Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Việt Nam có nguy cơ thiếu điện từ tháng 4 trở đi, do thiếu than

unnamed (1)

EVN cảnh báo VN sẽ thiếu điện từ tháng 4 trở đi (Hình minh hoạ)

AFP

Tình hình cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang có nhiều khó khăn và thiết hụt lớn so với hợp đồng cung cấp than đã ký, nguy cơ thiếu điện đang hiện hữu.

EVN cho truyền thông Nhà nước hay thông tin trên trong thông báo phát đi ngày 30/3 liên quan đến việc cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện.

Theo EVN, hiện hàng loạt các nhà máy nhiệt điện như Nghi Sơn 1, Vũng Áng 1, Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1 chỉ đủ vận hành một tổ máy ở mức 60 đến 70% công suất. Riêng nhà máy Hải Phòng chỉ vận hành một trong bốn tổ máy do thiếu than.

Lượng than tính đến hết tháng 3/2022, EVN chỉ cung cấp được 4,49 triệu tấn trên tổng 5,58 triệu tấn theo hợp đồng đã ký, nghĩa là lượng than thiếu hụt lên đến 1,36 triệu tấn.

Trong thông báo, EVN xác nhận toàn hệ thống điện quốc gia thiết hụt tới hơn 3.000 MW nhiệt điện than do thiếu than cho sản xuất điện.

EVN qua đó cho biết nguy cơ thiếu than dẫn đến thiếu điện từ tháng 4 trở đi là rất lớn.

Trong khi đó, thời điểm nắng nóng cao điểm của mùa khô năm 2022 sắp tới nên việc sản xuất điện từ nhiên liệu than đóng một vai trò hết sức quan trọng để đảm bảo cung cấp điện tại khu vực miền Bắc.

Do đó, EVN kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện nhằm góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện nhất là từ tháng 4 đến tháng 7.

Trước đó, Bộ Công Thương đã yêu cầu Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc trong bất kỳ trường hợp nào, không để thiếu than cho sản xuất điện theo hợp đồng đã ký. Tuy nhiên phía TKV cho biết việc khai thác than giảm do công nhân mắc COVID đồng thời việc nhập khẩu than gặp nhiều khó khăn nên việc cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện tính đến ngày 14/3 mới chỉ đạt hơn 74%.


 

Nguồn tin: tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây