Các mẹo hay chữa nấc cụt

Thứ hai - 16/11/2015 22:05

Các mẹo hay chữa nấc cụt

Bịt tai: Dùng tay bịt chặt tai từ 20 đến 30 giây. Hoặc nhấn vào khu vực nhỏ đằng sau dái tai, ngay dưới đáy hộp sọ. Điều này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" thông qua các dây thần kinh phế vị kết nối với cơ hoành.

Nín thở: Hãy hít một hơi thật sâu và giữ lại. Khi khí carbon dioxide trong phổi gia tăng, cơ hoành giãn ra và giúp giảm nấc cụt.

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Dùng tay: Dùng ngón cái nhấn mạnh vào lòng bàn tay bên kia hoặc ép phần đầu ngón cái bằng ngón trỏ và ngón cái của tay còn lại. Hành động này sẽ gây nhiễu hệ thần kinh và chấm dứt cơn nấc cụt.

Le lưỡi: Hãy tranh thủ le lưỡi trong lúc không ai để ý. Các ca sĩ và diễn viên thường làm động tác này để dây thanh âm (thanh môn) mở rộng. Hơi thở sẽ thông suốt hơn và chế ngự được những cơn co thắt gây ra nấc cụt.

Che miệng: Dùng tay che mũi và miệng nhưng vẫn thở bình thường. Lượng khí carbon dioxide thêm vào nhiều hơn sẽ khiến cơn nấc cụt qua nhanh.

Uống nước: Uống nhanh chín hoặc mười ngụm nước để các cơn co thắt nhịp nhàng của thực quản lấn lướt cơn co thắt của cơ hoành.

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Kết hợp cách bịt tai và uống nước: Cơn nấc cụt sẽ qua nhanh hơn nếu có thể bịt tai khi uống nước. Dùng tay bịt tai và uống nước bằng ống hút. Hành động này sẽ gây áp lực lên thần kinh phế vị đồng thời nhận được lợi ích khi uống liên tục.

Ăn đường: Bạn nên ăn đường khô và uống thêm 1 chút nước. Khi đường đi tới cổ họng các hạt đường sẽ tác động vào thực quản làm cho thần kinh cơ hoành có thể hoạt động lại bình thường.

Mật ong cũng là 1 loại thuốc có tác dụng làm dịu thanh quản. Bạn hãy hòa 1 thìa mật ong vào 1 chút nước ấm sau đó uống. Nó cũng có tác dụng trị nấc rất hiệu quả.

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Hãy tạo 1 cuộc nói chuyện thật sôi nổi hoặc tập trung làm 1 việc gì đó và không nghĩ đến nấc, khi đó cái nấc sẽ bị lãng quên đi và biến mất lúc nào không hay.

Bạn hãy dùng 1 chút hạt tiêu và ngửi chúng để tạo ra cơn hát hơi. Khi đó hãy hắt hơi thật mạnh, nấc cụt sẽ không còn nữa.

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Một số cách phòng hiện tượng nấc cụt

  • Không nên ăn quá nhanh hoặc quá no.
  • Không nên ăn nhiều đồ ăn có gia vị quá cay.
  • Hạn chế uống quá nhiều các loại nước có gas.

Nếu hiện tượng nấc thường xuyên xảy ra, kéo dài đối với bạn thì tốt nhất bạn lên đi khám bác sĩ để đảm bảo sức khỏe. Vì đây có thể là hiện tượng có liên quan tới một số bệnh lý không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là 1 số mẹo trị nấc hiệu quả và cách phòng tránh chúng, giúp bạn không không bị nấc cụt trong các cuộc hội họp, nhưng nơi đông người... giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại271,939
  • Tổng lượt truy cập32,738,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây