Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Sinh viên gốc Việt thiệt mạng, Michigan State University đình chỉ hội huynh đệ

unnamed

Di ảnh sinh viên Phát Nguyễn. (Hình: OCAT/MSU)
EAST LANSING, Michigan (NV) – Sau cái chết của một sinh viên gốc Việt, đại học Michigan State University (MSU) và tổ chức Pi Alpha Phi toàn quốc ra lệnh đình chỉ hoạt động chi hội huynh đệ trong trường mà sinh viên này tham gia, theo Detroit News.

Sinh viên gốc Việt này là Phát Nguyễn, thiệt mạng sáng Thứ Bảy, 20 Tháng Mười Một tại một khu nhà bên ngoài khuôn viên MSU.

Một cuộc giảo nghiệm được tiến hành nhưng Phòng Giảo Nghiệm Bệnh Viện Sparrow cho biết nguyên nhân tử vong sẽ không được xác định trước khi có kết quả xét nghiệm độc tính sau sáu đến tám tuần.

Giới hữu trách cho biết rượu có thể là một yếu tố gây tử vong và ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ Quan Cảnh Sát East Lansing cho biết đã nhận tin báo và phát hiện bốn người “bất tỉnh,” trong đó có một người không còn thở.

Theo tờ Lansing State Journal, sinh viên Phát tử vong chỉ một ngày sau khi hội huynh đệ đăng tải trên trang Facebook rằng nạn nhân là một trong bốn sinh viên vừa tham gia nhóm.

Khi được hỏi tại sao nhà trường đình chỉ tư cách tổ chức sinh viên của nhóm này, ông Dan Olsen, phát ngôn viên trường, chỉ cho biết sự việc “có liên quan đến chi hội huynh đệ.”

Trong một email, tổ chức Pi Alpha Phi xác nhận chi hội tại MSU này bị “tạm ngưng hoạt động để phục vụ điều tra về cái chết của một sinh viên vào cuối tuần trước.”

Theo ông Olsen, nhóm này sẽ không được phép tổ chức sự kiện trong khuôn viên trường, không được truy cập vào quỹ hoặc tài khoản của trường và không được tham gia các sự kiện trong khuôn viên trường hay tuyển thành viên trong khuôn viên trường.

“Chúng tôi rất đau lòng trước mất mát và dành lời chia buồn cho gia đình và bạn bè của anh Phát Nguyễn,” ông Olsen nói. 

Nguồn tin: (MPL) [kn]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây