Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cô gái xấu xí với 60 lần xin việc bị từ chối, nhặt đồ tái chế để đổi cơm trưa và hành trình thay đổi ngoạn mục

Cô gái xấu xí với 60 lần xin việc bị từ chối, nhặt đồ tái chế để đổi cơm trưa và hành trình thay đổi ngoạn mục
"Càng nghĩ nhiều, sự sợ hãi càng lớn. Sợ hãi là do mình cảm nhận, gạt nó qua một bên thì mới dám thẳng bước đi tiếp. Cứ cố gắng đã, đừng để tâm kết quả vội", cô gái 25 tuổi bày tỏ.

Đừng phàn nàn về ngoại hình mà bố mẹ cho, hãy thay đổi nó một cách tích cực

Không cần phải làm "đại phẫu" hay khoác lên mình những bộ đồ hàng hiệu đắt đỏ thì con gái mới thu hút – đây là thông điệp trong câu chuyện "lột xác" mà tài khoản Facebook Từ Khả Lạc chia sẻ trên mạng xã hội.

Không những không ngại khoe ảnh thuở còn đen đúa, thiếu sức sống, Khả Lạc còn kể cho dân mạng câu chuyện bị "bạo lực ngôn từ" vì diện mạo "quê mùa" trước đây.

Câu chuyện được dân mạng nhiệt tình bình luận.

Huế hồi học cấp 3 (trái) và năm nhất đại học

Từ Khả Lạc tên thật là Đỗ Thị Huế, sinh năm 1993, hiện là du học sinh ngành Du lịch tại Đài Loan. Huế tâm sự quá trình thay đổi bắt đầu cách đây khoảng hơn một năm, khi cô lập một fanpage về du lịch. 

"Bản thân mình không thay đổi tích cực, không đẹp từ chính mình thì không thể nào thuyết phục mọi người về những vẻ đẹp mà mình giới thiệu".

Nghĩ là làm, cô gái bắt đầu thay đổi từ những điều đơn giản nhất như chế độ ăn uống và thay đổi kiểu tóc.

"Mình cắt phăng mái tóc dài không phù hợp, chọn kiểu tóc ngắn trẻ trung hơn. Hồi đầu có mấy lần bị cắt sai kiểu, xấu đến nỗi người ta tưởng là con trai", Huế tâm sự.

9x thừa hận trước đó có những lúc mặc xấu như thảm họa, nhưng nhờ quá trình quan sát, học hỏi từ những diễn viên, người mẫu, cô biết tự đơn giản hóa phong cách ăn mặc.

Cô gái đã có gu ăn mặc tinh tế hơn nhiều

Sau khi thay đổi, Huế cảm thấy cuộc sống "dễ thở". Ngoại hình giúp cô có thiện cảm với những người xung quanh, đặc biệt có nhiều bạn khác giới để ý hơn. Cô gái chia sẻ cũng đang tìm hiểu một chàng trai khá dễ thương.

"Mình chỉ muốn nhắn các bạn nữ là có thể bản thân không đẹp nhưng chỉ cần bạn giữ mình sạch sẽ, gọn gàng, thường xuyên mỉm cười, mở mang kiến thức thì sẽ khá hơn. Đừng phàn nàn về ngoại hình mà ba mẹ cho, hãy thay đổi nó một cách tích cực. 

Còn các bạn nam đừng chê bai bất cứ cô gái nào, họ luôn đẹp, chỉ là chưa thể hiện đúng cách mà thôi".

Sau khi thay đổi ngoại hình, Huế cũng mở lòng tìm hiểu bạn khác giới

Qua những ngày chật vật khó quên để bây giờ ngẩng cao đầu

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, để có được thần thái tự tin như hôm nay, Huế cũng phải trải qua quá khứ đầy gian nan nơi xứ người.

Sang Đài Loan năm 18 tuổi cũng là lần đầu Huế đi máy bay, lần đầu ra nước ngoài với số tiền vỏn vẹn là 2 triệu 8 ngàn đồng. 

"Sang đó không người thân thích, 3 người trọ cùng phòng thì người có thùng mì, người có thùng phở, người có miến khô, thay nhau ăn cho đỡ ngán. Đến một mớ rau cũng phải chia làm 3 bữa để ăn cho đỡ nóng".

Huế không bao giờ quên những lần đi lượm đồ tái chế để có bữa ăn trưa, những lần được người bán hàng ở chợ thương tình, cho hoa quả xấu hay dập mà về gọt ăn.

"Hồi đó đi không biết sợ, sang đến nơi thì cắm đầu vào học, rồi xin việc làm thêm. Bị hơn 60 quán từ chối nhận thử việc, rồi có những lần đi xin việc mà sợ không nói lên câu", cô gái ngậm ngùi nhớ lại.

Sự chịu khó, nỗ lực cũng giúp 9x có được như ngày hôm nay. Huế khẳng định đến nay có thể "ngẩng cao đầu" với thành quả đạt được. Mức thu nhập từ việc làm quản lý một cửa hàng đồ ăn trên đất bạn và kinh doanh online… giúp Huế sống ở mức khá và có thể lo cho cả bố mẹ. 

Huế của hôm nay cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều

Fanpage về du lịch Đài Loan do Huế đồng sáng lập và duy trì cho tới ngày nay thu hút gần 60.000 lượt theo dõi và tạo được uy tín. Nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam tới Đài Loan ghi hình cũng nhờ đến sự hỗ trợ của admin trang này.

 

Trong cô gái mạnh mẽ này vẫn còn ấp ủ một ước mơ lớn khi trở về Việt Nam.

"Mình chỉ muốn về quê, về Hải Phòng để làm du lịch. Về để thay đổi những thứ xung quanh mình, thay đổi quan niệm du lịch của dân mình bằng những gì đã được học. Nghe có vẻ to tát và mơ hồ, nhưng nếu ai cũng nghĩ nó viển vông thì chẳng ai chịu làm. 

Mình xây một viên gạch, thế hệ sau sẽ xây được cả căn nhà. Hồi mới bắt đầu đi, mình không bao giờ có ý định lùi bước, giờ bàn về chuyện về Việt Nam cũng chỉ mong sẽ cố gắng và không sợ hãi như hồi 18 tuổi, dù có phải đánh cược tất cả tài sản của những năm tuổi trẻ tích góp được".

Ước mơ hiện tại của Huế là trở về Hải Phòng làm du lịch

Hiện tại Huế ở Đài Loan để hoàn thành chương trình học và tích lũy thêm kinh nghiệm. Cô gái Hải Phòng cho hay sẽ trở về quê hương sau khi học xong vào cuối năm sau.

Cá tính mạnh, quan điểm sống không ngại thay đổi và niềm tin mãnh liệt vào bản thân giúp Huế làm được những điều tưởng chừng như không thể. Ước mơ trở về phát triển quê hương của Huế còn chưa thành hiện thực, nhưng quyết tâm của cô gái như lời nhắc nhở với những ai còn đang chần chừ với những nỗi sợ không tên suốt ngày này sang tháng khác. 

Ảnh: NVCC


Tác giả bài viết: Van Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây