Cậu bé 12 tuổi có đầu gập ngược 180 độ

Thứ bảy - 18/04/2015 09:48

Cậu bé 12 tuổi có đầu gập ngược 180 độ

Mặc dù rất đau đớn nhưng bố mẹ của cậu bé Mahendra Ahirwar, người Ấn Độ vẫn thẳng thắn thừa nhận, họ thà nhìn thấy Mahendra qua đời sớm còn hơn là phải chứng kiến cảnh con trai mình hằng ngày phải chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật. Được biết, cậu bé 12 tuổi sống tại bang Madhya, trung tâm Ấn Độ này mắc phải một hội chứng hiếm gắp khiến đầu của cậu gập ngược 180 độ so với bình thường.


Đầu của Mahendra bị gập xuống một góc 180 độ.
 
Ngoài ra, xương sống của Mahendra rất yếu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cậu bé không thể đứng hay đi lại được. Ngoài việc có thể ngồi, trườn bò, Mahendra không thể tự mình làm được bất cứ việc gì. Ngay cả đến ăn uống và đi vệ sinh, cậu bé cũng phải cần tới sự giúp đỡ của bố mẹ. Cuộc sống của Mahendra chỉ gói gọn trong 4 bức tường. Nếu được ra ngoài, người nhà sẽ phải bế cậu bé như một đứa trẻ lên 3.
 
Bố mẹ của Mahendra là anh Mukesh Ahirwar, 40 tuổi và cô Sumitra Ahirwar, 35 tuổi đã đưa cậu bé đến gặp hơn 50 bác sĩ ở khắp Ấn Độ nhưng không ai có thể chẩn đoán ra bệnh. Dựa vào điều này, những người dân mê tín trong làng nghĩ rằng, bệnh tật của Mahendra chính là do tội lỗi trong quá khứ mà anh Mukesh gây ra.
 
Ngoài Mahendra, vợ chồng anh Mukesh còn có 2 cậu con trai 16 và 10 tuổi, 1 cô con gái 14 tuổi đều khỏe mạnh. Do chủ quan nên khi mang thai Mahendra, cô Sumitra đã không đi siêu âm thai định kỳ.
 
Vợ chồng anh Mukesh cho biết, khi Mahendra được 6 tháng tuổi, họ mới bắt đầu nhận thấy cổ của con trai mình bị ngoặt. Cứ như vậy cho tới khi 3 tuổi, cậu bé vẫn không thể giữ được đầu thẳng đứng như những đứa trẻ khác.
 
Không chỉ phải chịu đựng sự giày vò thể xác của bệnh tật, cậu bé đáng thương này còn bị người ngoài cười nhạo và nói những điều không hay. Bạn bè duy nhất của cậu bé là anh chị em ruột thịt và họ hàng trong gia đình.
 
Bác sĩ Shashidhar Tatavarthy, chuyên gia Tai - Mũi - Họng tại Bệnh viện Artemis tại Delhi dự đoán, có thể Mahendra mắc một hội chứng về cơ hoặc dị tật cột sống. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn cần phải kiểm tra chuyên sâu để có thể đưa ra được kết luận chính xác nhất.
 

Mahendra được mẹ chăm sóc mọi sinh hoạt cá nhân.



Đi đâu, bố mẹ cậu bé cũng phải bế như trẻ con.


Mahendra bên mẹ và các anh chị e, ruột của mình.


 
(Nguồn: Daily Mail)

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,730
  • Tổng lượt truy cập32,416,453
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây