Nhà nào dùng những loại đũa này thì nên thay mới ngay lập tức.

Thứ bảy - 26/03/2016 05:55

Nhà nào dùng những loại đũa này thì nên thay mới ngay lập tức.

Đôi đũa cũng là một phần trong văn hóa ẩm thực phương Đông. Trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta không thể thiếu đi đôi đũa để gấp thức ăn được. Tuy nhiên không ít người để ý, cũng chính vì đôi đũa trực tiếp đụng tới đồ ăn và miệng của chúng ta nên phải cực kì cẩn thận trong việc chọn dùng, không phải đũa nào cũng nên dùng đâu.
Bây giờ ra chợ, siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng mua được cả chục đôi đũa với đủ mọi giá tiền. Có loại chỉ mấy ngàn đồng, cực kì rẻ. Nếu bạn đang dùng những loại đũa này thì có thể thay được rồi đó.

1. Đũa dùng 1 lần

Mấy đôi đũa này được dùng rất nhiều trong các hàng quán cơm tấm, hủ tiếu gõ,...đũa này rất rẻ chỉ khoảng 300 đồng một đôi, bạn có tưởng tưởng được với giá rẻ đến thế thì người ta đã làm chúng như thế nào. Google thử về loại đũa này bạn sẽ thấy có không ít bài viết nói về tác hại của nó hay việc nó đã được ngâm hóa chất ra sao. Đừng ăn bằng những đôi đũa kiểu này, không thì ôm hận cả đời.

2. Đũa mạ inox

Đũa inox có khá nhiều ưu điểm như bền, đẹp, dễ rửa, không dẫn nhiệt,...Tuy nhiên nên tránh xa các loại đũa mạ inox bởi vì các chất mạ là kim loại nặng, nếu lẫn vào thức ăn, lâu ngày, có thể tạo nên sự tích tụ kim loại nặng trong cơ thể, dẫn đến các bệnh nguy hiểm như gan, ung thư...

3. Đũa nhựa

Đũa nhựa khi gặp nóng sẽ giải phóng ra thành phần hoá học có thể gây hại cho cơ thể người, thành phần đó từng giờ từng phút gây hại cho sức khoẻ, hơn nữa đũa nhựa rất mềm, dễ bị biến hình. Mọi người chỉ cần để ý sẽ thấy, những đôi đũa nhựa dùng ở nhà, đôi nào bị nóng quá nhựa bị chảy hết trơn, ăn nhựa chảy như vậy thì làm sao mà tốt cho được.

4. Đũa gỗ được sơn

Những đôi đũa khi được sơn một lớp để tạo họa tiết xinh đẹp nhìn sẽ rất thu hút nhưng đây là loại đũa kiến nghị mọi người không nên sử dụng. Bởi vì bên trong lớp sơn phủ chính là các kim loại nặng, chì và các dung môi hữu cơ như benzen, có thể sẽ sinh ra rất nhiều rủi ro không rõ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thay vì vậy, bạn hãy cân nhắc dùng những loại đũa này và những điều cần ghi nhớ sau đây:

- Tránh xa các loại đũa có màu sắc trông không thật. Trước khi sử dụng lần đầu tiên, nên rửa kỹ với nước rửa bát; dùng cồn để lau sạch lớp hóa chất bên ngoài rồi rửa lại với nước sạch hoặc luộc trong nước sôi.
- Nên chọn lựa loại đũa có nguồn gốc tự nhiên (tre, trúc…). Tuy nhiên, loại này khó rửa sạch, dễ bị nấm mốc, cho nên sau bữa ăn nên chú ý rửa thật sạch sẽ, bảo quản nơi khô ráo, thoáng khí.

-Thời gian sử dụng 1 đôi đũa từ khi sản xuất đến khi sử dụng là 4 tháng, vì vậy bạn nên thường xuyên thay đũa mới.
Tổng hợp.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại302,227
  • Tổng lượt truy cập32,768,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây