Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Trò thắc mắc về giới cực lạc, sư phụ chỉ làm điều nhỏ đã sáng tỏ.

unnamed (2)
 

Chỉ với 1 ngọn nến thắp lên đúng lúc, vị sư phụ đã dạy chú tiểu 1 bài học ý nghĩa. 

 
Thường ngày nghe sư phụ giảng nhiều về thế giới cực lạc nhưng chú tiểu vẫn không hiểu hết, Một hôm chú thắc mắc với sư phụ: "Người vẫn nói đến thế giới cực lạc nhưng con không nhìn thấy, làm sao có thể tin được là thế giới cực lạc đó có tồn tại hay không?".
Tối đó, hòa thượng già liền dẫn đệ tử vào một căn phòng tối đen không nhìn thấy gì và nói: "Trên tường có một cái búa".
Chú tiểu rất ngạc nhiên chưa hiểu ý sư phụ, nhưng vẫn trả lời ngây thơ rằng, tối như vậy thì làm sao nhìn được gì. Chú ta đành nói với sư phụ rằng mình không nhìn thấy gì cả.
Hòa thượng già lúc này mới thắp một cây nến lên, và ở góc tường đúng là có một cái búa. Ông nói: "Thứ con không nhìn thấy không có nghĩa là không tồn tại, có phải thế không?"
Đến lúc này, chú tiểu mới thốt lên kinh ngạc, thắc mắc của chú bấy lâu nay cuối cùng đã được giải đáp.
Đúng vậy, thứ mình không nhìn thấy chưa chắc đã không tồn tại nhưng thậm chí có những thứ mình nhìn thấy cũng chưa chắc đã là sự thật.
Cũng như trong cuộc đời này, nếu chúng ta không thực sự trải nghiệm sẽ chẳng bao giờ biết được việc đó như thế nào, tốt hay xấu, làm được hay không. Khi chúng ta làm cha mẹ, ta mới hiểu hết nỗi lòng cha mẹ dành cho ta. Người hy sinh tất cả để ta được hạnh phúc, dù có khó khăn vất vả cũng chẳng bao giờ kêu than, oán thán.
Điều đáng sợ không phải là những thứ mình nhìn thấy, mà ở những thứ không thể nhìn thấy, lòng người càng bí hiểm càng nguy hiểm. Đi đường dài mới biết lòng người tốt hay xấu, có những người cảm giác là rất tốt luôn ở bên chúng ta, nhưng khi có khó khăn sẵn sàng bán đứng, gây khó khăn để dìm chúng ta xuống.
Thế nhưng có những người vẻ ngoài lạnh lùng, ra vẻ không quan tâm nhưng khi chúng ta ngã xuống, sẵn sàng đưa cánh tay nâng đỡ và dạy cho chúng ta những bài học quý giá. Đường dài mới biết ngựa hay, ngày dài mới biết tâm ai thật tình, tình bạn trải qua năm tháng mới đáng trân quý.
Vậy nên cuộc sống này muôn màu muôn vẻ, nông sâu khó ngờ, có những thứ tồn tại nhưng chưa chắc mình đã nhìn thấy và có những chuyện mình thấy vậy nhưng cũng không phải vậy.
Sống trên đời cốt là tỉnh táo ở lý trí, cảm nhận bằng tấm lòng. Chỉ cần tâm sáng thì mọi chuyện thị phi thế nào cũng dễ dàng nhìn ra.
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây