Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Doanh nhân tặng cả trường học bị cháy $1,000/người, vô điều kiện

Doanh nhân tặng cả trường học bị cháy $1,000/người, vô điều kiện
PARADISE, California (NV) – Một doanh nhân ở Rancho Santa Fe, Nam California, vừa quyết định tặng tất cả học sinh và nhân viên trường trung học Paradise High School, Bắc California, bị cháy, mỗi người $1,000 tiền mặt, vô điều kiện, theo nhật báo The Los Angeles Times hôm Thứ Sáu, 23 Tháng Mười Một.
Ông Bob Wilson, người vừa ký chi phiếu hơn $1 triệu giúp nạn nhân cháy rừng ở Paradise, California. (Hình chụp từ màn hình TV đài NBC News)

 

Ông Bob Wilson, một nhà phát triển địa ốc và là đồng chủ nhân sáu nhà hàng Fish Market ở Los Angeles và San Diego, nói hôm Thứ Ba là ông không biết một ai và chẳng có một chút liên hệ nào với trường học này, nhưng hy vọng đây là một món quà nhỏ để người nhận cảm thấy an tâm, hỗ trợ, và thoải mái trong lúc hoạn nạn.

 

Trường này có tổng cộng 980 học sinh và 105 nhân viên.

Như vậy, ông Wilson sẽ móc tiền túi khoảng hơn $1 triệu.

“Điều tôi muốn là để họ hoàn toàn thoải mái, muốn làm gì thì làm với số tiền $1,000 này,” ông Wilson, 89 tuổi, nói. “Điều quan trọng nhất là họ sẽ có số tiền này ngay lập tức, vào lúc mà họ cần nhất. Một tháng nữa, làm sao biết chuyện gì xảy ra với họ.”

Ông Wilson kể, sau khi một bài báo của LAT hồi tuần trước, nói về đám cháy, ông không cầm lòng được, và muốn giúp các học sinh và nhân viên.

Paradise là thành phố có 27,000 dân thuộc Butte County, gần như hoàn toàn bị thiêu rụi vì đám cháy Camp Fire.

Cho tới nay, đám cháy này thiêu rụi 152,000 mẫu rừng, làm hơn 80 người thiệt mạng, và làm hàng ngàn căn nhà cháy rụi. (Đ.D.)


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây