Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


bí mật trong kim tự tháp thời tiền văn minh Aztec

bí mật trong kim tự tháp thời tiền văn minh Aztec
Một nhà khảo cổ học Mexico mới đây đã phát hiện một lượng lớn thủy ngân lỏng tại một đường hầm nằm bên dưới một kim tự tháp Plumed Serpent thời tiền văn minh Aztec (1248 - 1521).
Điều này đã giúp các nhà khảo cổ tiến gần hơn trong việc tìm kiếm ngôi mộ đã mất từ lâu của vị vua thành phố Teotihuacan.

 
Theo đó, trong lòng của thành phố được coi là huyền bí lớn nhất châu Mỹ - Teotihuacan này, nhà khảo cổ Sergio Gomez đã tìm thấy lượng lớn thủy ngân tại một căn phòng nằm cuối đường hầm thiêng, từng bị đóng kín gần 1.800 năm.
 
Do thời xưa, thủy ngân chứa ý nghĩa lớn trong các nghi lễ mai táng cổ xưa nên Gomez càng hi vọng sẽ tìm thấy nơi an nghỉ cuối cùng của vị vua Teotithucan khi vào sâu bên trong đường hầm khám phá.
 
 
Gomez cho biết: "Đây thực sự là điều hoàn toàn bất ngờ với chúng tôi". 
 
Nếu những giả thuyết đưa ra là đúng thì nó có thể bật mí phần nào về những cuộc tranh đấu quyền lực ở Teotihuacan - thành phố tự hào với kim tự tháp khổng lồ và là nơi cư trú của hơn 200.000 người. Đây cũng là một đế chế cổ đại từng phát triển thịnh vượng vào năm 100 - 700. 
 
 
Một số nhà khảo cổ học chưa chắc chắn về lý do tại sao thủy ngân lại được đặt ở đó nhưng có thể khu vực này được sử dụng để tượng trưng cho một dòng sông ngầm hoặc hồ thời xưa. Thủy ngân là một chất hiếm ở Mexico cổ đại nên các chuyên gia tin rằng, thủy ngân trong đường hầm nhất định có một ý nghĩa siêu nhiên nào đó, phục vụ trong việc kết thúc nghi lễ trang trọng. 
 
Bên cạnh đó, Gomez còn phát hiện ra hàng chục ngàn hiện vật cổ bao gồm tác phẩm điêu khắc bằng đá, đồ trang sức hay vỏ sò khổng lồ. 
 
 
George Cowgill - nhà khảo cổ học Mỹ nói thêm: "Công việc tìm kiếm của chúng tôi sẽ còn rất gian nan bởi phải làm sao để có thể không bị ngộ độc thủy ngân. Tuy nhiên, để củng cố cho những lập luận của mình, chúng tôi sẽ cố gắng để tìm ra lời giải cho bí ẩn hầm mộ ở Teotihuacan"

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây