Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tàu đắm, chồng bỏ mặc vợ.

Tàu đắm, chồng bỏ mặc vợ.
Tàu đắm, chồng bỏ mặc vợ tìm cách thoát thân, người vợ nói một câu ai nghe cũng kinh ngạc. Người vợ trong câu chuyện này đã cố nói gì với chồng, trước khi tàu chìm xuống biển?

 

Lựa chọn của người chồng.

Một câu chuyện đang được chia sẻ rộng rãi trên ứng dụng Wechat của Trung Quốc. Nội dung câu chuyện như sau:

Có một chiếc tàu lớn đang trên đường chở du khách ra biển tham quan thì gặp nạn. Trên tàu đó có một cặp vợ chồng, khó khăn lắm họ mới đến gần được chiếc thuyền cứu sinh.

Nhưng tiếc thay, trên thuyền cứu sinh khi đó chỉ còn duy nhất một chỗ ngồi. Và không do dự quá lâu, người chồng quyết định đẩy vợ lại phía sau, còn mình nhảy xuống thuyền cứu sinh trở về đất liền.

Người vự đứng trên chiếc tàu lớn đang chìm dần, cố hết sức hét lên một câu…

Nói đến đây, thầy giáo dừng lại hỏi học sinh: “Các em đoán xem, người phụ nữ đã hét lên câu gì với chồng của cô ấy?”

Các nhóm học sinh tỏ ra khá bực tức, nhiều em đồng thanh trả lời: “Tôi hận anh, tôi có mắt mà như mù!”

Khi đó, thầy giáo chú ý đến một học sinh nãy giờ ngồi im không nói gì. Thầy liền nhắc lại câu hỏi với chính em học sinh đó và nhận được câu trả lời: “Thưa thầy, em nghĩ rằng người phụ nữ đó đã hét lên rằng: "Hãy chăm sóc con của chúng ta thật tốt!”

Thầy giáo kinh ngạc hỏi: “Em nghe câu chuyện này rồi phải không?”

Em học sinh lắc đầu: “Không ạ. Nhưng trước khi mẹ em bệnh nặng qua đời, đã nói với bố em như vậy ạ!”

Thầy giáo cảm động nói: “Đáp án chính xác.”


Chiếc thuyền chìm dần phía sau lưng, người đàn ông đem theo nỗi đau tột cùng trở về nhà, nuôi các con khôn lớn trưởng thành.

Nhiều năm sau, người đàn ông lâm bệnh qua đời. Con gái ông trong lúc sắp xếp lại di vật của bố, đã phát hiện cuốn nhật ký của ông.

Thì ra, khi bố và mẹ cô đi thuyền ra biển chơi, là lúc mẹ cô đã bệnh nặng không thể cứu chữa. Vào thời khắc sinh tử, bố cô đã quyết định chọn cơ hội sống sót cho mình.

Trong nhật ký, ông viết: “Tôi đã rất muốn cùng mình, cùng chìm xuống đáy biển, nhưng tôi không thể. Vì con gái, tôi chỉ có thể để mình một mình an giấc dài dưới đáy biển sâu.”

Thầy giáo kể xong câu chuyện, cả lớp học trầm lắng không một tiếng động. Thầy giáo biết các em học sinh có lẽ đều đã hiểu ý nghĩa của câu chuyện này, rằng:

Sự thiện, ác trên đời có nhiều khi thật phức tạp, khó có thể phân biệt rạch ròi. Vì thế, với mọi hiện tượng, chúng ta không nên chỉ nhìn vẻ ngoài, mà khinh suất trong việc phán xét người khác

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây