Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Khung cảnh yên bình miền đất Phật Nepal trước trận động đất kinh hoàng

Khung cảnh yên bình miền đất Phật Nepal trước trận động đất kinh hoàng
Nepal nằm khiêm tốn giữa hai quốc gia láng giềng lớn Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng sở hữu nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng từ thế kỷ 14 và là miền đất của những lễ hội tôn giáo.
Trước thảm họa động đất, cảnh vật ở Nepal mang nét đẹp thanh bình đến nao lòng. Nepal, quốc gia nhỏ bé nằm trên triền núi phía Nam của dãy Himalaya, phía Bắc giáp Trung Quốc, phần còn lại giáp Ấn Độ và không có đường bờ biển. Nơi đây sở hữu đỉnh Everest được mệnh danh là "nóc nhà thế giới" với độ cao 8848 m.
 
Khung cảnh yên bình miền đất Phật Nepal trước trận động đất kinh hoàng
 Vẻ đẹp hùng vỹ của đỉnh Everest. Nơi đây còn được biết tới với tên gọi đỉnh Chomolungma, là địa điểm yêu thích của các nhà thám hiểm và tín đồ ưa du lịch mạo hiểm.
 
Đỉnh Everest là một phần của dãy Himalaya, dọc biên giới giữa
Đỉnh Everest là một phần của dãy Himalaya, dọc biên giới giữa Nepal và Tây Tạng, có độ cao 8848m so với mặt nước biển và thường xuyên phủ tuyết quanh năm.
 
Tuy diện tích khiêm tốn nhưng Nepal có nền văn hóa lâu đời cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, khí hậu trong lành, con người thân thiện và hồn hậu. Trước khi thảm họa động đất mạnh 7.8 độ Richter xảy ra hôm 25/4 cướp đi sinh mạng hàng ngàn người, ấn tượng của du khách khi tới với Nepal là khung cảnh thanh bình, tĩnh tại của miền đất Phật.
 
Thị trấn cổ Bhaktapur nằm ở phía đông của Thung lũng
Thị trấn cổ Bhaktapur nằm ở phía đông của Thung lũng Kathmandu. Đây là thành phố lớn thứ ba trong thung lũng và tưởng là thủ đô của Nepal cho tới cuối thế kỷ 15.
 
Thị trấn cổ Bhaktapur nằm ở phía đông của Thung lũng
UNESSCO đã công nhận Bhaktapur là Di sản văn hóa thế giới với nền văn hóa phong phú, nhiều đền thờ miếu mạo cùng những bức tượng điêu khắc kỳ thú.
 
Một trong những nơi đẹp nhất ở
Một trong những nơi đẹp nhất ở Nepal phải kể tới thánh địa Lumbini, nơi sát biên giới Nepal và Ấn Độ
 
Một trong những nơi đẹp nhất ở
Khu vườn thiêng Lumbini là nơi Đức Phật hạ sinh và trở thành thánh địa của những tín đồ Phật Giáo. Năm 1997, UNESSCO đã công nhận nơi đây là Di sản thế giới. Còn nhiều địa danh nổi tiếng tại đây như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và các tu viện Phật Giáo.
 
Một trong những nơi đẹp nhất ở
Thủ đô Kathmandu với bề dày hàng ngàn năm lịch sử và là thành phố thủ đô độc đáo ở châu Á. Các đền chùa, tượng thần, miếu mạo có mặt ở khắp nơi, trong đó nhiều ngôi đền cổ xưa như đền Kumari; đền Swayambhu; chùa Kumari Chowk ….
 
Kathmandu
Kathmandu là một trong những điểm hành hương lý tưởng với các tín đồ Phật Giáo. Đây cũng là trung tâm thương mại, văn hóa quan trọng của Nepal.
 
Thamel là khu phố sôi động nhất của thủ đô
Thamel là khu phố sôi động nhất của thủ đô Kathmandu và cũng là thiên đường dành cho dân phượt.
 
Tới thành phố du lịch xanh Pokhara ở
Tới thành phố du lịch xanh Pokhara ở Nepal, du khách như bước vào thế giới khác. Cuộc sống nơi đây trôi qua trong sự êm ả tĩnh lặng đến lạ kỳ.
 
Những thửa ruộng bậc thang ở ngôi làng Ghara thuộc phía Nam Nepal
Những thửa ruộng bậc thang ở ngôi làng Ghara thuộc phía Nam Nepal
 
Vườn quốc gia Chitwan là một trong những điểm du lịch thú vị nhất ở
Vườn quốc gia Chitwan là một trong những điểm du lịch thú vị nhất ở Nepal. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú. Du khách được trải nghiệm cảm giác cưỡi trên lưng voi khám phá thiên nhiên hoang dã. UNESSCO đã công nhận Chitwan là Di sản thế giới năm 1984.

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây