Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Vietcombank bỏ thu phí chuyển tiền online

tải xuống

Vietcombank, ngân hàng từng tiên phong trong chính sách thu phí, vừa tuyên bố miễn phí chuyển tiền online cho mọi khách hàng từ năm sau.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số Vietcombank Digibank từ 1/1/2022. Bên cạnh đó, nhà băng này cũng không thu phí duy trì dịch vụ ngân hàng số và phí quản lý tài khoản mặc định đăng ký Vietcombank Digibank.

Đầu tháng 2 năm nay, Vietcombank cũng có gói tài khoản miễn phí chuyển tiền online, nhưng chỉ áp dụng cho một số khách hàng đáp ứng được điều kiện về số dư trên tài khoản.

Như vậy, từ đầu năm sau, Vietcombank là nhà băng duy nhất trong nhóm "Big 4" - các nhà băng quốc doanh gồm Agribank, VietinBank, BIDV miễn phí chuyển tiền online mà không yêu cầu điều kiện kèm theo.

Lãnh đạo Vietcombank từng cho biết việc ngừng thu phí chuyển tiền online là một trong những chính sách nhằm đẩy mạnh kênh ngân hàng số và lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của nhà băng, nhằm giúp hạ chi phí vốn.

Động thái mới của Vietcombank diễn ra trước áp lực phần lớn nhà băng tư nhân (từ quy mô nhỏ tới lớn như Techcombank, VPBank, TPBank, VIB...) đã tìm mọi cách để hút khách hàng trong cuộc đua ngân hàng số và CASA. Lâu nay, Vietcombank vốn là ngân hàng dẫn đầu thị trường nếu xét về quy mô tiền gửi không kỳ hạn. Tỷ lệ CASA của nhà băng vào đầu năm nay ở mức 32%, đứng thứ hai thị trường (sau Techcombank) và bỏ xa các ngân hàng có vốn nhà nước khác.

Xem thêm các loại phí được miễn từ đầu năm 2022.

 

Nguồn tin: Quỳnh Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây