Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Vua Charles III  lần đầu công du nước ngoài

unnamed (3)

Đức trở thành điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Vua Charles III, sau khi ông phải hoãn chuyến thăm Pháp vì biểu tình.

Vua Charles III và Hoàng hậu Consort Camilla của Vương quốc Anh bắt đầu chuyến công du Đức vào hôm nay (29/3). Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi ông trở thành người đứng đầu Hoàng gia Anh. 

Vua Charles III và Hoàng hậu Consort Camilla của Anh. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin theo tuyên bố từ Điện Buckingham, trong chuyến thăm 3 ngày tới thủ đô Berlin, bang Brandenburg và thành phố cảng Hamburg của Đức, Vua Charles sẽ thảo luận các vấn đề mà Anh và Đức cùng quan tâm như tình hình xung đột ở Ukraine. 

Vào sáng 29/3, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và Đệ nhất phu nhân Elke Büdenbender chào đón Vua Charles và Hoàng hậu Camilla bằng nghi thức quân đội tại Cổng Brandenburg. 

Tổng thống Steinmeier nhấn mạnh việc Vua Charles chọn Pháp và Đức trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên là “động thái quan trọng với châu Âu”. 

“Tôi muốn nói với Nhà vua và toàn thể người dân Anh rằng, chúng tôi, những người sống ở Đức, ở châu Âu, đều mong có mối quan hệ hữu nghị và gắn bó với Vương quốc Anh kể cả hậu Brexit”, ông Steinmeier nói. 

Theo chương trình, Tổng thống Steinmeier sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi cấp nhà nước dành cho các khách mời danh dự của Hoàng gia Anh tại Cung điện Bellevue.

Tổng thống Steinmeier cho biết, ông đã gửi lời mời Vua Charles tới thăm Đức trong lần tới dự lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào tháng 9/2022. Trước đây, Vua Charles từng tới Đức hơn 40 lần. 

Theo kế hoạch ban đầu, Vua Charles sẽ tới Pháp, nhưng buộc phải hoãn chuyến thăm do làn sóng biểu tình liên quan tới kế hoạch cải cách lương hưu của Tổng thống Emmanuel Macron. Sau đó, Tổng thống Macron cho biết chuyến thăm của Vua Charles có thể được thực hiện vào mùa hè năm nay.


Vua Anh hoãn công du Pháp vì biểu tình
Chính phủ Pháp thông báo, chuyến công du của Vua Anh Charles III tới nước này đã bị hoãn sau khi các công đoàn kêu gọi tổ chức thêm một ngày đình công và biểu tình toàn quốc phản đối cải cách hưu trí của chính phủ.

 

Nguồn tin: Minh Thu Nhà báo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây