Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Ảo ảnh thác nước dưới mặt biển ở Ấn Độ Dương

Ảo ảnh thác nước dưới mặt biển ở Ấn Độ Dương
Một hiện tượng kỳ lạ du khách có thể nhìn được từ trên cao là mặt biển như tách đôi lộ ra một thác nước đang đổ cuồn cuộn xuống đáy sâu.
Mauritius là một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương, cách châu Phi khoảng 2.000 km về phía đông nam. Kể từ khi giành lại độc lập vào năm 1968, đất nước này liên tục phát triển và đẩy mạnh du lịch, trở thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng trên thế giới.

Ngoài lợi thế có khí hậu nhiệt đới, biển xanh, cát trắng, Mauritius còn thu hút du khách nhờ một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng: ảo ảnh thác nước giữa lòng đại dương.

3-6bb25-6874-1428119953.jpg

Hình ảnh thác nước giữa đại dương được nhìn từ trên cao. Ảnh: Huff.

Ảo ảnh hấp dẫn này nằm ở phía mũi tây nam của đảo. Nhìn từ trên cao xuống mặt nước biển trong vắt, du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt mình là một thác nước khổng lồ, đang đổ nước xối xả xuống lòng đại dương. Trước khung cảnh này, mặt nước như bị tách làm đôi.

Khung cảnh tuyệt đẹp này chỉ có thể cảm nhận trực tiếp từ không trung. Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy nó qua bản đồ vệ tinh Google Maps, với một vùng xoáy nước khổng lồ độc đáo.

10-4439-1428119954.jpg

Quần đảo Mauritius là một trong những điểm đến nghỉ mát yêu thích của du khách. Ảnh: Huff.

Thế nhưng những gì mà bạn đang nhìn thấy hoàn toàn lại không có thật. Nói cách khác, đây chính là ảo ảnh do mắt của chúng ta tạo ra. Yếu tố giúp vùng biển đánh lừa thị giác chính là cát. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, các con sóng va vào phần địa hình đặc biệt của hòn đảo đã khiến lớp cát dưới đáy bị phân tán theo hình ảnh của một thác nước, tạo ảo giác các con sóng đột nhiên tụt xuống dưới.

Nhờ thác nước đặc biệt này, mỗi năm Mauritus đã đón hàng triệu lượt khách đến tham quan.

Hình ảnh thác nước dưới đại dương

Đường đến thác nước ảo ảnh:

Mauritius  một hòn đảo nhỏ, đa văn hóa ở Ấn Độ Dương, nằm ở phía đông Madagascar, đông bắc của Reuni-on và đông nam của Seychelles.Dân cư trên đảo khá thưa thớt.

Công dân ở nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Malaysia, Singapore, New Zealand và phần lớn nước phương Tây không cần phải xin visa nhập cảnh.

Sân bay Mahebourg ở Mauritius tọa lạc ở phía đông nam của hòn đảo. Các hãng bay có đường bay tới đây gồm British Airways, Air Mauritius, Air Madgascar...

Du khách khi tới Mauritius là công dân của những quốc gia có bệnh sốt rét hoặc một số bệnh đặc thù sẽ được yêu cầu kiểm tra y tế và sàng lọc qua mẫu máu.

Điểm trừ: Vào các buổi sáng, sân bay thường khá đông đúc và ùn tắc vì hầu hết các chuyến bay từ châu Âu đến đây đều hạ cánh vào thời điểm này. Nhân viên an ninh sân bay làm việc cũng khá lâu, quy trình xuất nhập cảnh diễn ra không được mấy nhanh chóng nên không ít du khách cảm thấy phiền toái.

Anh Minh (theo Huffingtonppst)

 


 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây