Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bộ tộc bí ẩn 60.000 năm sống ngoài thế giới văn minh

Bộ tộc bí ẩn 60.000 năm sống ngoài thế giới văn minh
Bộ tộc thổ dân sống trên đảo Bắc Sentinel ở Ấn Độ Dương tấn công và giết bất cứ ai có ý định tiếp cận hòn đảo. Ngay cả chính phủ Ấn Độ cũng từ bỏ việc liên hệ với họ.

Từ trên cao, Bắc Sentinel có vẻ là một hòn đảo lý tưởng với bãi biển tuyệt đẹp và khu rừng rậm rạp, nhưng du khách và các ngư dân không dám đặt chân lên đảo do sự đáng sợ của một bộ tộc bản địa.

Hòn đảo tuyệt đẹp với bờ cát trắng và rừng xanh.
Hòn đảo tuyệt đẹp với bờ cát trắng và rừng xanh.

Du khách tới quá gần đảo Bắc Sentinel có nguy cơ bị tấn công, vì bộ tộc bí ẩn từ chối văn minh, và chưa hề tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Họ thường “đón tiếp” người lạ bằng bạo lực. Năm 2006, tộc Sentinel đã giết hai ngư dân, bắn tên và ném đá vào những máy bay hoặc trực thăng khảo sát.

Việc tiếp cận họ quá nguy hiểm, do đó gần như không có ảnh chụp hay video về con người và cuộc sống của bộ tộc này. Phần lớn các ảnh chụp và video quý hiếm đều có chất lượng thấp. Ước tính bộ tộc chỉ có khoảng vài chục tới vài trăm người.

Bộ tộc sống trên đảo
Tộc người sống trên đảo "đón tiếp" người lạ bằng cung tên và bạo lực.

Họ đã sống sót qua trận sóng thần năm 2004. Thường được gọi là “bộ tộc Đồ Đá”, người Sentinel có thể là bộ tộc biệt lập nhất thế giới, do chính phủ Ấn Độ đã quyết định không can thiệp vào cuộc sống của họ. Chính quyền nhiều lần liên hệ nhưng đã bỏ cuộc, do vấp phải phản ứng bạo lực từ bộ tộc này, và  để họ sống tự do. Chính phủ còn ra luật cấm tiếp xúc với người Sentinel và lập một vùng cấm với bán kính 5 km quanh đảo.

Một thành viên trong bộ tộc định bắn trực thăng của cảnh sát biển Ấn Độ.
Một thành viên trong bộ tộc định bắn trực thăng của cảnh sát biển Ấn Độ.

Survival International, tổ chức bảo vệ quyền của các bộ tộc, cho biết người Sentinel khỏe mạnh và phát triển tốt dù sống bằng cách săn bắn, hái lượm, đánh cá như người nguyên thủy. Sự thù địch của họ với người ngoài có thể là do các xung đột trong quá khứ. Vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ 19, nhiều người trong bộ tộc đã bị người lạ giết.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây