Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


5 câu nói của phụ nữ làm tổn thương nam giới

5 câu nói của phụ nữ làm tổn thương nam giới
Chuyên gia tâm lý có nhiều quyển sách bán chạy nhất Đài Loan, ông Ngô Diên cho biết, 5 câu nói sau đây của phụ nữ sẽ vô tình làm cho nam giới đau như phải đòn.
“Anh có giỏi thì…”

 
“Anh có giỏi thì thể hiện đi”, “Anh có giỏi thì làm em xem nào”, những lời nói này đều gây tổn thương rất lớn đến lòng tự trọng của nam giới, cũng là “cách khích tướng” mà nam giới ghét nhất, họ cảm thấy nếu mình làm không được là biểu hiện của người vô dụng.
 
“Trước đây em đã nói với anh rồi”
 
“Em đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, làm như vậy không được”, “ Em đã nói với anh rồi còn gì, người bạn đó không tốt”, nam giới ghét phụ nữ nói những lời có ý nghĩa chế giễu và cảm giác vượt trội trong đó. Kể cả phụ nữ có lòng tốt, nói những lời đó với mục đích an ủi nhưng đều phản tác dụng.
 
“Anh toàn là” hoặc “Mỗi lần anh”
 
3 từ đơn giản này dường như không có ý nghĩa cụ thể gì nhưng lại giống một vị thẩm phán đã định tội cho phạm nhân, dán cái “logo” không tốt đẹp này cho nam giới. Trong quá trình giao tiếp, phụ nữ vô tình nói ra những lời này sẽ rất tổn thương cho lòng tụ trọng của nam giới, giống như đang nói “Anh hết thuốc chữa rồi”.
 
“Anh không yêu em”
 
Phụ nữ hay hỏi đi hỏi lại chồng hoặc bạn trai câu “Anh yêu em không?”. Đến cuối cùng, nam giới không chịu đựng nổi mới nói: “yêu, yêu, yêu”, khi nói còn cố ý kéo dài ngôn từ với một chút thất vọng. Nam giới thường không biết thể hiện ngôn từ tình ý trong tình yêu, khi quan hệ hai người đã xác định, họ không cần nhấn mạnh lại thêm nữa.
 
“Em nghe chán rồi”
 
Nam giới toàn thích lặp lại một số câu cười đùa hoặc kể lại một vài kinh nghiệm hứng thú mà cuộc đời họ đã trải qua, mặc dù họ nói nhiều lần, lặp đi lặp lại nhưng mỗi lần đều mong muốn nhận được phản ứng tích cực của phụ nữ. Nam giới vốn không biết cách thể hiện mỹ từ, cũng không có ý tưởng gì mới mẻ, nhưng kể cả là một số lời nói sáo rỗng, tốt nhất phụ nữ cũng nên học cách tôn trọng, không nên để lời nói “Em nghe chán rồi” thốt ra từ cửa miệng của mình.
 

Tác giả bài viết: Tùng Đan

Nguồn tin: Theo people

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây