Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Trẻ mầm non Siberia cởi trần dội nước đá.

unnamed (3)

Tại trường mẫu giáo ở Krasnoyarsk, các em học sinh được cho tắm nước lạnh vào mỗi sáng trong điều kiện nhiệt độ không dưới âm 25 độ C nhằm tăng sức đề kháng.
 
Gần đây, truyền thông quốc tế liên tục chia sẻ video cho thấy nhiều trẻ em cởi trần, dội nước lạnh lên người giữa trời đông băng giá ở Siberia. Địa điểm trong video được xác định là ở trường mẫu giáo Sibiryachok hay Little Siberia ở Krasnoyarsk.
Người phát ngôn của sở giáo dục Krasnoyarsk cho biết đây là hoạt động nằm trong chương trình giảng dạy. Trẻ em sẽ được tắm nước lạnh hàng ngày sau khi xông hơi. "Các em nhỏ đã tự làm ấm mình trong phòng tắm hơi rồi mới ra ngoài tắm nước lạnh theo truyền thống", người phát ngôn nói.

Trẻ mầm non Siberia cởi trần dội nước đá - Ảnh 3.
Các bé mẫu giáo ở Siberia tắm nước đá lạnh mỗi sáng. Ảnh: The Siberian Times.
Bên cạnh đó, giáo viên mầm non kiêm huấn luyện viên bơi lội Oksana Kabotko (45 tuổi), cũng cho biết: "Lũ trẻ hoàn toàn có thể tắm được nước lạnh nếu thời tiết không xuống dưới âm 25 độ C".
Theo Oksana, hầu hết các bậc cha mẹ đều cho phép con họ được tắm nước lạnh, nhờ vậy số ngày lũ trẻ phải nghỉ học vì ốm trong một năm rất ít. Ngoài ra, các em nhỏ cũng được dạy các bài tập thở để chống lại cái lạnh sâu.
"Những đứa trẻ tắm nước đá lạnh thường khôn ngoan, dễ cân bằng cảm xúc và lạc quan hơn. Chúng học được tính tổ chức tốt hơn. Nhưng để làm điều đó vào mỗi sáng cần phải rất có ý chí đấy. Chúng tôi không ép buộc học sinh nào phải làm cả", Oksana nói thêm.



Tắm nước đá lạnh được cho là giúp trẻ khỏe mạnh, giảm nguy cơ nhiễm virus. Ảnh: The Siberian Times.
 
Giáo viên Lyubov Daniltsova - một người ủng hộ việc đào tạo trẻ em dưới trời lạnh - nhận xét: "Đó là một sự thật khó có thể tranh cãi. Bác sĩ của chúng tôi xác nhận rằng trẻ em trong các nhóm luyện tập có thể dễ dàng vượt qua mùa cảm cúm hơn nhiều so với các trẻ khác. Nói chung, số liệu thống kê cho thấy 95% trẻ em khỏe mạnh thuộc nhóm tắm nước lạnh".
 


 
 
 

Nguồn tin: Nguồn:https://giadinh.net.vn/bon-phuong/tre-mam-non-siberia-coi-tran-doi-nuoc-da-20210126162218324.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây