Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thâm nhập đường dây đóng giả tăng ni, phật tử lừa tiền

Thâm nhập đường dây đóng giả tăng ni, phật tử lừa tiền
Nổi đau của nền Phật Giáo...: Thâm nhập đường dây đóng giả tăng ni, phật tử lừa tiền ... Nhà Sư Thailand hành nghề mại dâm. Sau nhiều ngày điều tra, trà trộn, PV tiếp cận được một nhóm người chuyên đóng vai các tăng, ni để lừa phỉnh ở nhiều tỉnh miền Tây.

Biến hóa chuyên nghiệp

Chuyến xe Châu Đốc (An Giang) xuống TP.Cần Thơ từ tờ mờ sáng, chở theo những vị khách quen thuộc. Nhóm người nam nữ này đều cạo nhẵn đầu, khoác áo tăng, ni chỉnh tề khiến chẳng ai nghi ngờ về lai lịch của họ. Tuy nhiên, nhiều ngày bám theo các chuyến xe này, PV lại phát hiện ra một sự thật khác.

Quán nước của chị T. gần Bến xe Hùng Vương (Cần Thơ) là nơi nhóm người này thường tụ họp đợi trời sáng. Một phụ nữ trong áo ni cô bực tức: “Đã giao kèo rồi, vậy mà không bao lâu lại đụng mấy ông là sao?”. Một cuộc cãi vã nhỏ diễn ra đến khi người phụ nữ này lẩm bẩm bỏ đi. Một người đàn ông trong áo nhà sư than: “Vợ tao dính bầu phải ở nhà, sắp tới nó hết làm ăn rồi”. Một “sư” khác giọng lựa nhựa: “Tối qua tao nhậu bây giờ chân còn run, không biết đi được bao lâu”. Một người khác chửi thề: “Năm xui tháng hạn, chút thay đồ ra nhậu luôn”...Thậm chí, có “sư” còn quay qua chọc ghẹo “ni cô”. Rôm rả đến khi ngoài đường đã đông xe cộ, nhóm này lần lượt biến đi trên những chiếc xe ôm đợi sẵn. Chẳng bao lâu, chúng tôi đã thấy họ xuất hiện khắp các tuyến phố đông đúc ở Cần Thơ. Dáng bộ hiền từ, bước chân chậm rãi, miệng lẩm bẩm như đang đọc kinh… không khác một nhà sư thực thụ đi khất thực.

Bám theo các sư giả từ các tỉnh ngược về Châu Đốc, chúng tôi đã nhiều lần bị mất dấu một cách bất ngờ. Địa chỉ mà nhóm người giả sư này đến không phải là chùa chiền hay cơ sở thờ tự nào. Thậm chí, không ít lần họ lẩn vào một quán nước, một tiệm tạp hóa, thậm chí trong một nhà vệ sinh công cộng… rồi biến mất. Một tài xế biết mặt nhóm sư giả này tiết lộ: “Tui chở họ mấy năm nay, biết quá mà. Để tránh bị để ý, dĩ nhiên là họ phải ghé dọc đường hóa trang lại rồi mới đi xe khác về nhà”.

Một trong những địa chỉ quen thuộc mà họ hay ghé vào để hóa trang là tiệm tạp hóa của một người chạy xe ôm tên S., nhà gần cổng chào TP.Châu Đốc. Sau khi thay áo nhà sư, các sư sãi giả này được S. và các xe ôm khác chở về “bản doanh” là một con hẻm nhiều ngõ ngách ăn thông qua từ khu vực bến xe cũ qua đài khí tượng, thuộc TP.Châu Đốc. Đây chính là “cứ điểm”của nhóm tăng, ni giả dạng này.

Xóm... đầu trọc

Khu vực bến xe cũ (TP.Châu Đốc) từ lâu nổi tiếng là địa bàn của dân tứ xứ tụ về, trong đó nổi trội nhất là nhóm người đầu trọc giả sư. Vào khu vực này, mới được một đoạn chúng tôi chứng kiến ngay một cuộc đuổi đánh nhau của hai gã say rượu, cả hai đều có chung đặc điểm là… đầu cạo trọc. Tuy nhiên, “ấn tượng” đó lập tức bị khỏa lấp khi chúng tôi liên tục chạm mặt với hàng loạt người đầu trọc khác. Họ xuất hiện từ khắp các ngõ ngách trong xóm, từ quán nước, sòng bài, sòng nhậu…; trong số đó, rất nhiều người chúng tôi đã nhẵn mặt trên các đường phố ở miền Tây trong bộ áo tăng, ni khất thực.

Nhiều ngày thuê trọ ở đây, chúng tôi thấy buổi sáng khu vực này vắng tanh, ít thấy bóng người. Một chủ nhà trọ giải thích: “Xóm này trở nên vắng vẻ là do buổi sáng cánh cái bang “đi làm” hết. Họ chia làm nhiều nhóm, giờ giấc tùy theo địa bàn “hành tẩu”. Sớm nhất là nhóm đi từ 2 giờ sáng. Họ đón xe đến các tỉnh, chủ yếu Đồng Tháp, Sóc Trăng  TP.Cần Thơ. Trễ hơn là nhóm“làm ăn” trong tỉnh, đi các huyện Châu Thành, Tri Tôn, TX.Tân Châu  TP.Long Xuyên… Tuy nhiều sư giả có mặt ở địa bàn này khá lâu, nhưng không phải dân địa phương ai cũng biết mặt. Hầu hết họ đã vắng mặt trong xóm trước khi trời sáng và trở về trong màu áo của người thường nên những người lân cận cũng chẳng biết hành tung của họ”.

Buổi trưa, “xóm đầu trọc” bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên khi một số cái bang trở về với những xấp tiền lẻ dày cộm trên tay. Đó cũng là lúc những người cho vay bạc góp bắt đầu rảo từng nhà, đón ở đầu hẻm hoặc tìm đến các sòng bạc để gom tiền… Những cuộc cãi cọ cũng bắt đầu diễn ra khi các chủ nợ bị khất hẹn. Một nữ cái bang tên Nam than thở: “Hôm nay xui, trừ tiền xe tui chỉ còn trăm ngàn ngoài”. Nói thế, nhưng dường như lập tức người phụ nữ này đã có mặt tại sòng bài.“Xóm đầu trọc” lại thành chật chội khi các đầu trọc giả sư túm tụm lại “chia sẻ kinh nghiệm” ở một khúc cua gần một tiệm tạp hóa. Một tốp khác tranh thủ lôi nhau ra… cạo đầu, sơn phết những chiếc bình bát, cãi cọ, đôi chối và gầy sòng nhậu… Lúc này, chẳng tìm đâu ra bóng dáng một nhà sư ở nơi có rất nhiều người hằng ngày vẫn khoác áo nhà sư. Ở đây, họ lộ nguyên hình là những người giang hồ tứ chiến, những con bạc say máu… và nuôi sống họ dĩ nhiên là những đồng tiền“cúng dường” của “bá tánh” khắp nơi, những người có lẽ không hay lòng thành của mình bị mắc lừa bởi nhóm giả sư chuyên nghiệp.

“Thật ra tất cả họ đều từ nơi khác tới. Thấy ở đây không bị lộ nên họ tập trung. Có người ở đây cả chục năm vẫn sống với nghề đóng giả nhà sư”, một người lớn tuổi trong xóm cho biết. Còn một người khác lắc đầu: “Hầu như tất cả những người sống bằng nghề giả dạng tăng ni ở đây đều là con nợ đầm đìa dù số tiền họ kiếm được từ lừa phỉnh không phải là ít. Đi một buổi, ít thì kiếm được năm ba trăm, nhiều thì cả triệu đồng… nhưng cũng hết. Bài bạc, nhậu nhẹt, đề đóm làm sao mà không thiếu nợ”.

Thậm chí, số tiền kiếm được trong bộ áo nhà sư họ còn dùng để… mua dâm. Buổi tối, khi các“tăng, ni” tung tăng bên vợ, con, nhân tình thì tại căn nhà của một sư giả tên Bình “giảo” nổ ra xô xát giữa một sư giả và gái bán dâm. Mọi người bu quanh một người đàn ông tuổi trên 60 đang“thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với một cô gái “buôn hương” tên H. vì nghi cô này đã lấy điện thoại “xiết nợ”. Không vừa, gái làng chơi tri hô lên “sư” này “ăn bánh không trả tiền”. Sự việc vỡ lở, sợ “đụng chạm” tới cơ quan chức năng, H. quảy gói chuồn êm vào con hẻm tối. Lúc này, một số đầu trọc mới ngỡ ngàng chẳng biết lai lịch của gã sư giả mới tới tên gì. Số ít người biết về gã cũng chỉ biết tên thường gọi là “ông Chín”. Vài hôm sau, chúng tôi lại gặp Chín trong áo nhà sư, hiền từ ôm bình bát bước đi trên đường phố Cần Thơ.

Các sư khất thực không nhận tiền

Theo Đại đức Thích Bình Tâm,  Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN (GHPGVN) TP.Cần Thơ, tất cả các tăng, ni đi khất thực phải được sự cho phép của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành. Ngoài ra, các tăng, ni khi khất thực phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, phải đi thành từng đoàn nhiều vị và phải có giờ giấc (không quá 11 giờ). “Các sư khất thực chỉ nhận thức ăn, không nhận tiền...”, Đại đức Bình Tâm nói và cho biết GHPGVN TP.Cần Thơ đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chuyến tuần hành để phát hiện những người giả dạng nhà sư đi khất thực để có biện pháp giáo dục, xử lý.

 

     
 
 

Theo Thanh Nien



===========================
Sư giả cạo đầu cho nhau đi xin tiền
 
Xem hình
 
Giúp nhau cạo đầu rồi khoác lên chiếc áo tu hành, nhiều sư giả rong ruổi khắp các chợ miền Tây để xin tiền rồi đón xe về ''đại bản doanh'' ở An Giang.

 

Các khu nhà trọ gần bến xe cũ ở TP Long Xuyên (An Giang) là nơi tập trung nhiều “giang hồ tứ chiến“. 
Các khu nhà trọ gần bến xe cũ ở TP Long Xuyên (An Giang) là nơi tập trung nhiều “giang hồ tứ chiến“.

Trong đó có rất nhiều đàn ông, phụ nữ cạo trọc đầu, giả nhà sư. Sau một ngày đi "khất thực", một phụ nữ tên Nam ra vòi nước cạo đầu cho bà  (áo đỏ).

Một người đàn ông khoảng 60 tuổi cạo trọc đầu ở TP Long Xuyên được gọi là ông Chín. Ông này đang uống cà phê gần bến xe cũ An Giang.

Hôm sau ông này xuất hiện trên đường phố Cần Thơ với chiếc áo thầy tu.

Bà Hà với bà Nam (đi sau) thì "khất thực" trong một khu chợ miền Tây khác.

Gần 12h trưa, 2 bà đón xe về An Giang. Trên xe, 2 sư giả này lấy tiền lẻ ra đếm.

Ở một khu chợ khác, một sư giả đang nhận tiền của người đi đường.

Theo Đại đức Thích Bình Tâm - Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ - tất cả các tăng, ni đi khất thực phải được sự cho phép của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, thành và chỉ nhận thức ăn, không nhận tiền.

Những người giả sư này, sau khi tiền đầy túi đã đón xe ôm ra quốc lộ 1A để về An Giang. Đại đức Bình Tâm cho hay, Giáo hội Phật giáo TP Cần Thơ đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chuyến tuần hành để phát hiện những người giả dạng nhà sư đi khất thực để có biện pháp giáo dục.

Trên chuyến xe này có bà Hà  bà Nam đang ngồi đếm tiền. Theo tài xế, hàng ngày họ đã nhẵn mặt các sư giả trên khắp các chuyến xe miền Tây bắt đầu từ lúc rạng sáng. Buổi trưa, các sư giả này đón xe về Cần Thơ rồi tiếp tục đi xe chuyền về "đại bản doanh"  An Giang. ... "Những người giả sư đi xin tiền đều nghèo và nhiều người không biết nên cho tiền. Nếu là nhà sư chân chính thì thuê vài triệu đồng để đi khất thực bằng cách xin tiền thì cũng không ai làm. Do đó, sư giả là giả, thật là thật, không ảnh hưởng gì đến Giáo hội Phật giáo", Đại đức Bình Tâm nêu quan điểm.


=============
Xuất hiện tình trạng giả dạng nhà sư để xin tiền ở Australia
 
Xem hình
Một người giả dạng nhà sư xin tiền tại thành phố Sydney (Nguồn: Sydney Morning Herald)
Cơ quan chức năng tại Australia vừa ban hành một cảnh báo cho công chúng cảnh giác với những người giả dạng nhà sư để yêu cầu quyên góp tiền.



Trong một tuyên bố, quyền Ủy viên Thương mại tiểu bang New South Wales John Tansey cho rằng những người này đã lợi dụng sự rộng lượng của mọi người, trong khi họ không thuộc về cộng đồng Phật giáo. 

Hãng thông tấn Fairfax của Australia đưa tin trong thời gian gần đây, có tới 6 người đàn ông giả dạng nhà sư đi tới các khu vực nổi tiếng ở thành phố Sydney như Cicular Quay, Hyde Park, Darling Harbour, Town Hall... để quyên góp tiền. Một số khách qua đường phản ánh rằng có những nhà sư giả tức giận khi chỉ nhận được vài đôla Australia. 

Cảnh sát New South Wales đã nhận được nhiều lời phàn nàn về tình trạng giả dạng sư xin tiền trên phố. Tuy nhiên, cảnh sát chưa thể buộc tội những người giả dạng sư bởi họ không hề khẳng định mình là nhà sư khi gặp khách trên phố. Trong khi đó, ăn xin không phải là một tội. 

Tại tiểu bang Tây Australia cũng xuất hiện những người đàn ông mặc trang phục màu vàng của nhà sư, tặng một vật giống đồng tiền vàng cho những người trên phố. 

Giám đốc giám sát các hoạt động lừa đảo thuộc Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Tây Australia, ôngDave Hillyard, cho biết những người giả dạng nhà sư nói rằng họ đang quyên tiền, đồng thời đưa ra một danh sách những người đã đóng góp 20 AUD, 30 AUD hay 50 AUD. 


Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Australia Kim Hollow khẳng định rằng các nhà sư ở các Hội Phật giáo tại Australia không được phép tiến hành các hoạt động quyên góp tiền như trên. 

Ông Kim Hollow bày tỏ lo ngại uy tín của cộng đồng Phật giáo có thể bị ảnh hưởng bởi hành động của những người giả dạng. 

Nạn sư giả xin tiền trên phố có tại nhiều nước Châu Á. Tuy nhiên, đây là lần đầu tình trạng này xuất hiện ở Xứ sở chuột túi./. 



==========
Mỹ mệt với sư Trung Quốc "dỏm"
 
Xem hình
 
Báo chí Mỹ vừa đăng bài, lên án tình trạng xuất hiện những người Trung Quốc giả mạo làm nhà sư, giở đủ trò, để "xin đểu" những người qua đường, du khách tại thành phố New York của Mỹ.

Cụ thể, theo tờ Nytimes, trên quảng trường Thời Đại nhộn nhịp của thành phốNew York, không chỉ có những người đóng giả chuột Mickey, siêu nhân mà còn có cả những nhà sư đi hóa duyên.

sư giả, Trung Quốc, Mỹ, xin đểu

Một nhà sư đang bán đồ cho du khách. (Ảnh: New York Times)

Những người này phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Họ cũng cạo trọc đầu, khoác lên mình những tấm áo cà sa màu vàng cam, đôi khi cũng có những người mặc áo màu nâu hay màu xám.

Họ đều áp dụng một mô-típ giống nhau. Họ thuyết phục người qua đường mua những lá bùa hộ mạng để mang lại bình an và nói tiền thu được từ việc bán những lá bùa này là để xây chùa chiền.

Để thuyết phục hơn, họ còn cho người mua xem bức ảnh một ngôi chùa mà số tiền thu được sẽ dùng để xây dựng. Sau đó họ mở máy tính cho xem danh sách người đã quyên góp, cùng số tiền.

Theo tờ báo Mỹ, không chỉ có những người đàn ông đóng giả nhà sư còn có một nhóm nhỏ những người phụ nữ mang trang phục tương tự và nói rằng họ là người theo đạo Lão  Trung Quốc.

Không ai biết họ thực sự là ai và từ đâu đến. Nhiều Phật tử đã đến, đối diện với họ để hỏi về những lời dạy hay những giới luật trong đạo Phật, nhưng những nhà sư này chỉ giữ im lặng và bỏ đi.

Từ đầu năm tới nay, cảnh sát ở New York đã bắt giữ ít nhất 9 người ăn mặc như những nhà sư, chủ yếu là vì những người này "ăn xin một cách hung hăng" hay bán hàng mà không có giấy phép.

Điều đáng chú ý hơn, theo điều tra của tờ báo trên, không chỉ xuất hiện ở Mỹ, những nhà sư giả mạo này còn xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới, như ở Australia, Canada hay New Zealand.


===================

Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM, khẳng định: Tất cả những “sư” đi khất thực, xin tiền đều là giả. Vì theo quy định, sư nào khất thực hoặc quyên góp ngoài phạm vi chùa phải có giấy giới thiệu của Ban Thường trực Phật giáo tỉnh, thành. Tuy nhiên, đến nay, trên cả nước chưa có tỉnh, thành nào cấp giấy giới thiệu cho sư đi khất thực, quyên góp tiền. Ngày 12/7, phóng viên đã theo chân 2 sư giả và mục kích những kiểu kiếm tiền của họ ở TP.HCM. 

Vị sư giả đếm tiền thu được rồi ăn bún thịt nướng



==========

Phật giáo Khánh Hòa:Thêm một ông “sư hổ mang” phơi mặt

26/12/2014

Bài III: Trả lại danh thắng quốc gia và đuổi những “sư hổ mang” ra khỏi chốn tu hành

Chùa chiền là chốn linh thiêng. Ở đó, thầy chùa có vai trò hết sức quan trọng và nhạy cảm. Không ai khác mà chính thầy chùa là tấm gương phản chiếu hình ảnh từ bi, xỉ hả của Đức Phật. Ngoài trách nhiệm là người truyền dạy giáo lí, đạo pháp, thầy chùa còn là một công dân, luôn được tôn kính và ngưỡng mộ. Bởi vậy, ở nơi cửa Phật không có chỗ cho “sư hổ mang” nương thân!…

Phương án mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Văn Tự đưa ra cho Thích Chúc Minh là dùng Danh thắng Quốc gia “dọn cỗ” cho một vị tu hành “sư hổ mang”. Nhãn tiền cho ông Tự ở chỗ: Thích Chúc Minh nhận lời ngay trước mặt, nhưng khi ra khỏi phòng họp ông thầy tu này đã phản tặc.

Thử đặt câu hỏi: Tại sao sau kết luận của Bí thư, cả bộ máy chính quyền tỉnh Khánh Hòa  TP Nha Trang chạy đôn đáo để thực hiện, nhưng Thích Chúc Minh lại nhởn nhơ? Phải chăng Thích Chúc Minh coi Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa không ra gì? Phương án của ông Tự giao cho Thích Chúc Minh 1.200m2, sau đó Nhà nước bỏ tiền ra đầu tư xây dựng công viên (đã có dự án với vốn ngân sách hơn 6 tỉ đồng) rồi thuê lại Chúc Minh trông coi, quản lí, xử dụng (nghĩa là ngoài việc khai thác công viên, hằng tháng Minh còn được nhận một khoản tiền thuê quản lí, coi giữ của tỉnh Khánh Hòa). Nếu thực hiện phương án trên thì Thích Chúc Minh một lúc đạt 2 mục tiêu: Vừa có đất vàng để xây chùa hợp pháp, vừa thâu tóm toàn bộ Danh thắng Quốc gia Hòn Đỏ mà không tốn một xu đầu tư, lại còn được thêm tiền thuê trông coi để ăn chơi trác táng. Đây là phương án cần xem lại mục đích, ý đồ của người lãnh đạo vì thời điểm đó ông Tự chuẩn bị nghỉ hưu.

Chùa Từ Vân ở Cam Ranh.

Chùa Từ Vân ở Cam Ranh.

Trở lại vấn đề đang gây bức xúc dư luận: Tại sao trong giới tu hành, ở nơi cửa thiền vẫn tồn tại những “sư hổ mang”? Trách nhiệm của Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, Ban Tôn giáo tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Khánh Hòa ở đâu? Vụ việc clip về Thích Chúc Minh vừa bột phát chẳng qua là giọt nước tràn li. Hành vi xâm hại Danh thắng Quốc gia của vị sư này diễn ra hàng chục năm ở Hòn Đỏ làm cho các cấp, các ngành của tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang tốn không biết bao công sức, thời gian để can thiệp; báo chí cũng tốn nhiều giấy mực để phanh phui. Nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần sự việc sắp kết thúc, thầy trò Thích Viên Mãn chuẩn bị mang nón ra đi lại có bàn tay phù phép bề trên can thiệp, để cuối cùng phải chùn bước trước ông “sư hổ mang” Thích Chúc Minh? Tại sao trước đây, thầy chùa gây án, cơ quan bảo vệ pháp luật không vào cuộc để vạch mặt và xử lí khi người bị hại kêu cứu và báo chí lên tiếng? Hành vi đánh chú ruột của Thích Chúc Minh gây thương tích không được xử lí, vậy bình đẳng ở chỗ nào? Thích Chúc Minh lợi dụng chính sách tôn giáo của Đảng hay ai đó “mở lối” cho ông “sư hổ mang” này lợi dụng để lộng hành?

Cũng như Thích Chúc Minh, vị thầy tu Thích Thông Anh, trụ trì chùa Từ Vân hay còn gọi làchùa ốc Cam Ranh với hành vi hiếp dâm trẻ em rõ ràng đến mức người bị hại tố cáo, 4 nhà sư của chùa được Thích Thông Anh ủy quyền mang 200 triệu đồng đến gặp người bị hại để giải quyết và chính ông thầy chùa này thừa nhận đầy đủ trong một cuốn băng ghi âm dài 30 phút về hành vi hiếp dâm của ông ta. Vậy sao Công an vẫn không xem xét? Thời hiệu của một vụ án hiếp dâm là 20 năm. Thông báo trả lời đơn cho người bị hại có thời hiệu 15 ngày. Từ ngày cơ quan Công an thông báo trả lời đơn người bị hại đến nay đã 4 năm, hết thời hiệu. Điều đó là đúng. Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định: Mọi công dân đều có quyền và trách nhiệm tố giác tội phạm và thông tin trên báo cũng được coi là một kênh tố giác tội phạm. Vậy tại sao vụ thầy tu Thích Thông Anh ở chùa Từ Vận hiếp dâm trẻ em, công dân tố giác, báo chí đăng tải rầm rộ, dư luận xôn xao… nhưng Công an không vào cuộc?

Không thể đơn giản cho qua một hành vi vừa vi phạm pháp luật, vừa vi phạm đạo giáo của một vị sư trụ trì ngôi chùa mà hằng ngày với biết bao phật tử từ mọi phương đổ về, thông qua ông này để cúng kính cầu xin Đức Phật ban phát sự an lành, cứu nhân độ thế. Không thể để cho những ông“sư hổ mang” ấy lợi dụng sự tín ngưỡng của người dân, dùng tiền chùa phục vụ cho sự ăn chơi trác táng, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của giới Phật. Đã tu hành mà còn dâm dục. Đó là điều phỉ nhổ. Dâm dục là một trong 4 trọng giới của Ba La Di. Phạm giới này cũng coi như hạt đậu bị đem đi luộc trước khi gieo, không bao giờ mọc được. Người phạm giới Ba La Di thì không còn giới để tì kheo mà phải hoàn tục, không được sống chung với tăng đoàn.

Xuất phát từ thực tiễn nói trên, với trách nhiệm vừa là nhà báo, vừa là công dân, chúng tôi kiến nghị: Cả Thích Chúc Minh và Thích Thông Anh, trước hết Hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đuổi vĩnh viễn 2 ông “sư hổ mang” này ra khỏi chùa Từ Tôn (Nha Trang)và chùa Từ Vân (Cam Ranh). Xem xét lại trách nhiệm hình sự của Thích Thông Anh, nhằm giữ nghiêm pháp luật và đạo giáo. Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa cùng Ban Tôn giáo TP Nha Trang và TP Cam Ranh cần mở một đợt sinh hoạt đạo đức, phẩm hạnh cho giới tu hành trong các chùa chiền trên toàn tỉnh để tẩy rửa vết dơ của 2 ông “sư hổ mang” nhằm đem lại sự thanh tịnh, an bình, từ bi, xỉ hả chốn cửa thiền

 Bài và ảnh Nguyễn Xuân




Hình ảnh Sư thầy Thích Chúc Minh hoang dâm vô độ

Hình ảnh Sư thầy Thích Chúc Minh hoang dâm vô độ


https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSvYG5gUr_Tz-XYZ09uUpSMIptpjsB-YyUEOMK6JsalrCwaJR5G

http://i63.fastpic.ru/big/2014/1206/36/5a2f6e0e015ec3899c6d995d2d56bc36.jpg

http://4.bp.blogspot.com/-d9ogzt5GP2k/VIVCR19N42I/AAAAAAAAwx0/0RE3BKSWJ0A/s1600/v3.thichchucminh.jpg
http://i.ytimg.com/vi/LuGzsvmxqVM/hqdefault.jpg


====================
 
 

http://quangduc.com/images/file/Su-OJEVS0QgBABMD/chua-tu-van-6.jpg
TT Thích Thông Anh (Chùa Từ Vân - Cam Ranh, Khánh Hòa) và ĐĐ. Thích Chúc Minh (Chùa Hòn Đỏ. Nha Trang)



Tội ác tày trời của những vị "sư hổ mang"


 Những vị "sư hổ mang" này có những hành vi, việc làm trái ngược hoàn toàn với giáo lý nhà Phật, thậm chí gây tội ác tày trời.
 
Khi nhắc đến những nhà sư, người ta thường nhớ đến những gì rất đỗi giản dị, thiêng liêng. Tuy nhiên, nhìn lại những vụ gây rúng động thời gian qua, chúng ta không khỏi bức xúc về hành vi, việc làm của những vị "sư hổ mang".
 
Treo ảnh thiếu nữ không mặc áo trong nhà tắm
 
Theo báo cáo của UBND xã Chàng Sơn số 28/BC – UBND, sư thầy Thích Minh Phượng (tức ông Nguyễn Xuân Long) trụ trì chùa Chân Long Tự từ năm 2010 đến nay đã liên tiếp xảy ra vi phạm. Đỉnh điểm của những vi phạm là ngày 20/10/2013, hàng nghìn người dân trong xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) bức xúc khi phát hiện ra sư Thích Minh Phượng đã thay một bức tượng Phật Ngọc Hoàng trong gian nhà Tổ bằng bức tượng lạ, được cho là của chính sư Thích Minh Phương.

Tội ác tày trời của những vị 'sư hổ mang' - Ảnh 1

Bức tượng có ngoại hình được cho là giống sư Thích Minh Phượng.
Ngày 24/10, chính quyền xã và nhân dân địa phương phát hiện ra bức tượng sơn son thếp vàng (pho tượng cổ Ngọc Hoàng, có tuổi thọ 300 năm, chiều cao khoảng 1,2 m) đã bị cho vào bao tải vứt xuống sông từ năm 2011. UBND xã Chàng Sơn cử một đoàn công tác xuống chùa xác minh thực hư và tiến hành lập biên bản, yêu cầu sư trụ trì di chuyển bức tượng lạ kể trên, đặt tượng cổ Ngọc Hoàng về chỗ cũ.
 
Sau đó hàng loạt những sự thật gây sốc được phát hiện như trong nhà tắm của Thích Minh Phượng treo bức ảnh của một thiếu nữ không mặc áo, đang ôm chiếc bình hoa, vị sư này còn lập một đạo tràng gần 100 người với hầu hết là phụ nữ, chỉ có 2 người đàn ông. Mới đây vị sư này còn bị tố đánh chị Nguyễn Thị Nhung (xã Hữu Bằng – Thạch Thất) phải nằm viện. Sáng 13/11, người dân Chàng Sơn một lần nữa lại dậy sóng khi phát hiện nhiều thông tin cổ được khắc trên gỗ bị sư Phượng ném vào một góc chùa và cả hai câu đối cổ cũng bị ném một góc, thay vào đó những câu đối mới.
 
Sư ăn mặn uống bia, hại đời thiếu nữ 16 tuổi đến có bầu
 
Phạm Viết Ty (36 tuổi, trú tại Tam Anh, Núi Thành, Quảng Nam), xuất thân trong một gia đìnhnhà nông. Học hết lớp 7, Ty xin vào xuất gia tại chùa Phổ Quang tỉnh Quảng Nam, sau vài năm thì Ty lại bỏ chùa vào Đồng Nai và được thầy Thích Hạnh Tâm trụ trì chùa Liên Hoa (xã Suối Nho, huyện Định Quán, Đồng Nai) nhận làm đệ tử mang pháp danh là Thích Nhuận Tiến. Đến năm 2003,Ty vận động một số phật tử phát tâm cúng dường khu đất tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để xây tịnh thất tu hành.

Tội ác tày trời của những vị 'sư hổ mang' - Ảnh 2

Sư hại đời thiếu nữ 16 đến có bầu (Ảnh minh họa)
Đến năm 2003, Ty vận động một số phật tử phát tâm cúng dường khu đất tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để xây tịnh thất tu hành. Tuy nhiên, Ty không những không tham gia vào các hoạt động của giáo hội, vi phạm đạo hạnh, không giữ giới luật nhà phật mà còn thường xuyên ăn mặn uống bia, tự ý xây tịnh thất. Năm 2007, Ty bị giáo hội Phật giáo Đồng Nai tước tăng tịch và khai trừ ra khỏi hội. Song Ty lại giấu kín chuyện này, vẫn đứng giảng đạo pháp, xưng thầy với các Phật tử và gọi những Phật tử lớn tuổi bằng con.
 
Tháng 8/2012, Ty đã dở trò đồi bại khi lừa gạt thiếu nữ, đồng thời là con gái nuôi tên Lê Thị Ánh H, 16 tuổi (ngụ tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) vào nhà nghỉ sau đó ép buộc quan hệ tình dục khiến H. có thai, rồi buộc H. phá thai khi H. mới vừa 16 tuổi, làm chị hoang mang, lo sợ và bỏ học giữa chừng. Chưa dừng lại ở đó Ty còn nhiều lần dọa nạt, ép buộcH. phải quan hệ với mình thêm nhiều lần khác. Quá sức chịu đựng, H. đã tố cáo hành vi đồi bại của Ty với chị gái và mẹ mình.
 
Vào tháng 10/2012, Ty bị cơ quan công an huyện Tân Phú - Đồng Nai bắt giữ và điều tra. Tại cơ quan công an, Ty không thành khẩn khai báo nhưng bằng những bằng chứng không thể chối cãi,Tỵ đã phải cúi đầu nhận tội trước cơ quan pháp luật.
 
Giết người tình, yểm bùa, chôn xác phi tang
 
Mù quáng với tình yêu dành cho "sư hổ mang", cô gái mới lớn đã ba lần mang thai mà không được làm mẹ, còn bị người yêu mưu sát, yểm bùa, trồng cây lên xác chết phi tang.
 
Từ giữa tháng 9/2013, người dân Trà Vinh xôn xao về sự mất tích bí ẩn của chị Ngân, nữ sinh lớp 12 hệ bổ túc. Lần cuối cùng mọi người gặp chị là khoảng 21h ngày 13/9/2013 tại một tiệm internet gần nhà. Một người bạn thân đi chung lúc này cho biết, chị bỏ ra về trước khi nhận được cuộc gọi tha thiết của bạn trai.

http://a9.vietbao.vn/images/vn999/180/2014/10/20141007-nha-su-lo-anh-nong-tren-facebook-bi-tam-dinh-chi-1.jpg

Tội ác tày trời của những vị 'sư hổ mang' - Ảnh 3

Nữ sinh bị sư sát hại

Nhà sư sát hại người tình chôn xác phi tang trong khuôn viên chùa - Ảnh 2
Hiện trường nơi chôn xác.
 
Khi cơ quan điều tra vào cuộc và trinh sát thì đánh giá những lời bàn tán trong các quán cà phê ở ấp Giồng Chùa ở xã Phương Thạnh (Càng Long, Trà Vinh) là quan trọng. Đó là ngày 16/9 người dân gần chùa Ba Si  Càng Long nhìn thấy nam thanh niên lạ mặt, khoác áo trùm đầu lội ra từ lùm cây có biểu hiện nghi vấn.
 
Mở rộng xác minh các mối quan hệ của nữ sinh, cơ quan chức năng biết được cô gái có tình cảm với nam sinh là một nhà sư.
 
Khi làm việc với cơ quan điều tra, Sophia thừa nhận có tình cảm với Ngân nhưng chưa thừa nhận mình là kẻ sát nhân nhưng với những bằng chứng không thể chối tội cuối cùng Sophia cũng phải thừa nhận đã sát hại cô gái.
 
Sư thầy đánh người già là vợ liệt sĩ cô đơn
 
Những ngày cuối tháng 7, người dân sống cạnh chùa Sải, quận Tây Hồ, Hà Nội một phen hoảng sợ trước vụ việc sư thầy Thích Đàm Chung đã hung bạo dùng dao rựa đánh vào cánh tay phải bà Trần Thị Tấm (79 tuổi, là vợ liệt sĩ cô đơn) gây đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Tội ác tày trời của những vị 'sư hổ mang' - Ảnh 4

Bà Tấm với những vết thương trên cánh tay do sư Thích Đàm Chung gây ra.
Bà Tấm là vợ liệt sĩ, chồng bà hi sinh tại chiến trường miền Nam năm 1968 để lại cho bà 3 người con gái thơ dại và bà Tấm ở vậy thờ chồng nuôi con.
 
Khi con gái lấy chồng ở phố Thụy Khuê, bà Tấm theo con rời quê lên Hà Nội sinh sống. Không ngờ, người con gái và là chỗ dựa duy nhất của bà chết khi sinh nở, khiến bà suy sụp về thể chất và tinh thần. Sau nỗi đau ấy, bà ở lại Hà Nội đi giúp việc cho các gia đình ở làng Hồ Khẩu.
 
Thấy bà hiền lành tốt bụng, cảm thương người vợ liệt sĩ cô đơn, nhiều gia đình, trong đó có gia đình cụ Đinh Thị Phúc, muốn bà ở lại gia đình mình lâu dài và có trách nhiệm với bà khi sống cũng như khi chết. Thế nhưng duyên phận đưa bà Tấm phát tâm về nương cửa chùa, ở với sư thầy Thích Đàm Chung suốt 13 năm qua.

Tội ác tày trời của những vị 'sư hổ mang' - Ảnh 5

Sư  thầy Thích Đàm Chung.
Thế nhưng, sư thầy Thích Đàm chung hết lần này đến lần khác hành hung bà Tấm. Có lần thầy úp cả nồi cháo nấu cho chó lên đầu bà, lần khác lại thúc gậy vào ngực bà, mùa đông giá rét, sư thầy tháo cánh cửa phòng bà để gió lạnh lùa vào.
 
Bức xúc vì sư thầy hành xử ác tâm với bà Tấm, các con chiên phật tử đã tổ cáo lên công an phường xử lý. Sư thầy sau đó đã đồng ý với quyết định cho bà Tấm ở lại trong chùa. Nhưng mới đây, lại có thông tin sư Thích Đàm Chung lại ngược đãi bà Tấm và vụ việc đang trong quá trình điều tra.
 
Kim Linh (tổng hợp)
=========================

Cặp sư giả chuyên lừa tiền công đức

Cải trang nhà sư để lừa tiền công đức, Quý bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang hành nghề tại phường Đống Đa TP. Pleiku vào ngày 18/12.
 

Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra Công an phường Đống Đa, đối tượng Ngô Văn Quý (SN 1973) khai nhận,Quý xử dụng danh thiếp giả với pháp danh Đại đức Thích Giác Toàn, tu tại Tịnh thất Pháp Nguyên, Thôn 2, Tân Thanh, Lâm Hà, Lâm Đồng để cùng với Dương Nhật Triều (SN 1976, cùng trú tại Tân Kỳ, Nghệ An) mạo danh nhà sư, lừa tiền công đức.

Triều đã nhanh chân bỏ trốn, trước khi bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Người dân khu vực phường Đống Đa cho biết, hai đối tượng này đã quay lại đây tới lần thứ 3 trong năm 2014.

Số tiền 2 kẻ lừa đảo bị bắt quả tang

Trước đó, cùng với phương thức trên, Quý  Triều đã lừa đảo nhiều vụ tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

Công an đã thu giữ 1 xe máy, quần áo tu hành, nhiều sổ công đức, tiền quyên góp với mệnh giá khác nhau, băng đĩa về đạo phật. Ngoài ra, còn có cuốn sổ công đức ghi rõ số tiền mà Quý lừa được trong sáng ngày 18/12 là tang vật của vụ án.

Trước đó, công an cũng đã bắt nhiều vụ việc liên quan tới người giả sư, bán hương, bán bùa chú, xem tướng số, giải hạn, cúng bái cho người dân.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo này.

Theo Vĩnh Yên - Báo GTVT
==========

Bắt giữ "nhà sư" giả danh lừa đảo chuyên nghiệp

 Theo công an thành phố Mỹ Tho, (Tiền Giang), ngày (18/5) đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Trường Giang (SN 1989, ngụ thị trấn Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vì giả danh nhà sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
 
 
Qua kết quả điều tra ban đầu, Giang đi các tỉnh mặc áo nhà sư nói rằng mình tu thiền ở một ngôi chùa tại tỉnh Đồng Tháp và đang đi tìm thỉnh tượng Phật về cho chùa. "nhà sư" đến tiệm bán tượng Phật ở thành phố Mỹ Tho thỉnh 3 tượng với giá 2,8 triệu đồng nhưng thiếu tiền, mang vềTP HCM bán với giá 1,5 triệu đồng.
 
Đối tượng Vũ Trường Giang 
 
Hai ngày sau, Giang tiếp tục đến tiệm này thỉnh thêm 5 cây quạt và rồi lại đến mượn thêm 3 triệu đồng nói rằng đi Bến Tre dự tiệc ở nhà hàng của một Phật tử là Việt Kiều.
 
Nghi ngờ Giang là đối tượng lừa đảo nên chủ tiệm theo dõi. Khi Giang vừa vào một chùa với ý định tiếp tục lừa đảo thì bị người dân bắt giữ. Công an Thành phố Mỹ Tho đã mời đại diện Giáo hội Phật giáo Tiền Giang xác định Giang là kẻ giả danh.
 
Qua lời khai đối tượng mua chiếc xe máy không giấy tờ của một người ở TP HCM với giá 4,8 triệu đồng. Tuy nhiên, qua xác minh, Giang đã lừa đảo của một bị hại ở tỉnh Đồng Tháp để lấy xe gắn máy này đi lừa đảo. Ngoài ra, Giang còn giả nhà sư để lừa một bị hại khác cũng ở TP HCM
 
Hiện công an thành phố Mỹ Tho kêu gọi ai từng là nạn nhân của Giang liên hệ để trình báo và mở rộng điều tra.
 
PV(TH)
 
 
====================

http://c0.f24.img.vnecdn.net/2012/11/07/nhasu-864096-1368325383_500x0.jpg


http://img696.imageshack.us/img696/8687/cqth6x45.jpg
NGÀY TÀN của CHÂN QUANG 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/166081-PTTUBT_09-400.jpg
Sắc diện tỏa sáng... lựu đạn dao phay, mã tấu... để "phục YÊU hàng (lập) BÁ ĐẠO"???

Tác giả bài viết: thotho vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây