Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cựu cố vấn của Trump cung cấp tài liệu cho Ủy Ban 6 Tháng Giêng

unnamed (3)

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Bernard Kerik, cựu cảnh sát trưởng thành phố New York kiêm cố vấn của cựu Tổng Thống Trump, cung cấp một loạt tài liệu cho Ủy Ban Điều Tra 6 Tháng Giêng Hạ Viện sau khi nhận trát đòi vì có liên quan đến âm mưu lật đổ cuộc bầu cử 2020, theo The Hill loan tin hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Giêng.  

 

Hôm Thứ Sáu, ông Timothy Parlatore, luật sư của ông Kerik, gửi thư cho Dân Biểu Bennie Thompson (Dân Chủ – Mississippi), chủ tịch Ủy Ban Điều Tra 6 Tháng Giêng, để cung cấp tài liệu và thông báo rằng ông Kerik sẵn sàng hợp tác với ủy ban và các bên điều tra khác để nhanh chóng tìm ra sự thật. 

Ông Bernard Kerik, cựu cảnh sát trưởng thành phố New York kiêm cố vấn của cựu Tổng Thống Trump. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

Trong các tài liệu được công bố cùng bức thư, phía điều tra phát hiện một “kế hoạch truyền thông mang tính chiến lược” với mục đích ép các thành viên Quốc Hội thuộc đảng Cộng Hòa, bao gồm cả thượng nghị sĩ các tiểu bang “chiến địa,” bỏ phiếu từ chối xác nhận kết quả bầu cử 2020.

Vào Tháng Mười Một, 2021, phía ủy ban Hạ Viện gửi trát đòi điều trần đến ông Kerik do dính líu đến việc đặt chỗ tại khách sạn Willard để làm “trung tâm tham mưu” cho nhóm tranh cử của cựu Tổng Thống Trump ngay trước hôm 6 Tháng Giêng và yêu cầu ông hợp tác trong cuộc điều tra lần này.

Ông Kerik cũng đưa ra một số nhận định về việc công ty của ông ghi nhận $10,000 phí di chuyển và hơn $55,000 tiền đặt phòng cho các nhân viên pháp lý vào tổng chi phí chiến dịch bầu cử của ông Trump.

Vào tháng trước, ông Kerik chấp nhận hợp tác với ủy ban điều tra, nhưng yêu cầu các nhà lập pháp buộc tội ông tham gia buổi họp hôm 5 Tháng Giêng phải đưa ra lời xin lỗi. 

Trong bức thư từ luật sư, ông Kerik cho biết ông chỉ chấp nhận tham gia phỏng vấn với ủy ban trong một số điều kiện nhất định.

   

Nguồn tin:  (MPL) [kn]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây