Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Xót xa cảnh 2 “thiên thần nhỏ” nằm bơ vơ trước cổng chùa

Xót xa cảnh 2 “thiên thần nhỏ” nằm bơ vơ trước cổng chùa
Hai em bé nằm trên một chiếc áo mưa, một bé được quấn trong áo ấm người lớn, 1 bé được quấn trong khăn và vẫn còn nguyên dây rốn… nằm ngủ say sưa trước cổng chùa.
Bé trai và bé gái nằm ngủ say sưa trước cổng chùa, vẫn còn nguyên dây rốn. (Ảnh: Facebook)
Bé trai và bé gái nằm ngủ say sưa trước cổng chùa, vẫn còn nguyên dây rốn. (Ảnh: Facebook)
 
Câu chuyện và hình ảnh được nickname T.C.B chia sẻ trên Facebook, rất nhanh sau đó đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận đồng cảm của cộng đồng mạng:
“Mẹ là ai con chưa lần gặp Mẹ
Nhưng tim này yêu Mẹ lắm Mẹ ơi!
Mẹ cho con cuộc sống mới rạng ngời
Cho tiếng khóc đầu đời rồi đi mất…
Bơ vơ lạc lõng hồn con trẻ
U buồn số phận kiếp MỒ CÔI…
Lại có thêm 2 thiên thần nhỏ gia nhập vào mái nhà chung Làng Tre. Hai bé (01 trai, một gái) bị bỏ rơi tại Chùa lúc 18h chiều ngày 16/09/2015. Hai bé được bỏ nằm trên một chiếc áo mưa nhàu nát. Bé trai được gói gọn trong chiếc áo cũ kỹ, còn bé gái thì gói trong cái khăn.
Bên cạnh có bịch tã đang dùng dở và 2 bình sữa. Khi lượm vào hai bé vẫn còn nguyên cuống rốn. Không rõ là hai bé có phải được sinh ra từ một người Mẹ hay không. Nhưng có thể chắc chắn một điều rằng hai em sẽ có chung một người Cha – đó chính là Thầy – và cũng là người Cha chung của hơn 200 mảnh đời bất hạnh tại Làng Tre.
Rồi đây các em sẽ lớn lên, được săn sóc yêu thương trong vòng tay của Thầy cùng các Mẹ bảo mẫu, bù đắp lại sự mất mát mà các em đang phải gánh chịu. Dù sao được đến với Làng Tre, được làm con của Thầy đã là sự may mắn đối với các em. Người Mẹ sinh thành của các em ơi! Phương xa xin hãy sống tốt và hãy yên tâm về các em vì các em sẽ hạnh phúc ở Làng Tre – nơi mái ấm của tình người và của sự yêu thương”.
tre so sinh bi bo roi truoc cong chua
Bé trai và bé gái đáng yêu đang nằm ngủ say sưa. (Ảnh: Facebook) tre so sinh bi bo roi truoc cong chua 1
Hai em bé đã được mọi người bồng vô Trung tâm Nhân đạo Làng Tre chăm sóc. (Ảnh: Facebook) Hai em bé đã được mọi người bồng vô Trung tâm nhân đạo Làng Tre chăm sóc - (Ảnh: Facebook)
Khi hay tin nhiều người đã hỏi địa chỉ để nhận nuôi 2 em bé này. (Ảnh: Facebook)
Sau khi đọc được thông tin, một người có tên C.Y.H.B bình luận: “Lên fb vô tình thấy đường link này… không ngờ 2 bé được mọi người quan tâm nhiều vậy, bởi vì mình đang làm việc tại TTND Làng Tre (chùa Làng Tre) nơi nhặt được 2 bé sơ sinh này, hôm chiều nghe tin có nguời bỏ con trước cổng, mình chạy ra, thì đây cũng là hình ảnh mà mình thấy, hai em bé còn quá non các mẹ ah, chắc chỉ mới sinh thôi, nhìn mà muốn rớt nước mắt luôn, lúc bế 2 bé vào chùa để các mẹ bảo mẫu tắm rửa rồi bỏ vào nôi, 2 bé nằm ngủ ngoan cái mặt đứa nào cũng tròn quay yêu lắm…. Có khó khăn gì có lẽ mình ko bít nhưng dù sao chùa cũng cảm ơn người mẹ ấy đã giữ lại 2 bé trên cuộc đời này….”
Bạn B.Y.CM2014 nói: “Nhìn cách quấn khăn và kéo tay áo qua cho bé bên cạnh mình cảm thấy người mẹ này rất yêu con, giữ lại con và đem đến đây để mà ra đi chắc mẹ đau lắm. Nhìn 2 bé đến người dưng còn xót xa”.
Nick N.T: “Chắc người mẹ này có nỗi khổ nên mới bỏ con, nhìn các con mà rơi nước mắt, thương quá”
Nick T.D.T: “Nhìn cách đặt bé của mẹ cũng thấy mẹ yêu con, ở đời có nhiều nguyên nhân đau lòng lắm, có khi mẹ của bé còn trẻ quá, mà nuôi cả 2 bé cùng lúc thì khó khăn lắm, nỗi giữ để cho bé sinh ra trên đời cũng đã khổ lắm rồi, cũng có khi mẹ bệnh tật và quá nghèo không thể nuôi bé, cho bé đi để ai đó nuôi bé tốt hơn, khổ thân quá”.

Tác giả bài viết: Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây