Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi cả nước về thảm kịch Itaewon

unnamed (8)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol xin lỗi người dân cả nước về thảm kịch Itaewon. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã xin lỗi cả nước về thảm kịch giẫm đạp ở Itaweon. Ông Yoon khẳng định sẽ điều tra cặn kẽ và yêu cầu người chịu trách nhiệm giải trình.

Theo Yonhap, trong sáng 7/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì cuộc họp về quy định an toàn quốc gia tại thủ đô Seoul. Tại đây, ông Yoon lần đầu gửi lời xin lỗi tới người dân cả nước về thảm kịch Itaewon, đồng thời cam kết sẽ điều tra cặn kẽ những người phải chịu trách nhiệm.

"Tôi không thể đặt mình vào vị trí của những bậc cha mẹ đã mất con, những gia đình đã mất người thân trong thảm kịch. Nhưng với tư cách là Tổng thống, tôi đáng lẽ phải bảo vệ mạng sống và sự an toàn của người dân, giờ đây trái tim tôi nặng trĩu và tràn ngập sự đau buồn. Tôi xin lỗi những gia đình đang phải đối mặt với nỗi đau khôn tả, tôi cũng xin lỗi người dân cả nước đang cùng chia sẻ đau thương", ông Yoon nói.

Trong cuộc họp, Tổng thống Hàn Quốc đã yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý hậu quả vụ giẫm đạp ở Itaewon một cách có trách nhiệm, đồng thời kêu gọi cải thiện các quy định phòng chống thảm kịch tương tự xảy ra.

"Để người dân có một cuộc sống an toàn, lực lượng cảnh sát cần cải cách phương án phòng ngừa rủi ro và tai nạn. Ngoài ra, tôi sẽ đảm bảo quá trình điều tra thảm kịch diễn ra minh bạch, cặn kẽ. Tất cả những người liên quan phải chịu trách nhiệm", ông Yoon nói.

Đây là lời xin lỗi chính thức đầu tiên của Tổng thống Yoon tới người dân Hàn Quốc. Trước đó, ông Yoon cũng từng xin lỗi trong các buổi lễ tưởng niệm người thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon.

 

Nguồn tin: Việt Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây