Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nguy hiểm từ việc điều trị khớp không đúng cách.

Nguy hiểm từ việc điều trị khớp không đúng cách.
Khi khớp bắt đầu có những cơn đau “ngấp nghé”, thay vì điều trị đúng phương pháp thì các bệnh nhân lại tự ý giảm đau bằng những viên thuốc cắt cơn đau tức thời và hậu quả là khớp ngày càng tổn thương nghiêm trọng.
Đau là dấu hiệu cơ thể phản ứng trước tình trạng bất thường nào đó, và cơn đau khớp cũng vậy. Đau khớp thường là báo hiệu sớm của tình trạng hư tổn tại các khớp do nhiều nguyên nhân như quá trình lão hóa, chấn thương khớp, hao mòn sụn khớp...

Một nghịch lý đang diễn ra là có rất nhiều người chỉ lo làm giảm cơn đau khớp, nhất là mỗi khi trái gió trở trời nên tìm mọi cách để giảm đau nhưng lại không biết hoặc bỏ qua những nguyên nhân gây đau và điều trị triệt để các nguyên nhân đó. Vì vậy, mặc dù khớp có thể đỡ đau nhưng bệnh lại âm thầm tiến triển nặng thêm.

Tình hình thăm khám bệnh nhân hiện nay cho thấy, có rất nhiều trường hợp thường chỉ biết chống chọi lại cơn đau nhức khớp bằng những biện pháp từ dân gian như: chườm nóng, xoa bóp bằng dầu nóng, rượu ngâm hay đắp các loại lá cây không có các kiểm chứng khoa học...

 Ngoài ra, nhiều người khác lại giải quyết tình trạng đau, viêm, sưng khớp bằng các thuốc chống viêm, giảm đau qua đường uống, tiêm toàn thân, tiêm trực tiếp vào các khớp hoặc sử dụng các sản phẩm chống viêm, giảm đau nhanh, mạnh. Tình trạng này đang diễn ra ngày càng phổ biến.

Tác hại khôn lường từ thuốc giảm đau

Hiện nay, có không ít sản phẩm chỉ tập trung giải quyết cơn đau mà không được chứng mình tác dụng chữa bệnh khớp bằng các nghiên cứu lâm sàng. Do đó, việc dùng các sản phầm giảm đau đơn thuần này không thể giải quyết được tận gốc bệnh khớp mà chỉ che lấp triệu chứng, xua tan cơn đau, còn căn nguyên của bệnh vẫn vậy. Trong khi đó, tình trạng bệnh lý và quá trình thoái hoá khớp vẫn tiếp tục diễn ra ngày càng trầm trọng hơn, khiến tình trạng bệnh lý sẽ ngày càng phức tạp.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Copenhagen, Đan Mạch mới đây cảnh báo, dùng thuốc chống viêm, giảm đau liên tục trong nhiều ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim so với những người ít sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khẳng định, việc lạm dụng thuốc chống viêm, giảm đau sẽ là cơ hội gây viêm loét dạ dày, thậm chí có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa nặng, kích ứng tại chỗ tiêm, giữ nước toàn thân gây tăng huyết áp, suy gan, suy thận, v.v... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Nên kết hợp giảm đau và điều trị từ gốc

Nếu xuất hiện những cơn đau khớp bất chợt nặng hơn hoặc có thêm những triệu chứng khác, bệnh nhân nên nhanh chóng đến khám bác sĩ và có phương pháp điều trị khớp kịp thời, phù hợp.

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người bệnh, các chuyên gia sẽ kết hợp việc giảm đau đúng cách và kết hợp điều trị tận gốc bệnh lý gây ra các cơn đau khớp, trong đó chủ yếu là do nguyên nhân thoái hoá khớp, hư hỏng sụn khớp gây ra. Theo đó, người bệnh cần được cũng cấp các dưỡng chất thiết yêu để chăm sóc và phục hồi lớp sụn khớp đã bị hư tổn do thoái hóa, thúc đẩy sự hình thành và nuôi dưỡng mô sụn tại các khớp. 

Nguy hiểm từ việc điều trị khớp không đúng cách - 1

Với nguồn gốc sinh học tự nhiên, UC- II có tác dụng vượt trội trong việc giảm đau, tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp một cách an toàn và bền vững

Một khi sụn khớp được bảo vệ và ngăn chặn quá trình hư tổn, các phản ứng viêm, đau tại các khớp sẽ thuyên giảm, ngăn chặn tình trạng tiến triển của bệnh mà không gây kích ứng lên hệ tiêu hoá, tim mạch, hô hấp, thần kinh, từ đó giúp người bệnh điều trị đau nhức sụn khớp một cách tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Nhằm giải quyết hiệu quả tận gốc cơn đau khớp, các nhà khoa học Mỹ và Canada đã phát minh ra dưỡng chất sinh học UC-II (collagen type 2 không biến tính). Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, việc bổ sung UC-II không chỉ tái cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp và phục hồi sụn khớp mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, ổn định dịch khớp, làm tăng khả năng bôi trơn, tăng khả năng chống va đập của lớp đệm sụn khớp. Do đó, UC-II làm cải thiện đáng kể tình trạng thoái hóa khớp, giúp giảm đau tự nhiên, hỗ trợ điều trị từ gốc nguyên nhân của cơn đau khớp một cách bền vững mà không gây các tác dụng phụ cho người sử dụng.

 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: (Theo Khám Phá)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây