Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mark hiến 99% cổ phần Facebook mừng con gái đầu lòng

Mark hiến 99% cổ phần Facebook mừng con gái đầu lòng
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới Facebook vừa thông báo sẽ quyên tặng 99% số cổ phần tại Facebook của mình, trị giá 45 tỷ USD – cho các hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời của mình.
(Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook)(Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook)

Thông tin này được Mark tiết lộ trong lá thư ngỏ gửi tới Max, cô con gái vừa chào đời của vợ chồng anh.

Mark và vợ, Priscilla Chan đã sáng lập ra quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg, với sứ mệnh phản ánh rõ những hoạt động quyên tặng mà cặp vợ chồng này tiến hành trong suốt thời gian qua: thức đẩy giáo dục, ngăn ngừa bệnh tật và kết nối mọi người.

Vợ chồng Bill Gates – Melinda

Vợ chồng Bill Gates đã dành tổng cộng 27 tỷ USD để làm từ thiện (Ảnh: Wikipedia)Vợ chồng Bill Gates đã dành tổng cộng 27 tỷ USD để làm từ thiện (Ảnh: Wikipedia)

Là người giàu nhất thế giới, tỷ phú Bill Gates đang vận hành quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, một tổ chức chuyên hỗ trợ phát triển nông nghiệp, cứu hộ khẩn cấp, xây dựng thư viện toàn cầu, giảm nghèo đô thị, y tế toàn cầu và giáo dục.

Đến nay, vợ chồng Bill Gates đã dành tổng cộng 27 tỷ USD để làm từ thiện. Họ cũng rất tích cực kêu gọi các tỷ phú trên thế giới ký cam kết cho đi tài sản của mình thông qua “Cam kết cho đi”.

Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (Ảnh: Mark Hirschey, Wikimedia)Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (Ảnh: Mark Hirschey, Wikimedia)

Warren Buffett không chỉ nổi tiếng là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới mà ông cũng được biết đến là một trong những tỷ phú có lòng hảo tâm nhất. Đến nay, ông đã dành tổng số 21,5 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Ông đã cam kết cho đi 85% trong tổng tài sản trị giá 61 tỷ USD của mình cho quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, và nhiều tổ chức từ thiện khác.

Larry Ellison

Larry Ellison là CEO của Oracle Corporation và đang sở hữu khối tài sản trị giá 49 ỷ USD. Ông đã cam kết cho đi 95% tài sản của mình để làm từ thiện.

George Soros

Tỷ phú George Soros, người đồng sáng lập Quỹ Soros Fund Management, có tổng tài sản hơn 24 tỷ USD, và đến nay ông đã dành hơn 11 tỷ USD để làm từ thiện. Ông cũng thành lập Quỹ Xã hội mở, tập trung vào các hoạt động bảo vệ nhân quyền.

Đây chính là những doanh nhân đã hiểu lẽ sống, họ thực sự đang sống vì người khác, có lòng nhân từ, thiện tâm với đồng loại, nhiều người trong số họ đã lánh xa cuộc sống vật chất của chủ nghĩa tiêu thụ, chủ nghĩa khoái lạc, sự giàu có và xa hoa, vẻ hào nhoáng và tự đại.

Thành Tâm

 


http://www.aktienboard.com/forum/attachments/f7/a140251d1273039483-527127_heuschrecken_33.jpg

 

Trong các câu chuyện lớn nhỏ ở đây chúng ta đều khen lòng giàu có tha nhân của các nhà tỷ phú , đó là mặt phải.
Còn mặt trái thì sao?
Chẳng hạn những nhà đầu tư được mệnh danh là đám cào cào( Heuschrecken ). Họ mua hãng nào là hãng đó có nhiều con vật tế thần bị thật nghiệp , họ mua chứng khóan cũng vậy , họ nhào dô nhào ra những người theo họ chết như cào cào.
Còn những tay cao thủ internet „Smartphone“ und „Zombie“ =  „Smombie“ ( tạm dịch là con ma máy ) họ chế máy để cho chúng ta bị nghiền để hốt tiền.
Bạn thấy có bao giờ họ cảnh báo sản phẩm của họ có thể bị nghiền như nghiền ma túy không? Chắc chắn là không. Ở Âu Châu mỗi bao thuốc lá đều ghi cảnh báo nên dân chúng bỏ thuốc rất nhiều.
Nói chung họ bỏ ra hàng nhiều tỷ Dollars để làm việc thiện thì cũng giống như tiền bồi thường cho 7 tỷ người mỗi người vài đồng để lấy tiếng thơm vậy thôi.
Điều đáng khen vợ chồng Garrett Gee đã biết chạy trốn khỏi thế giới ảo ,cô vợ này có tầm nhìn xa để bảo vệ hạnh phúc gia đình của mình. Còn chúng ta chỉ là những con Smombie tí teo có biết tự khống chế bản thân được hay không mới là quan trọng.
thân mến
( Van-Thien Dinh  )

Tác giả bài viết: Đinh Văn Thiệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây