Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bộ Quốc phòng Mỹ cân nhắc việc thành lập lực lượng đặc biệt để đối phó với Trung Quốc ở Thái Bình Dương

unnamed (10)

 

RFA
2021-06-16


 Hình minh hoạ. Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đông hôm 30/9/2017
 Reuters
Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc việc thành lập một lực lượng hải quân đặc biệt để đối phó với Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Báo Politico của Mỹ ngày 15/6 trích hai nguồn tin giấu tên về những thảo luận nội bộ đang diễn ra ở Bộ Quốc phòng Mỹ về kế hoạch này cho biết như vừa nêu.
Theo hai nguồn tin này, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đồng thời cân nhắc kế hoạch cho một hoạt động ở Thái Bình Dương cho phép Bộ trưởng Quốc phòng có thể phân bổ ngân sách và nguồn lực bổ sung để đối phó với các vấn đề Trung Quốc.
Theo Politico, hai sáng kiến này sẽ giúp tăng thêm sức nặng cho các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc và gửi đi một tín hiệu rằng chính phủ Mỹ rất nghiêm túc trong việc đối phó với hành động gia tăng quân sự và hiếu chiến của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương.
Những sáng kiến này được đưa ra vào khi Hoa Kỳ và các nước đồng minh thời gian gần đây đã gia tăng các hoạt động quân sự ở Biển Đông nhằm thách thức những đòi hỏi về chủ quyền quá đáng của Trung Quốc cũng như những hành động quân sự liên tục của nước này ở vùng nước tranh chấp.
Hôm 15/6, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ đã vào khu vực Biển Đông để tiến hành các hoạt động tập trận thường kỳ ở vùng nước tranh chấp.
Trước đó, vào đầu tháng 6, khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Curtis Wilbur của Mỹ và tàu khu trục lớp Anzac HMAS Ballarat của Australia đã tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài một tuần trên Biển Đông.
 

Nguồn tin: tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây