Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bí mật của hạnh phúc.

Bí mật của hạnh phúc.
Một người chủ gian hàng gửi con ông ta để học về bí mật của hạnh phúc từ một người thông thái nhất thế giới. Cậu bé vòng quanh qua một sa mạc trong bốn mươi ngày, và cuối cùng đến một lâu đài xinh đẹp, trên đỉnh một ngọn núi. Nơi nhà thông thái ở.
Tốt hơn là tìm một nguời thánh thiện, mặc dù vậy, người anh hùng của chúng ta, tiến vào phòng chính của lâu đài, thấy một sự ồn ào náo nhiệt của việc: những nguời trao đổi buôn bán vào ra, những người đang nói chuyện ở những góc phòng, một dàn nhạc đang hoà tấu nhạc nhẹ, và có một bàn chứa đầy những đĩa thức ăn tuyệt vời nhất của những vùng trên thế giới. Nhà thông thái trao đổi với mọi người, và cậu bé phải chờ hai giờ trước khi đến phiên cậu ta được sự chú ý của nhà thông thái.
 
Ông ta lắng nghe một cách cẩn trọng những gì cậu bé giải thích tại sao cậu đến, nhưng ông nói rằng cậu không có thời gian, rồi thì ông sẽ giải thích với cậu bí mật của hạnh phúc. Ông ta khuyên cậu bé nên dạo vòng quanh cung điện và trở lại trong vòng hai tiếng đồng hồ.  “Trong khi ấy, ta muốn yêu cầu cậu làm một việc”, nhà thông thái nói, đưa cho cậu bé một muỗng uống trà có hai giọt dầu . “Khi cậu dạo quanh, mang theo muỗng dầu này và không được phép để giọt dầu rơi rớt.” Cậu bé bắt đầu leo lên và đi xuống nhiều cầu thang của cung điện, giữ mắt trên muỗng dầu.
 
Sau hai giờ, cậu bé trở lại phòng của nhà thông thái. “À”, nhà thông thái hỏi, “cậu có thấy tấm thảm Ba Tư được treo trong phòng ăn của ta? Cậu có thấy khu vườn mà những nhà chuyên môn phải mất mười năm để tạo nên? Cậu có chú ý những quyển sách bằng da trong thư viện của ta không?”. Cậu bé giật mình hoảng hốt, và thú thật rằng cậu không quan sát bất cứ thứ gì. Quan tâm duy nhất của cậu ta là làm thế nào để không làm rơi những giọt dầu mà nhà thông thái đã giao cho cậu. “Thế thì hãy trở lại và quan sát thế giới tuyệt vời của ta”, nhà thông thái nói. “Cậu không thể tin tưởng một người nếu cậu không biết nhà cửa của ông ta.”
 
An tâm, cậu bé cầm muỗng và trở lại khám phá cung điện, lần này quan sát xem xét tất cả những công trình nghệ thuật trên trần nhà và trên những bức tường. Cậu ta thấy ngôi vườn, những hòn non bộ chung quanh cậu, những đoá hoa xinh đẹp, và nếm thử mọi thứ cậu chọn lựa. Khi trở lại với nhà thông thái, cậu ta kể lại mọi thứ chàng đã ngắm qua. “Nhưng những giọt dầu ta đã giao cho cậu đâu?” nhà thông thái hỏi. Nhìn xuống chiếc muỗng đang cầm, cậu bé thấy những giọt dầu đã biến mất tự bao giờ. “Ồ, đây là một lời chỉ bảo duy nhất mà ta có thể cho cậu”, nhà thông thái nhất trong những nhà thông thái nói. “Bí mật của hạnh phúc là thấy tất cả những điều kỳ diệu trên thế giới, và đừng bao giờ quên những giọt dầu trên muỗng.”
 

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây