Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bộ Công an phong tỏa đất tại Thủ Đức vì có tố cáo của cựu tử tù Liên Khui Thìn

unnamed (1)

Ông Liên Khui Thìn và Tăng Minh Phụng bị kết án tử hình ngày 4 tháng 8 năm 1999, đứng cùng các bị cáo khác tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

 AFP

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) vừa yêu cầu ngăn chặn giao dịch tại một số khu đất rộng tại địa bàn các phường Bình An, An Phú tại Thành phố Thủ Đức và Thảo Điền tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các khu đất được xác định là tài sản thi hành án phúc thẩm trong vụ EPCO - Minh Phụng diễn ra từ năm 1999 liên quan đến cựu tử tù Liên Khui Thìn.

Truyền thông Nhà nước hôm 26/10, ba lô đất có tổng diện tích khoảng 70 ngàn m2 đã được đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường tại các địa phương đề nghị Ủy ban Nhân dân phường kiểm tra, rà soát các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, theo yêu cầu của Công an.

Cựu tử tù Liên Khui Thìn vào ngày 26/10 cũng cho biết Cục Thi hành án dân sự tại TP.HCM vừa tổ chức cho ông này đối chiếu công nợ với các ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện ngân hàng đề nghị dời ngày làm việc đến cuối tháng 11/2021 vì cần thời gian nghiên cứu vụ việc trên.

Phiên phúc thẩm vụ EPCO - Minh Phụng (diễn ra từ tháng 12/1999 đến 1/2000) đã xác định tổng tài sản của ông Liên Khui Thìn (nguyên Giám đốc, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty EPCO) nợ là hơn một ngàn tỷ đồng.

Ông Liên Khui Thìn được đặc xá vào ngày 2/9/2009, đã thi hành trả nợ được 569 tỷ đồng, và vẫn còn bồi thường trách nhiệm dân sự 482 tỷ đồng.

Ông này mới đây làm đơn tố cáo rằng từ lúc đặc xá đến nay đã 12 năm nhưng việc bồi thường án không thể hoàn thành. Ông cho rằng phần lớn tài sản của ông và tài sản thi hành án đã bị một số cán bộ và nhóm lợi ích chiếm đoạt.

Ông Liên Khui Thìn đã từng có nhiều khoản đầu tư bất động sản tại các dự án ở Quận 2 và 9 tại TP.HCM.

Nguồn tin: Tru Vu:::::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây