Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những bí mật của hạnh phúc

Những bí mật của hạnh phúc
Hôm nay là ngày Hạnh phúc Thế giới. Bạn có phải là một người hạnh phúc và thực sự hiểu về hạnh phúc?

Hạnh phúc ẩn chứa nhiều bí mật. Khi nắm được những bí mật của hạnh phúc, bạn sẽ dễ dàng có được hạnh phúc.

Trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc, hãy cùng tìm hiểu những sự thật thú vị mà các nhà khoa học đã phát hiện về hạnh phúc:

Hạnh phúc là lựa chọn



Hạnh phúc là lựa chọn. Nhà triết học người Hy Lạp Aristotle từng nói: “Hạnh phúc phụ thuộc vào chính bản thân ta”. Cách đơn giản nhất để hạnh phúc chính là hiểu rằng hạnh phúc hoàn toàn phụ thuộc vào chính mình. 40% niềm vui trong cuộc sống nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bạn có thể tạo ra hạnh phúc bằng cách sống lạc quan, suy nghĩ tích cực, cười nhiều hơn…

Thời tiết gây ảnh hưởng tới tâm trạng. Nếu bạn sống trong vùng khí hậu ôn hòa, bạn sẽ dễ cảm thấy hạnh phúc hơn. Khí hậu càng khắc nghiệt càng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên tâm trạng con người. Trong những tháng mùa đông ở xứ lạnh, nhiều người bị chứng rối loạn tâm lý, chủ yếu vì thiếu ánh sáng mặt trời.

Hạnh phúc có mùi hương



Hạnh phúc có mùi hương. Nếu bạn muốn cảm thấy vui vẻ hơn ngay lập tức, hãy thử ngửi hương hoa. Hương hoa có tác dụng tích cực đối với tâm trạng con người.

Âm nhạc giúp gia tăng hạnh phúc. Những người thích nghe những bài hát lạc quan, vui tươi cũng dễ có được tâm trạng tích cực hơn.

Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng hạnh phúc. Sự hài lòng về cuộc sống sẽ ngày càng lớn hơn cùng với tuổi tác. Người già thực tế dễ cảm thấy vui sướng, hạnh phúc hơn người trẻ.

Cho đi, và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Tham gia hoạt động từ thiện, hoặc đơn giản là thực hiện một hành động ý nghĩa, cảm giác nhân hậu, vị tha sẽ lớn lên trong bạn, khiến bạn có những suy nghĩ tích cực về bản thân, về cuộc đời, và nhờ thế mà thấy hạnh phúc hơn.

Hạnh phúc lan tỏa



Hạnh phúc lan tỏa. Hãy để bản thân được ở bên những con người vui vẻ, hạnh phúc, và bạn cũng sẽ cảm thấy cuộc đời mình rất vui, rất đáng sống. Ngay cả chứng kiến những người xa lạ hạnh phúc, bạn cũng sẽ cảm thấy vui hơn.

Một chút hoài cổ giúp bạn lạc quan. Nhớ về những điều đẹp đẽ trong quá khứ giúp bạn lạc quan khi nghĩ về tương lai. Những ký ức đẹp giúp bạn nuôi dưỡng cảm nhận về chân giá trị của bản thân. Nghĩ về quá khứ còn giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn. Tác dụng của những bức ảnh cũ chính là ở đây, để lúc buồn, bạn có thể giở ra xem lại và mỉm cười.

Những người hạnh phúc thích trò chuyện sâu sắc. Những cuộc trò chuyện sâu sắc sẽ đưa lại cảm giác vui vẻ, ý nghĩa, ngược lại, những cuộc chuyện phiếm, tủn mủn sẽ khiến lòng người thêm nặng nề.

Người nhanh trí thường cảm thấy lạc quan.

'Sự hài lòng trong côngviệc giúp bạn hạnh phúc'



Sự hài lòng trong công việc giúp bạn hạnh phúc. Cảm giác hài lòng, thỏa mãn trong công việc giúp nâng tầm cảm nhận hạnh phúc, làm trọn vẹn ý nghĩa cuộc đời. Thực tế, hạnh phúc trong công việc là một trong những niềm hạnh phúc quan trọng hàng đầu trong cuộc sống.

Có khoảng 18 kiểu cười khác nhau. Có nụ cười vì bất ngờ, có nụ cười vì ngượng nghịu…

Thức ăn cũng giúp bạn hạnh phúc hơn. Nếu bỗng một hôm bạn hạnh phúc không lý do, đó có thể là vì món ăn bạn vừa dùng. Những đồ ăn như thịt gà, sữa, quả hạch… giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và vui vẻ hơn.

Hôn nhân giúp con người cảm thấy hạnh phúc hơn. Và những người mẹ là nhóm dễ cảm thấy hạnh phúc nhất trong xã hội, bởi họ tìm thấy những điều ý nghĩa trong quá trình nuôi con.

'Giấc ngủ giúp bạn duytrì những suy nghĩ tích cực'



Giấc ngủ giúp bạn duy trì những suy nghĩ tích cực. Ngược lại, nếu bạn là người tích cực, lạc quan, giấc ngủ của bạn về đêm cũng sẽ sâu và chất lượng hơn.

Sự biết ơn giúp bạn hạnh phúc hơn. Khi bạn biết ơn người khác, bạn cũng đồng thời cảm thấy cuộc sống đáng yêu và ý nghĩa hơn.

Thú cưng đem lại hạnh phúc. Việc bạn chăm sóc, âu yếm thú cưng sẽ giúp sản sinh hormone oxytocin, đưa lại cảm nhận vui vẻ, tích cực.

Người ta dễ cảm thấy hạnh phúc hơn vào buổi sáng. Khoảng thời gian tâm trạng tốt nhất trong ngày chính là lúc bạn vừa bước ra khỏi giường. Càng về những tiếng sau, xúc cảm tiêu cực càng dễ xuất hiện.

'Thể dục thể thao giúp bạnvui vẻ hơn'



Thể dục thể thao giúp bạn vui vẻ hơn. Nếu bạn vừa trải qua một ngày tồi tệ, hãy thử chạy bộ hoặc đi bơi. Chỉ cần 20 phút luyện tập thể chất, tâm trạng bạn đã khác. Những “hormone hạnh phúc” gia tăng khi bạn luyện tập thân thể.

Não bộ con người có xu hướng suy nghĩ tiêu cực nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi. Bất cứ khi nào suy nghĩ tiêu cực bắt đầu xuất hiện, bạn hãy bắt mình phải nghĩ về những điều tích cực, đó là cách luyện tập não bộ tập trung vào khía cạnh tích cực của cuộc sống.

Hạnh phúc phụ thuộc rất ít vào khối tài sản. Nhà, xe, ngoại hình… thực tế không phải những yếu tố quyết định hạnh phúc, bởi con người thích nghi rất nhanh với hoàn cảnh. Khả năng để mỗi người cảm thấy hạnh phúc là bình đẳng ngang nhau, bất kể hoàn cảnh khác nhau.

Bộ gen quyết định 50% cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống. Tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có thể học cách sống hạnh phúc. Bộ gen là những gì sẵn có, nhưng con người là giống loài siêu việt bởi con người biết tự cải tạo chính mình, vượt lên trên những gì tự nhiên trao cho anh ta khi mới chào đời.

Trải nghiệm đáng giá hơn tài sản. Cùng một số tiền, bạn vừa muốn mua xe mới, vừa muốn đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ làm gì? Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người chọn mua xe không hối tiếc về quyết định của mình, nhưng những người đi du lịch lại cảm thấy hạnh phúc hơn với quyết định của họ, kể cả khi vài năm đã trôi qua sau chuyến đi.

'Không nên luôn luôntheo đuổi hạnh phúc'



Không nên luôn luôn theo đuổi hạnh phúc. Luôn luôn đòi hỏi mình phải vui vẻ, hạnh phúc là sai lầm, bởi cuối cùng bạn sẽ cảm thấy cô đơn, mệt mỏi. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là kết quả tự nhiên từ những hoạt động của bạn trong cuộc sống. Hãy cứ để hạnh phúc đến với bạn một cách tự nhiên.

Những xúc cảm tích cực giúp bạn sống kiên cường hơn. Những người sống lạc quan, tích cực sẽ đương đầu với khó khăn tốt hơn, cả bằng sức mạnh thể chất lẫn tinh thần.

Có sự khác biệt giữa một cuộc sống hạnh phúc và một cuộc đời ý nghĩa. “Hạnh phúc” và “ý nghĩa” không phải là một. Chẳng hạn, nếu gia đình bạn tiết kiệm được một khoản tiền, cả nhà cùng đi du lịch, ngay lập tức, các thành viên đều cảm thấy “hạnh phúc”. Nhưng nếu bạn quyết định không đi nữa, để dành số tiền cho con theo một lớp học đàn mà con vẫn ao ước bấy lâu, đó là sự hy sinh khiến bạn cảm thấy “ý nghĩa”.

Để sống cuộc đời “ý nghĩa”, người ta phải đối diện với căng thẳng và thử thách nhiều hơn, phải cân nhắc quá khứ - hiện tại - tương lai kỹ càng hơn. Trong khi đó, những người theo đuổi hạnh phúc chủ yếu tập trung vào cuộc sống hiện tại.

Càng nhiều tuổi, bạn càng dễ hạnh phúc với những khoảnh khắc thường nhật. Khi thêm tuổi, bạn sẽ dần nhận thấy rằng ngay cả những điều giản dị nhất cũng có thể khiến bạn hạnh phúc, thậm chí xúc động.

 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Nguồn tin: Theo Huffington Post

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây