Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Vì sao cứ tới mùa đông, gàu ở đâu lại kéo đến dù bạn vẫn gội đầu sạch sẽ?

download (2)
Mỗi khi trời hanh khô, hầu như ai cũng gặp tình trạng gàu trút cả tảng nhưng lý do thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu nguyên nhân để có cách trị gàu hiệu quả nhất nhé.
Sợi tóc được duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng và phát triển tốt hơn là nhờ một lớp biểu bì bao bọc bảo vệ.

Gàu trút xuống vai mỗi khi chải đầuNhưng khi bắt đầu vào mùa thu, đông, thời tiết trở nên hanh khô hơn khiến các dưỡng chất ẩm của sợi tóc dường như "bị hút sạch". Lúc này, lớp bảo vệ của sợi tóc yếu đi khiến tóc trở nên khô xơ và cứng hơn.
Đồng thời, thời tiết khô hanh cũng khiến tuyến nhờn trên da giảm hoạt động, khiến lớp tế bào sừng trên da đầu trở nên khô và dễ bong tróc hơn làm tăng lượng gàu trên đầu bạn.
Việc da đầu ít tiết bã nhờn, mồ hôi khiến bạn cảm tưởng da đầu, tóc mình sạch nên “lười gội đầu” hơn khiến vi nấm Malassezia - luôn tồn tại trên da đầu lộng hành.
Vi nấm này sẽ phát triển và sinh sôi mạnh khi da đầu tăng tiết bã nhờn, kéo theo đó là sự tấn công ồ ạt của gàu.

Gàu nhiều vào mùa đông
Chính vì vậy, vào mùa đông nếu bạn gặp phải cảnh tượng gàu trút xuống vai mỗi khi chải đầu thì cũng không cần phải quá lo lắng. Nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, chúng ta nên chăm chỉ vệ sinh đầu dù sang đông trời lạnh để không cho vi nấm Malassezia lộng hành.
Nguồn: https://quantrimang.com/vi-sao-cu-toi-mua-dong-gau-o-dau-lai-keo-den-du-ban-van-goi-dau-sach-se-142425    
 

Nguồn tin: Văn Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây