Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mỹ bán đấu giá 2 đồng xu hiếm trị giá nửa triệu USD

Mỹ bán đấu giá 2 đồng xu hiếm trị giá nửa triệu USD
Dân trí Hai đồng xu được xếp vào hàng hiếm trên thế giới về độ độc đáo và giá trị lịch sử vừa được bán thành công tại phiên đấu giá ở bang Colorado, Mỹ với tổng trị giá lên tới gần 500.000 USD.

 >> Đồng xu vàng 100kg bị đánh cắp vẫn "bặt vô âm tín"

 

Đồng xu Birch Cent (Ảnh: Heritage Auctions)

Đồng xu Birch Cent (Ảnh: Heritage Auctions)

Dailymail cho biết, 2 đồng xu loại 1 cent được đấu giá thành công với tổng số tiền nửa triệu USD tại một phiên đấu giá diễn ra ở Denver, bang Colorado. Đồng xu Lincoln Penny, sản xuất năm 1943, có giá 282.000 USD còn đồng Birch Cent ra đời năm 1792 có giá 211.500 USD.

Đây là hai trong số những đồng xu hiếm nhất thế giới. Sở dĩ những người sưu tầm "săn" đồng xu in hình cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bởi đó là đồng xu in lỗi hiếm hoi. Thay vì sử dụng thép mạ kẽm, đồng xu đã bị sản xuất nhầm với thành phần 95% đồng và 5% bạc và bị thu hồi lại. Hiện tại trên thế giới chỉ còn lại khoảng 10 đến 20 đồng xu loại này.

Đồng xu Lihncon trở nên nổi tiếng toàn thế giới cũng vì một tin đồn liên quan đến ông chủ hãng sản xuất xe hơi Ford. Ông Henry Ford được cho là đã tuyên bố sẽ tặng một chiếc xe hơi cho bất cứ ai mang đồng xu Lincohn năm 1943 tới đổi. Tin đồn sau đó đã được xác nhận là không đúng sự thật nhưng đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của công chúng.

Đồng xu Lincoln Penny (Ảnh: Heritage Auctions)
Đồng xu Lincoln Penny (Ảnh: Heritage Auctions)

Đồng Birch Cent ra đời năm 1792 là một trong số ít những đồng xu sản xuất vào thời gian đó còn tồn tại. Đây được coi là nguyên mẫu của đồng tiền đầu tiên và được đặt tên theo người đã khắc ra nó. Trước khi được mang ra bán đấu giá, đồng xu được tìm thấy ở Anh sau 130 năm "bặt vô âm tín" kể từ khi một nhà sưu tầm xu tên là Lorin G. Parmelee bán nó với giá 75 USD năm 1890.

Các đồng xu được bán ở Denver, Colorado theo chương trình Triển lãm tiền tệ thế giới. Tất cả những người tham gia đấu giá đều ẩn danh.

 

Tác giả bài viết: Đức Hoàng

Nguồn tin: Theo Dailymaill)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây