Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tổng thống Putin cho phép tuyển binh cựu tù nhân Nga đưa sang chiến trường Ukraina

unnamed

 

Ảnh minh họa: Quân nhân mới nhập ngũ, tại nhà ga ở Prudboi, Volgograd, Nga, ngày 29/09/2022.Ảnh minh họa: Quân nhân mới nhập ngũ, tại nhà ga ở Prudboi, Volgograd, Nga, ngày 29/09/2022. AP

Sau thông báo vượt chỉ tiêu huy động 300.000 quân dự bị ra chiến trường Ukraina, quân đội Nga sẽ được tăng cường lực lượng từ những cựu tù nhân hoặc đang những người chưa thi hành án về các tội giết người, cướp giật, ăn cắp, buôn bán ma túy hoặc những trọng tội khác. Ngày 04/11/2022, tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cho phép gọi nhập ngũ những thành phần này. 

Tuy nhiên, lệnh tuyển binh này không bao gồm các tội phạm tình dục đối với trẻ vị thành niên, tội phản quốc, gián điệp hoặc khủng bố, cũng như những người bị kết án âm mưu ám sát thành viên chính phủ, cướp máy bay… Thông tin được hãng thông tấn Nga Ria Novosti đăng tải, và được nhiều cơ quan truyền thông phương Tây trích dẫn, còn cho biết vài trăm nghìn người trước đây bị cấm nhập ngũ, giờ có thể đăng lính. 

Về mặt chính thức, chiến dịch huy động 300.000 quân dự bị đã hoàn tất, nhưng theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ, được đài truyền hình Nhật Bản NHK trích dẫn ngày 07/11, tổng thống Putin « có thể triển khai những điều kiện cần thiết để tiếp tục kín đáo các đợt động viên » vì đợt động viên bán phần đã không đáp ứng « những mục tiêu tối đa của ông Putin ở Ukraina ». 

Cũng vì không đạt được các mục tiêu đề ra trên chiến trường, thêm một chỉ huy của quân đội Nga đã bị cách chức. Trong bản tin thường nhật về tình hình chiến sự Ukraina, bộ Quốc Phòng Anh nêu khả năng « việc này dường như nằm trong nỗ lực nhằm tách bạch và rũ bỏ trách nhiệm cho các nhà lãnh đạo cấp cao ở Nga ». 

Nga duy trì cường độ các cuộc tấn công ở miền nam và miền đông Ukraina. Tuy nhiên, theo khẳng định của tổng thống Ukraina Zelensky, trong video điểm tin tối 06/11, « kẻ thù chịu nhiều tổn thất nghiêm trọng ở vùng Donetsk », miền đông Ukraina. 

 

Nguồn tin: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây