Cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối

Chủ nhật - 27/03/2016 04:43

Cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối

Nhiều người chúng ta vẫn chưa biết rằng, những lọ muối rẻ tiền lại là mỹ phẩm thần kỳ cho sắc đẹp. Hãy cùng đi tìm hiểu phương pháp làm đẹp với nước muối phổ biến nhất nhé!

 

Rửa mặt với nước muối ấm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng muối có tác dụng cân bằng độ ẩm, ngăn chặn sản xuất dầu trên da, giúp làm sáng và mềm mại làn da khô, nứt nẻ. Hơn thế nữa, việc rửa mặt bằng nước muối có tác dụng giảm viêm nang lông, tẩy da chết hiệu quả, từ đó làm sạch và thông thoáng da mặt, giúp ngăn chặn vi khuẩn và chất bẩn tích tụ. Kết quả là mang lại cho chúng ta một làn da láng mịn sạch bong, giảm viêm sưng, và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối - Ảnh 1.

Chúng ta có thể sử dụng nước muối natri clorid 0,9% mua tại các nhà thuốc hoặc tự pha cho mình dung dịch nước muối để sử dụng tại nhà. Bạn chú ý dung dịch này phải được pha bằng nước muối biển chứ không được dùng muối ăn hay muối iot đâu nhé!

Mặt nạ nước muối

Sau khi tẩy trang và rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn: Dùng một chiếc khăn bông mềm hoặc các miếng mặt nạ bán sẵn, nhúng vào nước muối ấm sau đó vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Giữ mặt nạ trong vòng từ 10 – 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả, da hết bóng dầu, kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy và hạn chế nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối - Ảnh 2.

Hỗn hợp tẩy da chết

Với những đặc tính tuyệt vời của mình, muối cũng là một thành phần không thể thiếu của nhiều hỗn hợp tẩy da chết được nhiều người tin dùng. Mách bạn một số công thức kết hợp muối với các chất khác để tạo nên cho mình một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả:

Công thức 1:

Hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối - Ảnh 3.

Công thức 2:

Hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối - Ảnh 4.

Công thức 3:

Hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da hiệu quả với muối - Ảnh 5.
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Theo Minh Hiền, Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập135
  • Hôm nay16,136
  • Tháng hiện tại446,469
  • Tổng lượt truy cập32,430,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây