Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Phương pháp thiêu xác bằng nước ở Mỹ.

Phương pháp thiêu xác bằng nước ở Mỹ.
Thay vì chôn cất hay hoả táng, con người có thể chọn hình thức yên nghỉ bằng thủy phân kiềm, hay còn gọi là thiêu xác bằng nước.

Bang California, Mỹ, vừa thông qua một dự luật nhằm hợp pháp hóa việc người dân lựa chọn hình thức hóa lỏng thi thể, thay vì chôn cất hoặc hỏa táng sau khi chết, theo International Business Times. Dự luật này được đề xuất bởi Qico, một công ty chuyên về hình thức xử lý xác chết gọi là thiêu xác bằng nước (aquamation) có trụ sở tại thành phố San Diego, Mỹ. Bộ luật sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm 2020.

"Tôi rất vui mừng khi nhiều người có thể sử dụng phương pháp thiêu xác bằng nước. Tôi nghĩ đây là một xu hướng cho tương lai. Trong 10 năm tới, ngọn lửa dùng trong hỏa táng sẽ được thay thế bằng một quá trình dựa trên nước", Jack Ingraham, giám đốc điều hành của Qico, cho biết.

 

 

 
phuong-phap-thieu-xac-bang-nuoc-o-my 
 
 

Thiêu xác bằng nước bắt nguồn từ ý tưởng thiêu huỷ xác động vật mắc bệnh dịch trong

Hai phương pháp thông thường để xử lý xác chết là chôn cất hoặc hỏa táng đều có những hạn chế về mặt môi trường. Nghĩa trang chiếm một lượng không gian khá lớn và quan tài không phân hủy dễ dàng. Ngoài ra, các chất độc từ quá trình ướp xác có thể rò rỉ vào trong đất.

Hỏa táng đòi hỏi mức nhiệt độ khoảng 1.000°C. Phương pháp này tiêu thụ một lượng lớn năng lượng, thường lấy từ nhiên liệu hóa thạch, và nó cũng có thể thải các chất độc hại vào bầu khí quyển.

Ngược lại, thiêu xác bằng nước làm phân hủy toàn bộ cơ thể.... Sản phẩm cuối cùng là một dung dịch nước kiềm nhẹ có thể được trung hòa trước khi quay trở lại mặt đất. Người ta đặt xác chết trong dung dịch kali hydroxit và nước, sau đó đun nóng dưới điểm nhiệt độ sôi cho đến khi thi thể tan hoàn toàn chỉ để lại bộ xương. Toàn bộ quy trình mất khoảng 4 giờ.

Phần xương cốt của người chết được sấy khô và tán thành bột trắng mịn. Người nhà không nhận lại phần chất lỏng sau khi thủy phân mà chỉ nhận lại bột xương vô trùng này. Nhìn chung, phương pháp thiêu xác bằng nước sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với hỏa thiêu. Vì vậy ngoài việc xử lý thi thể người, nó cũng có thể áp dụng để xử lý xác chết của vật nuôi.

 

Tác giả bài viết: Simon Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây