Một phụ nữ nghèo ở Nghệ An thầm lặng chôn cất nhiều hài nhi xấu số

Thứ năm - 06/07/2017 03:02

Một phụ nữ nghèo ở Nghệ An thầm lặng chôn cất nhiều hài nhi xấu số

NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Hơn 10 năm qua, bà Nguyễn Thị Thuỷ (40 tuổi, ngụ tại xóm 7, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) âm thầm chôn cất các hài nhi xấu số, cưu mang những đứa trẻ bị bỏ rơi.

July 4, 2017


Bà Nguyễn Thị Thủy và hai đứa con nuôi đang phải ở nhờ nhà người thân. (Hình: Báo Thanh Niên)

 

Trò chuyện với phóng viên báo Thanh Niên về những việc làm của mình, người phụ nữ có dáng người khá đậm, khuôn mặt phúc hậu, nói: “Đó là việc nên làm.”

Theo lời bà Thủy, hơn 10 năm trước, nhiều lần bà vô tình bắt gặp những hài nhi bị vứt bỏ nơi bãi rác của các phòng khám sản phụ. Day dứt và ám ảnh, bà quyết định đi “xin” các hài nhi xấu số về chôn cất tại nghĩa trang của thôn. “Không làm vậy thì tội các cháu lắm,” bà nói.

Ban đầu, nhiều người gièm pha cho rằng bà làm chuyện bao đồng, thậm chí có những lời đàm tiếu, thế nhưng bà vẫn âm thầm làm công việc của mình. Bất kể nắng hay mưa, bà vẫn đều đặn tìm đến các phòng khám để “xin” các hài nhi xấu số về khâm liệm rồi đem ra nghĩa trang chôn cất. Dần dà, nhiều người đã cảm được tấm lòng của bà tìm tới động viên, sẻ chia.

Trong những lần đến các phòng khám sản phụ, bà Thủy được các bác sĩ giới thiệu để trực tiếp trò chuyện với những người có ý định phá thai để chia sẻ hoàn cảnh với họ, với mỗi người, mỗi cảnh thương tâm… Từ những lần gặp gỡ ấy, bà có thêm công việc đưa những “bà bầu” có hoàn cảnh éo le về nhà, rồi tự tay chăm sóc cho đến ngày sinh nở.

Cũng từ những lần cưu mang các bà mẹ trẻ “lầm lỡ,” bà có được hai đứa con nuôi sau khi bị chính những người mẹ của chúng lặng lẽ ra đi, để con lại cho bà nuôi dưỡng. Ngặt nỗi, bản thân bà không làm gì ra tiền ngoài việc chỉ trông vào mấy sào ruộng.

Hiện ba mẹ con bà Thủy phải ở nhờ nhà người anh trai. Hằng ngày, ngoài công việc đồng áng vất vả, bà còn nuôi thêm heo, gà và trồng rau. Những lúc nông nhàn, bà tranh thủ đi làm thuê hoặc nhặt ve chai đem bán kiếm thêm tiền.

“Tôi thương hai đứa nó như con ruột của mình. Mong sao các con ngoan ngoãn và mạnh khỏe, sau này lớn lên sẽ là người có ích cho xã hội. Cầu mong ông Trời ban cho tôi sức khỏe để làm việc và chăm sóc các con đến khi chúng trưởng thành,” bà nói. 

Tác giả bài viết: (Tr.N)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,805
  • Tháng hiện tại343,416
  • Tổng lượt truy cập32,327,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây