Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


30 bức ảnh khiến bạn mỉm cười vì tin rằng cuộc sống luôn ấm áp tình người

30 bức ảnh khiến bạn mỉm cười vì tin rằng cuộc sống luôn ấm áp tình người
Những điều tuyệt vời luôn tồn tại, nhưng đôi khi chúng ta quá bận rộn để có thể cho phép bản thân cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống.
Những tấm hình dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn mỉm cười hoặc cũng có thể khiến bạn cảm động rơi lệ, nhưng là những giọt nước mắt của hạnh phúc vì tin rằng mặt thiện của con người luôn tồn tại. Và hy vọng rằng những câu chuyện về tấm lòng thiện lương này sẽ truyền cảm hứng để chúng ta cùng chung tay xây dựng thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn.

#1 Cậu bé Anthony Borges, 15 tuổi, đã lấy thân mình để chặn cửa của một lớp học trong vụ xả súng đẫm máu ở Florida vào ngày 14/2, để bảo vệ cho 20 học sinh khác ở bên trong lớp học khi tay súng bắn xuyên qua cửa. Cậu bé bị trúng 5 phát đạn. May mắn thay cậu đã nhanh chóng phục hồi.

tình người(Ảnh: Arsikere)

#2 Mỗi ngày người đàn ông Kenya này lái xe nhiều giờ đồng hồ trong cái nắng gay gắt để mang hàng ngàn lít nước cứu sống động vật hoang dã đang khát nước vì hạn hán kéo dài.

tình người(Ảnh: 2spooky4Chrispratt)

#3 Ba nhân viên cứu hỏa ở Arizona, Hoa Kỳ đang nỗ lực dập tắt đám cháy ở Mexico qua hàng rào biên giới. Quả đúng là tình người không biên giới.

alt(Ảnh: Stepside79)

#4 Ba người đàn ông đã nghỉ hưu ở Dublin dành mỗi tối để làm 50 suất ăn cà ri và tặng chúng cho người vô gia cư mỗi đêm. Họ đang sống nhờ tiền lương hưu và tự phải lo cho bản thân mình.

alt(Ảnh: anetk)

#5 Khi bạn tròn 100 năm tuổi ở Barbados, bạn sẽ được tặng một con tem danh dự có hình mình. Thật đáng yêu!

alt(Ảnh: GallowBoob)

#6 Một trường trung học ở Mỹ đã đề xuất chương trình “Bữa sáng với Cha”. Tuy nhiên, cha của một số em không thể tham dự hoặc một số em đã không còn cha. Trường học đã gửi đi một yêu cầu trên Facebook kêu gọi 50 tình nguyện viên đóng vai người cha… và kết quả có 600 người đã đăng ký.

alt(Ảnh: heyjude321)

#7 “Mỗi sáng cha tôi đều rắc thức ăn cho chim trong sân nhà để mẹ tôi nhìn thấy điều này mỗi khi bà thức giấc!”

alt(Ảnh: yassertm3)

#8 Người y tá cúi người để ôm bệnh nhân cũ của cô, người bệnh nhân này bị liệt từ thắt lưng xuống, nhưng bỗng nhiên cô ấy có thể bật dậy và bước đi. Thật kinh ngạc!

alt(Ảnh: harlesm)

#9 Người phụ nữ cao niên thường xuyên đến siêu thị này để đọc sách, bởi vậy người chủ siêu thị đã đặt sẵn một cái ghế nhỏ dễ thương cho bà.

alt

#10 Cha của cô dâu đã qua đời 10 năm về trước, và tim của ông đã được hiến tặng. Người đàn ông nhận trái tim này để cấy ghép đã bất ngờ đi tới tận chỗ cô dâu trong ngày trọng đại của cuộc đời cô. Thật ấm áp!

alt(Ảnh: Feldman742)

#11 “Cuộc sống đã ban tặng cho mẹ món quà tuyệt vời là con” – cậu bé 4 tuổi đã khóc nức nở trong niềm hạnh phúc sau khi nghe lời thề nguyện của mẹ kế.

alt(Ảnh: Jessica Husted Photography)

#12 Cảm xúc vỡ òa khi cô bé biết tin việc xin nhận con nuôi đã được được chấp thuận.

alt(Ảnh: kinkosmyers)

#13 “Tôi thấy ông cụ đẹp lão với 2 tay nâng niu chiếc điện thoại, mắt nhìn chằm chằm vào màn hình, và mỉm cười hạnh phúc. Tôi cũng thấy hân hoan theo và đề nghị ông cho xem bức ảnh. Ông đồng ý và nói với tôi rằng ông đang nói chuyện với vợ của ông ở quê nhà. Tôi đã hỏi rằng đó có phải là một cuộc gọi video không. Ông đã trả lời rằng: ‘Không, tôi chỉ đang nhìn tên bà ấy trên màn hình’.”

alt(Ảnh: mthani1)

#14 Nhiều người đang cố gắng để giữ chặt người đàn ông đang muốn tự tử.

alt(Ảnh: Jakr-)

#15 Cậu thanh niên này đang ngồi ở một quán cà phê và truy cập Internet để tìm dịch vụ chăm sóc cho một chú vẹt bị thương mà cậu vừa tìm thấy. Cách cậu ấy xòe bàn tay nâng niu chú chim, thật cảm động!

alt(Ảnh: Au_Struck_Geologist)

#16 Diễn viên Ba-lê người Mỹ gốc Phi Aesha Ash đang đi bộ quanh khu phố Rochester trong trang phục váy xòe để nỗ lực thay đổi định kiến về phụ nữ da màu và truyền cảm hứng cho các em nhỏ. Hành động của cô giúp truyền lửa, gia tăng hy vọng cho các em, và rất quan trọng trong việc khích lệ khi các em nhìn thấy “người giống mình” nổi tiếng, xuất hiện trên truyền thông và trong lĩnh vực nghệ thuật.

alt(Ảnh: dickf-romaccounting)

#17 “Một người cao niên là hàng xóm của tôi đã lên cơn đau tim trong khi đang xúc tuyết trên đường vào nhà. Các nhà hoạt động xã hội đã đưa ông đến bệnh viện, và sau đó quay trở lại để tình nguyện dọn tuyết trên đường vào nhà ông”.

alt(Ảnh: Optimoprimo)

#18 Người lính cứu hỏa đã nghỉ hưu được mời đến dự lễ tốt nghiệp của cô gái mà ông đã cứu sống trong một vụ cháy nhà 17 năm về trước, lúc ấy cô bé đang nằm trong nôi.

alt

#19 Người tị nạn Syria phát tặng thực phẩm cho người vô gia cư ở Đức để “tỏ lòng biết ơn” sự hỗ trợ của Đức trong cuộc chiến vừa qua.

alt(Ảnh: Tabea Bü)

#20 “Một nhạc công nhạc Mariachi đã để đầu cậu con trai có vấn đề về thính giác của tôi tựa lên chiếc Guitarron. Và con trai tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng nhạc!”

alt(Ảnh: prettydorky)

#21 Một vận động viên đã không bứt về đích giành vị trí dẫn đầu để dìu một vận động viên khác đang kiệt sức. Kết quả anh đã về nhì.

alt(Ảnh: aFamiliarStranger)

#22 Một cái nắm tay an ủi dành cho một người xa lạ khi đang ngồi trên xe buýt đông đúc ở Halmilton, Canada.

alt(Ảnh: ixfm)

#23 Cậu bé 5 tuổi trong trang phục của siêu anh hùng đi giúp đỡ những chú mèo lang thang.

alt(Ảnh: Kolony Kats)

#23 Người đàn ông 98 tuổi này không có bằng tốt nghiệp trung học bởi ông phải đi quân dịch trong Thế chiến II năm cuối cấp của mình và cuối cùng ông đã có nó.

alt(Ảnh: twilliamson151)

#24 Năm 1998, cảnh sát Peter Getz đã cứu mạng Josibelk Aponte trong một vụ đại hỏa hoạn. Năm 2016, cô đã mời ân nhân đến dự lễ tốt nghiệp của mình.

alt(Ảnh: Alan Chaniewski , Peter Getz)

#25 Mỗi đêm, quán cà phê này đều để những chiếc bánh Burrito không bán hết trên bệ cửa sổ cho người vô gia cư.

Quán cà phê để bánh trên bệ cửa sổ cho người vô gia cư hằng đêm(Ảnh: need_a_fukng_filter)

#26 Cô gái trẻ làm bánh và mang đến viện điều dưỡng địa phương mỗi ngày.

Cô gái hàng ngày làm bánh mang đến viện dưỡng lão(Ảnh: kjr0523)

#27 Có lẽ người dân Hoa Kỳ không bao giờ quên việc Mexico đã gửi quân đội và viện trợ Hoa Kỳ sau cơn bão Katrina.

alt(Ảnh: Patricia_DSC)

#28 Cụ ông 92 tuổi đang dành hết tâm tư tình cảm làm thiệp tặng người vợ yêu dấu của mình.

alt(Ảnh: GeorgeResch)

#29 Một phụ nữ Kenya tìm thấy người bạn thời thơ ấu của mình lang thang trên đường và khổ sở vì nghiện ma túy, cô đã giúp anh ấy làm lại cuộc đời và hiện anh đang làm chủ một công ty tư nhân nhỏ.

#30 Hàng năm, cụ ông này lại để quần áo, giày dép cùng những vật dụng hữu ích và treo chúng lên cây Noel cho bất kỳ ai cần.

alt
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây