Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tin khó tin

Tin khó tin
Tin khó tin hôm nay là chuyện đồng huyết, đến đâu cũng thấy cán bộ mặt hao hao giống nhau vốn chỉ xảy ra ở cấp phường xã nay lại lan đến nhiều lĩnh vực khác mà gần nhất là Ngân hàng Liên Việt thông báo ưu tiên tuyển người họ Dương. Hóa ra Bí thư Thăng nói thế thôi chứ ông vẫn chưa cách chức được ông Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn. Xin đừng ném đá cô tổ trưởng dám nói lên chính kiến, cô hoa hậu không biết nói tiếng Anh và cô hiệu trưởng toàn trả lời sai kiến thức cơ bản thêm nữa bởi một ngày nào đó, chúng ta cũng có thể là họ...

1. Muốn làm ngân hàng thì mang họ Dương

Tin khó tin: Bí thư Thăng không cách chức được trưởng phòng, muốn làm ngân hàng thì phải họ Dương - Ảnh 1.

 

Mới đây, trên trang web họ Dương Việt Nam vừa phát đi thông tin: Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) là một trong những ngân hàng có mạng lưới rộng nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, thường xuyên có những đợt tuyển dụng cán bộ - nhân viên vào làm việc tại hệ thống.

Và để phát triển, ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong dòng tộc, hội đồng thông báo về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các phòng giao dịch tại các huyện mở mới phòng giao dịch của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Thông báo được ký bởi ông Dương Công Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam. Ông Dương Công Minh còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Giật mình bởi chuyện đồng huyết, đến đâu cũng thấy cán bộ hao hao giống nhau giờ không còn là chuyện lạ có thật ở nhiều phường xã trên cả nước, mà đã và đang “lan” rộng ra nhiều lĩnh vực khác.

Mừng cho những ai đang muốn làm ngân hàng là họ Dương và chia buồn với những ai xui xẻo không phải họ Dương!

2. Bí thư Thăng không thể cách chức trưởng phòng?

Tờ Đất Việt vừa đếm đã hơn 1 tháng kể từ ngày Bí thư TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu cách chức Trưởng phòng TNMT Hóc Môn vì có báo cáo "vô cảm", nhưng đến nay vẫn chưa cách chức được.

Đất Việt dẫn lời một cán bộ thanh tra tại phòng Thanh tra huyện Hóc Môn cho hay, ông chưa thấy có một cuộc họp Hội đồng kỷ luật cán bộ nào diễn ra, kể từ cuộc họp được báo chí nhắc tới chỉ đạo của Bí thư Thăng về cách chức một cán bộ huyện Hóc Môn.

Trong khi theo Nghị định 34/2011 của Chính phủ, bước đầu tiên để xem xét về việc kỷ luật cán bộ vi phạm pháp luật là: Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức chịu trách nhiệm tổ chức cuộc họp để công chức tự kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật.

Trong vòng 3 ngày làm việc, biên bản cuộc họp kiểm điểm của cơ quan sử dụng công chức đó phải được gửi tới Chủ tịch Hội đồng kỷ luật để xem xét theo thẩm quyền...

Mới đây, trong phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 (nhiệm kỳ 2015-2020), Bí thư Thành ủy TPHCM thêm lần nữa yêu cầu và khẳng định phải kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém...

Xem ra ý chí của người đứng đầu là một chuyện, còn có làm được hay không, vì sao không làm được lại là những câu chuyện khác…

3. Đội vốn hơn nghìn tỷ để… sửa sai

Chuyện chỉ có ở Việt Nam, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Bắc Ninh vốn là QL1 được nâng cấp, không mở rộng diện tích lưu thông, chưa có đường gom dành cho xe máy và các phương tiện thô sơ khác nhưng vẫn được công nhận là… cao tốc và cho thu phí.

Trong khi các điều kiện cần và đủ để được công nhận là cao tốc và cho thu phí thì tuyến đường này chỉ đạt mỗi tiêu chí là được… thực hiện theo hình thức BOT.

Đường thì xấu, nhưng phí lại cao đến khóc thét với mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe ô tô con dưới 12 chỗ và cao nhất lên tới 200.000 đồng/xe có tải trọng lớn. Các phương tiện bất kể đi ngắn, đi dài đều bị thu một mức phí như nhau. Rồi liên tục ùn tắc do thiếu đường gom…

Tuy nhiên đáp lại những lời kêu gào hãy ngừng thu phí của người dân, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời vẫn phải thu phí theo hợp đồng để đảm bảo phương án tài chính, nếu dừng thu sẽ ảnh hưởng đến việc hoàn vốn của nhà đầu tư.

Và để giải quyết chuyện ùn ứ, mới đây, Bộ GTVT đã họp với chủ đầu tư và quyết định sửa sai bằng cách bổ sung dự án làm đường gom dự kiến vào khoảng 1.200 tỷ đồng.

Tiền này ở đâu ra? Người dân lại nai lưng ra mà gánh phí chứ đâu nữa!

4. Ai cũng có thể là ai đó

Mấy hôm nay trên mạng toàn chuyện “tranh cãi dữ dội”. Đầu tiên là cô giáo Trần Thị Mỹ Hà – Tổ trưởng tổ Văn, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đưa ra quan điểm “phản pháo” lại việc đặc cách vợ phi công Khải vào ngành Giáo dục trên Facebook cá nhân, đến chuyện hoa hậu không biết nói tiếng Anh khi làm giám khảo một cuộc thi quốc tế, và mới nhất là cô hiệu trưởng một trường tiểu học của chương trình “Ai là triệu phú”.

Chuyện là trước khi chương trình bắt đầu, người chơi là cô hiệu trưởng đã khoe về bảng thành tích của mình với nhiều giải nhất thậm chí là còn “ít nhì” trong các cuộc thi tiểu học đến cao học. Tuy nhiên sau đó cô này lại trả lời toàn sai những câu hỏi cơ bản.

Và lập tức, cô này chịu chung số phận với cô tổ trưởng và cô họa hậu không biết nói tiếng Anh, khi bị ném gạch đá một cách hả hê không thương tiếc. May mà cô hiệu trưởng còn chưa bị nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật như cô tổ trưởng.

Tôi không đồng ý với quan điểm của cô tổ trưởng trong vụ “đặc cách” vợ phi công Trần Quang Khải, không thích lắm cách giới thiệu kiểu không biết trời cao đất dày của cô hiệu trưởng, cũng như vô cùng xấu hổ với cách phát âm tiếng Anh không ai hiểu của cô hoa hậu.

Nhưng tôi không ném đá họ, bởi tôi tôn trọng ý kiến cá nhân, tôn trọng sự khác biệt và trên hết là tôi, bạn, tất cả chúng ta một ngày đẹp trời nào đó đều có thể là cô hoa hậu không biết nói tiếng Anh, cô tổ trưởng dám nói lên chính kiến và cô hiệu trưởng toàn trả lời sai những câu hỏi cơ bản…

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống. Vậy nên hãy vị tha hơn với người khác, cũng là với chính mình!

 

Tác giả bài viết: Thanh Ngyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây