có bài phát biểu nhắc lại sự ủng hộ kiên định đối với Kiev. Nga triệu đại sứ Mỹ vì cho rằng Washington đang ngày càng can thiệp sâu vào vấn đề Ukraine.

Theo CNN, trong ngày 21/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu ở Warsaw, Ba Lan. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng khẳng định phương Tây không có ý định tạo ra nguy cơ an ninh nào với Nga, đồng thời tái cam kết ủng hộ Ukraine.

"Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa, Mỹ và phương Tây không hề tìm kiếm sự kiểm soát hay gây ra nguy cơ an ninh nào với Nga. Những điều ông Putin nói không đúng, ông ấy mới là người chọn cuộc xung đột", ông Biden nói.

Cũng theo Tổng thống Biden, cuộc xung đột ở Ukraine đang khiến cho Liên minh NATO đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết Washington sẽ tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt với Nga và công bố thêm biện pháp mới trong tuần này.

"Ông Putin nghĩ NATO sẽ rạn nứt, nhưng chúng ta lại đoàn kết hơn bao giờ hết. Chúng ta đang nỗ lực cùng nhau để chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu Nga. NATO không chấp nhận một thế giới bị chi phối bởi vũ lực và sự sợ hãi", ông Biden nói thêm.

Nga triệu đại sứ Mỹ

Theo Reuters, trong ngày 21/2, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu bà Lynne Tracy - Đại sứ Mỹ tại Moscow để trao công hàm phản đối. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh việc Washington cung cấp tình báo cho Kiev là "bằng chứng cho thấy Mỹ đang can thiệp sâu vào cuộc xung đột Ukraine".

Đại sứ Mỹ tại Nga Lynne Tracy. Ảnh: RFE

Trong công hàm này, Moscow kêu gọi Washington có các động thái để tránh leo thang căng thẳng, bao gồm rút khí tài quân sự tại Ukraine. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng yêu cầu Mỹ đưa ra lời giải thích về vụ nổ đường ống khí đốt "Dòng chảy phương Bắc".

Nga bắn hạ 2 hệ thống HIMARS

Theo TASS, trong ngày 21/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã thành công bắn hạ 2 tổ hợp HIMARS ở Kramatorsk, vùng Donetsk.

Cũng theo thông báo này, trong vòng 24 giờ qua, quân đội Nga đã khiến Ukraine tổn thất 70 binh lính, 1 xe tăng, 2 xe bọc thép và 3 hệ thống pháo tự hành.

Mỹ và Ukraine phản ứng với thông điệp của ông Putin, Thủ tướng Italia tới Kiev

Mỹ và Ukraine phản ứng với thông điệp của ông Putin, Thủ tướng Italia tới Kiev

Mỹ và Ukraine phản bác những tuyên bố liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của ông Putin. Thủ tướng Italia Giorgia Meloni bất ngờ tới thăm Kiev. Ông Putin lên án phương Tây, thừa nhận khó khăn trong Thông điệp Liên bang

Ông Putin lên án phương Tây, thừa nhận khó khăn trong Thông điệp Liên bang

Trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Vladimir Putin đã đánh giá về chiến dịch quân sự đặc biệt và đưa ra tầm nhìn về sự phát triển của Nga trước lệnh trừng phạt của phương Tây.  

Điện Kremlin tuyên bố chuyến thăm Ukraine của ông Biden không bất thường với Nga

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ukraine không ảnh hưởng đến tình hình nội bộ ở Nga.
 

Nguồn tin: Việt Dũng Nhà báo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây