Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sắp thăm Việt Nam

unnamed (1)

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman sắp thăm Việt Nam trong chuyến công du tới 4 nước châu Á.
Thông cáo của Văn phòng Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 3/6 cho biết rằng bà Sherman tới Hàn Quốc, Philippines, Lào và Việt Nam trong chuyến đi từ ngày 5 tới 14/6.

“Chuyến đi của Thứ trưởng [Sherman] tới khu vực phản ánh cam kết tiếp tục của Hoa Kỳ đối với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và tiếp sau Hội nghị thượng đỉnh Đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN vào tháng trước, chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc và Nhật Bản, Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo Nhóm Bộ tứ ở Tokyo, và sự ra mắt của Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, thông báo về chuyến đi có đoạn.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tại TP HCM, bà Sherman sẽ gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và phát biểu tại Đại học Fulbright Việt Nam. Tại Hà Nội, bà sẽ gặp các quan chức Việt Nam, trong đó có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc “để nhấn mạnh sức mạnh của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với một Việt Nam thịnh vượng và độc lập”.

“Bà cũng sẽ thông báo hỗ trợ thêm cho việc khảo sát và rà phá bom mìn chưa nổ, thể hiện cam kết tiếp tục của chúng tôi trong việc giải quyết các di sản chiến tranh”, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. “Ngoài ra, Thứ trưởng sẽ thảo luận về khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng với các đại diện lĩnh vực tư nhân và cùng với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan khởi động dự án của USAID nhằm chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã ở Việt Nam”.

Thông báo về chuyến thăm Việt Nam không nhắc tới nhân quyền, nhưng trong cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc hôm 12/5 ở Washington DC nhân chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, bà Sherman “đã nêu nhân quyền và tầm quan trọng của việc Việt Nam thực hiện các nghĩa vụ và cam kết quốc tế về quyền con người”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cũng cho biết rằng bà Sherman và ông Ngọc “cũng thảo luận về nỗ lực chung nhằm đối phó với biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19”.


 

Nguồn tin: tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây