Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Italy viện trợ Việt Nam thêm gần 800.000 liều vaccine

unnamed (5)

Italy thông báo viện trợ bổ sung cho Việt Nam 796.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca sau khi bàn giao hơn 800.000 liều vào tuần trước.
Nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19, chính phủ Italy hôm nay công bố quyết định viện trợ thêm cho Việt Nam 796.000 liều vaccine AstraZeneca thông qua cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Nhân viên y tế chuẩn bị một liều vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở quận Gò Vấp, TP HCM, hôm 21/6. Ảnh: Hữu Khoa.
Quyết định này giúp nâng tổng số vaccine Covid-19 mà Italy viện trợ cho Việt Nam lên hơn 1,6 triệu liều, đưa Việt Nam trở thành một trong những đối tác ưu tiên nhận vaccine lớn nhất của Italy trên toàn cầu. Italy cũng là một trong những thành viên Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ lớn nhất cho Việt Nam qua cơ chế COVAX.
Việt Nam hôm 14/9 tiếp nhận 812.060 liều vaccine của Italy nhằm phục vụ chiến dịch tiêm chủng. Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư cho Thủ tướng Italy Mario Draghi để đề nghị hỗ trợ vaccine, trong khi tổ công tác của chính phủ về ngoại giao vaccine cũng đã nỗ lực vận động thời gian qua.
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp và sự xuất hiện của các biến chủng mới nguy hiểm như Delta, Việt Nam đã nỗ lực tiếp cận nhiều nguồn vaccine nhất có thể để triển khai nhanh chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn, xem đây là giải pháp và ưu tiên cấp bách để đẩy lùi dịch bệnh.
Theo Tổ Công tác Ngoại giao vaccine, tính đến cuối tháng 8, Việt Nam đã nhận 33 triệu liều vaccine và có thể nhận thêm 16-17 triệu liều vào tháng này. Mục tiêu của Việt Nam là tiếp nhận 150 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để tiêm chủng khoảng 70% dân số.



 

Nguồn tin: Ánh Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây