Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nữ bồi bàn được tip $400 và ‘giấc mơ đại học’

Nữ bồi bàn được tip $400 và ‘giấc mơ đại học’
WAIKIKI, Hawaii (NV) – Trong suốt nhiều tháng, cô Cayla Chandara làm bồi bàn tại hai nhà hàng khác nhau để dồn tiền ăn học. Theo CBS News, cô gái 21 tuổi này từ Santa Rosa, California, dọn đến Waikiki, Hawaii, để đi học, nhưng cô không muốn phải vướng vào cảnh nợ nần vì tiền nợ học phí cao và cuộc sống quá đắt đỏ, nên đành gác lại chuyện học hành.

Cô bồi bàn Cayla Chandara và hình chụp số tiền tip $400. (Hình: Wochit)

 

Cô chấp nhận công việc tại hai nhà hàng Cheesecake Factory và Noi Thai Cuisine, hy vọng dành dụm đủ tiền để một ngày nào đó có thể trở lại trường. Không ngờ một cặp vợ chồng người lạ giúp biến giấc mơ của cô được sớm trở thành hiện thực, sớm hơn cô mong đợi.

Tuần vừa qua, cô phục vụ cho hai “người bạn muôn đời” và một bé gái 10 tuổi, từ Úc, đến ăn ở nhà hàng Noi Thai Cuisine.

Họ bắt chuyện, hỏi cô Chandara vì sao lại dọn sang Hawaii và cô đáp rằng để vào đại học ở đây và để thực hiện giấc mơ cho tương lai.

Cô bồi bàn nghĩ họ chỉ hỏi han xã giao thôi nhưng đến khi dọn bàn và thu tiền ăn, thì cô chợt há hốc mồm. Tiền tip họ cho là $400, gấp đôi số tiền phải thu là $200.

Thuật lại với CBS News, cô kể: “Bấy giờ tôi không có ngôn từ nào để nói mà chỉ muốn ôm chầm lấy họ.”

Sau đó cô Chandara tìm đến khách sạn nơi họ tạm trú, để lại một lá thư cảm ơn tại quầy tiếp tân, và nghĩ sẽ không bao giờ có dịp gặp lại những người du khách đó.

Ðêm sau, người phụ nữ và bé gái trở lại nhà hàng. Họ bảo với cô Chandara rằng họ muốn tặng cô $10,000 để trả hết nợ học phí và để giúp cô có thể tiếp tục chương trình đại học.

Cô kể tiếp: “Thoạt đầu tôi không dám nhận nhưng họ cứ nhất quyết vì họ cảm thấy sung sướng vì giúp được cho tôi.”

Cô Chandara nói với những người du khách tốt bụng giấu tên rằng cô sẽ trở lại trường để học về ngành kinh doanh vào khóa mùa Thu sắp tới, và không quên hỏi làm sao để cô có thể đền đáp công ơn.

“Họ nói với tôi, cách tốt nhất để trả ơn họ là tự làm cho bản thân sao cho được toàn hảo nhất, hãy mơ thật cao và cố sức vươn đến các mục tiêu của mình,” cô Chandara thêm.

Cô gái 21 tuổi muốn cám ơn hai vợ chồng không những giúp cô biến được giấc mơ học xong đại học thành sự thật mà còn dạy cho cô một bài học hết sức quí giá.

Cô Chandara tâm sự: “Họ thật sự làm thay đổi cả cuộc đời tôi, không chỉ về mặt tài chánh mà còn cả trong cách mà tôi nhìn sự việc.”

Người nữ bồi bàn hy vọng câu chuyện về lòng quảng đại của họ nhắc nhở những người khác được rằng trên thế giới vẫn còn nhiều người tốt. (TP)

Tác giả bài viết: Tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây