Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tập đoàn Úc Blackstone bắt đầu khai thác niken tại Việt Nam

unnamed

Ảnh minh họa: công nhân trưng bày quặng niken

Tập đoàn khoáng sản Blackstone Minerals của Úc khởi động dự án khai thác Niken Tạ Khoa tại xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Tờ Mining Weekly hôm 9 tháng 12 dẫn lời Giám đốc điều hành tập đoàn, ông Scott Williamson rằng, việc bắt đầu hoạt động khai thác là một cột mốc quan trọng đối với công ty và tốc độ đã được phê duyệt là một minh chứng cho chuyên môn và mối quan hệ mà họ có tại Việt Nam. 

Chương trình khai thác sẽ cung cấp lượng quặng phổ biến đáng kể sẽ được xử lý tại mỏ Niken Bản Phúc hiện có tại Xã Mường Khoa và các nhà máy thí điểm sau này. 

Tập đoàn Blackstone cho biết, dự án mỏ Niken Bản Phúc được Chính phủ Việt Nam ghi nhận là một dự án trọng điểm quốc gia. 

Việt Nam được nói là một quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên, có lịch sử nghiên cứu, điều tra địa chất và khoáng sản từ những năm cuối thế kỷ 19. Hàng ngàn mỏ khoáng sản đã được phát hiện và đưa vào thăm dò, khai thác. 

Chính phủ Việt Nam mấy năm qua đã dỡ bỏ một số rào cản, cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào ngành khai thác mỏ, chẳng hạn như giảm một nửa phí cấp phép khai thác cho các mỏ niken mới, công bố chiến lược định hướng đầu tư trực tiếp thế hệ mới từ nước ngoài cho đến năm 2030 cũng như cam kết loại bỏ các loại thuế xuất khẩu hiện tại. 

Nguồn tin: tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây