Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Diễn biến mới vụ hàng loạt chai nước ghi nhãn Tân Hiệp Phát bị vón cục, có dị vật ở Cà Mau

Diễn biến mới vụ hàng loạt chai nước ghi nhãn Tân Hiệp Phát bị vón cục, có dị vật ở Cà Mau
(VietQ.vn) – Sáng ngày 3/3, Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước – tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi làm việc giữa người tiêu dùng là anh Đặng Quyền Huy với các cơ quan chức năng của huyện Cái Nước, trong đó có Hội bảo vệ người tiêu dùng và cơ quan quản lý thị trường của huyện.
Liên quan đến việc anh Đặng Quyền Huy (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) mua phải trường hợp hàng loạt các sản phẩm sữa đậu nành Soya Number 1 loại chai thủy tinh (240ml) dù còn hạn sử dụng rất lâu, nhưng xuất hiện dị vật màu đen nổi lềnh bềnh, hay vón cục, nước sữa trong vắt, cho tới nay đã xuất hiện rất nhiều tình tiết mới.

Sáng ngày 3/3, Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước – tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi làm việc giữa người tiêu dùng là anh Đặng Quyền Huy với các cơ quan chức năng của huyện Cái Nước, trong đó có Hội bảo vệ người tiêu dùng và cơ quan quản lý thị trường của huyện.

Tại buổi làm việc này, Hội bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành niêm phong 7 chai nước có dị vật, bị vón cục, nước sữa trong vắt, ghi trên nhãn là được sản xuất bởi Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát. Trong đó bao gồm 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 và 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh (loại chai thủy tinh, dung tích 240ml).

Theo ông Đỗ Tấn Kiệt – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Cái Nước, trước mắt, cơ quan này sẽ phải tổ chức bảo quản 7 vật phẩm là những chai nước do anh Huy cung cấp. Sau đó, các cơ quan chức năng sẽ mời nhà sản xuất ghi trên nhãn là Tân Hiệp Phát xuống để làm việc.

Nội dung chính của buổi làm việc này sẽ xoay quanh vấn đề cần xác định rõ: Các sản phẩm bị lỗi mà anh Đặng Quyền Huy phản ánh có phải là do Tân Hiệp Phát sản xuất hay không? Nguyên nhân của các hiện tượng bất thường trên những chai nước này? Các biện pháp khắc phục….

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Cái Nước đã niêm phong toàn bộ các chai nước bị hư (ảnh: H.T)

Cũng từ phản ánh của anh Đặng Quyền Huy, huyện Cái Nước cũng tổ chức kiểm tra đại lý nước giải khát Phương Duy. Tại đây, đoàn kiểm tra đã không phát hiện bất cứ sai sót nào đáng kể của đại lý nước giải khát này, trừ việc bảo quản các sản phẩm nước giải khát nói chung trong nhiệt độ chưa được đảm bảo.

Ngay lập tức, đoàn kiểm tra cũng đã nghiêm túc nhắc nhở chủ đại lý Phương Duy lưu ý việc này.

Trước đó, Anh Đặng Quyền Huy cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng của huyện Cái Nước, trong đó có Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, yêu cầu: Nếu được xác nhận những sản phẩm bị hư, lỗi mà mình gặp phải là của Tân Hiệp Phát, nhà sản xuất này cần phải công bố công khai lô hàng của những sản phẩm bị hư này là bao nhiêu chai? Đã được tiêu thụ ở những nơi nào? Phong tỏa và cần phải tổ chức thu hồi, kiểm nghiệm ngay những sản phẩm này dưới sự giám sát của cơ quan chức năng và báo giới.

Nếu người tiêu dùng đã mua phải các sản phẩm bị làm giả có nhãn hiệu do Tân Hiệp Phát sản xuất, nhà sản xuất này cần phải công bố công khai những thông tin để hướng dẫn người tiêu dùng có thể phân biệt được hàng thật, hàng giả, sản phẩm chính hãng hay không chính hãng của Tân Hiệp Phát, những biện pháp mà Tân Hiệp Phát sẽ thực hiện nhằm chấm dứt tình trạng có sản phẩm nhái có mặt trên thị trường.

Đồng thời, anh Huy còn đề nghị các cơ quan chức năng cần tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên những sản phẩm có cùng lô sản xuất với các sản phẩm bị lỗi mà khách hàng đã mua phải. Tổ chức phân tích, kiểm nghiệm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đối với những chai nước này.

Cùng lúc, người tiêu dùng còn đề nghị xem xét tới trách nhiệm của Tân Hiệp Phát, mặc dù trong thời gian vừa qua đã có hàng loạt các sản phẩm của Tân Hiệp Phát có vấn đề về chất lượng, nhưng nhà sản xuất này vẫn không tổ chức khắc phục được tình hình, mà vẫn để cho những sản phẩm kém chất lượng có mặt trên thị trường, tới tay người tiêu dùng.

Được biết, toàn bộ số sản phẩm mà anh Huy đã mua đều có hạn sử dụng không giống nhau, trong đó chai còn hạn sử dụng gần nhất là đến 09/06/2015, còn chai có hạn sử dụng lâu nhất là tới 25/08/2015.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc này.

 

 


 

Tác giả bài viết: Minh Quân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây