Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thuốc điều trị bệnh đái đường.

(Hình minh họa: Pablo Blazquez Dominguez/Getty Images)

(Hình minh họa: Pablo Blazquez Dominguez/Getty Images)

SAN FRANCISCO, California - Những người thường có hành vi “đái đường” từ nay phải cẩn thận khi tiểu bậy vào tường ở thành phố San Francisco, vì một số bức tường ở nơi này sẽ văng nước trở lại.
Giới chức thành phố đã cho sơn lên chín bức tường với loại sơn chống nước tiểu và sẽ còn tiếp tục sơn như vậy khắp thành phố.
Các mặt tường có loại sơn đặc biệt này sẽ khiến nước tiểu văng ngược trở lại vào giầy và quần của những người “xả bậy” nơi công cộng.
Ðây là biện pháp mới nhất của chính quyền thành phố nhằm làm sạch sẽ các góc hẻm và tường thường xuyên bị sũng nước tiểu.
“Chúng tôi đang trong giai đoạn thí điểm để xem có thể khiến ngừơi ta ngần ngại không tiểu bậy,” theo lời ông Mohammed Nuru, giám đốc sở công trình công cộng. “Không ai muốn phải ngửi mùi nước tiểu. Chúng tôi đang thử nghiệm các giải pháp khác nhau để San Franciso thơm tho và đẹp đẽ hơn.”
Ông Nuru trình bày hiệu năng của bức tường có sơn đặc biệt tại đường 16th Bart Plaza hôm Thứ Năm. Nơi đây có tấm bảng cảnh cáo “Ngưng lại! Bức tường này không phải là phòng vệ sinh công cộng. Xin hãy tôn trọng San Francisco và tìm nơi khác thích hợp hơn để xả.”
 
Ông Nuru xịt nước từ một bình nước uống bằng nhựa vào tường và nước bắn ngay trở lại, làm ướt hai ống quần của ông.
“Toán thử nghiệm của chúng tôi rất hài lòng vì thấy chất lỏng bắn ngược trở lại nhiều hơn là dự trù. Tất cả điều gì chúng tôi có thể làm để ngăn chặn sự tiểu bậy là điều tốt,” ông Nuru cho biết thêm.
Vấn đề tiểu bậy nơi công cộng từ lâu nay đã là vấn đề cho thành phố San Francisco.
Hội Ðồng Thành Phố ra luật cấm vào năm 2002 nhưng không có hiệu lực dù rằng đi kèm với tiền phạt từ $50 đến $500.
Ðây là loại sơn đã được dùng ở Âu Châu và giới chức thành phố San Francisco đã đến khu St. Pauli ở Hamburg, Ðức, để xem kết quả và thấy rằng có thể sử dụng được ở San Francisco.
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây