Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nỗi đau xé lòng của người đàn ông chỉ còn nửa mặt.

Nỗi đau xé lòng của người đàn ông chỉ còn nửa mặt.
Đó là người đàn ông Bangladesh, anh ta chỉ còn nửa khuôn mặt do đã bị hổ cắn nát. Giờ anh chỉ còn nửa mặt theo đúng nghĩa đen của nó, trông thật là đáng sợ. Thật thương tâm khi anh phải mang nỗi đau của một người bình thường trở thành "dị nhân" bởi anh lo tương lai con gái mình sẽ chẳng ai dám lấy.
Hashmot Ali (ảnh chụp với con gái) đã bị hổ tấn công ở một khu rừng ngập mặn miền nam Bangladesh khiến khuôn mặt biến dạng.

Hashmot Ali, 40 tuổi từng bị hổ dữ tấn công trong một lần đánh bắt cá tại các khu rừng ngập mặn ở miền nam Bangladesh. Ông phải trải qua quãng thời gian khủng khiếp sống chung với khuôn mặt bị biến dạng. Giờ đây, Ali mong muốn được phẫu thuật khôi phục nửa còn lại với mong muốn con gái của mình có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Người dân trong khu rừng Sundarbans xa lánh Ali, thậm chí buông lời nhục mạ, coi ông như quái vật. Ali không được tham gia hoạt động tập thể, đặc biệt các dịp lễ, cuối cùng phải trà trộn vào những khu làng khác để sinh sống.



Thú dữ đã cướp đi nửa khuôn mặt của Ali khi ông đang ngủ trên thuyền với bạn chài.

Ông bố 40 tuổi cảm thấy tuyệt vọng khi nghĩ tới tương lai của cô con gái sau này sẽ khó để kiếm được tấm chồng. Điều đó khiến ông nỗ lực tìm sự giúp đỡ sau 20 năm sống trong sự ghẻ lạnh, tủi nhục.

Dân làng nơi đây sống chủ yếu bằng nghề thu lượm, đánh bắt cá và vẫn còn mê tín dị đoan. Họ giữ điều luật xa lánh những “góa phụ hổ”, người vợ có chồng bị hổ ăn thịt.

Khi đàn ông vào rừng, những người vợ ở nhà sẽ làm các nghi lễ để cầu bằng an. Nếu chẳng may người chồng bị thú giữ ăn thịt, người vợ ở nhà sẽ bị xã hội xa lánh và cho rằng chính họ khiến gia đình gặp đen đủi.

Ali lúc đầu làm nghề đánh bắt cá nối nghiệp cha mình, đồng thời tranh thủ nhặt thêm gỗ và mật ong về bán, nhiều khi sống cả tuần trong rừng. Lúc 20 tuổi, anh đi cùng bạn chài trong làng đánh bắt xa. Trong một đêm, lúc đang ngủ trên thuyền sau ngày đánh vất vả, Ali bị một con hổ bất ngờ tấn công.



 
 
 
 
 
 

Ali phải che khuôn mắt của mình khi ra chợ.

Con thú cắn nát một nửa khuôn mặt của chàng trai trẻ khiến anh la hét trong cơn đau đớn tuyệt vọng. Sau khi phát hiện, những bạn chài đã nhanh chóng dùng mái chèo xua con hổ đi. Phải mất 6 giờ, họ mới đưa được Ali tới bệnh viện.

Các bác sĩ chỉ có thể cầm máu và băng bó viết thương chứ không thể mang trở lại hình dạng khuôn mặt ban đầu. Sau khi hồi phục, Ali trở lại làng nhưng không thể kiếm được việc làm.

Giờ đây, anh đã lập gia đình và có một cô con gái. Ali dùng chiếc khăn tay che nửa mặt để người dân bớt sợ hãi, rồi ngày ngày đem cá ra chợ bán.

Niềm ao ước của ông bố 40 tuổi là được phẫu thuật lấy lại phần nào khuôn mặt với mong muốn con gái không bị mang điều tiếng. Tuy nhiên, nỗi lòng của Ali vẫn chưa thể thực hiện bởi gia đình anh không có đủ tiền.

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây