Vì một sợi lông sắt, nhà hàng Mỹ bị phạt 28 tỉ đồng !

Thứ năm - 19/01/2017 04:41

Vì một sợi lông sắt, nhà hàng Mỹ bị phạt 28 tỉ đồng !

Bàn chải sắt được dùng để chà rửa chén đĩa có giá 70 ngàn đồng, xuất xứ từ Trung Quốc và là thủ phạm

 
 
                          Vì một sợi lông sắt, nhà hàng Mỹ bị phạt 28 tỉ đồng
 
                                      
                                                   Bếp trưởng Daniel Boulud, chủ nhà hàng Bistro Moderne.
 
 .
Tòa án quận Manhattan (Mỹ) đã xử phạt nhà hàng nổi tiếng Bistro Moderne của bếp trưởng Daniel Boulud số tiền lên tới 1,3 triệu USD (khoảng 28 tỉ đồng) sau khi phục vụ bữa ăn có một sợi lông sắt bên trong.
5 phụ nữ và 3 người đàn ông đã yêu cầu tòa án Manhattan xử phạt nhà hàng Bistro Moderne 300.000 USD (khoảng 6,5 tỉ đồng) vì khiến người bạn Barry Brett bị chấn thương thực quản, nguy hiểm tính mạng. Barry là một luật sư về hưu có dùng bữa tại nhà hàng nổi tiếng này và nuốt phải một sợi lông bàn chải sắt.
Nhóm 8 người sau đó yêu cầu tăng mức phạt thêm 1 triệu USD để răn đe nhà hàng vì sử dụng bàn chải rẻ tiền chà rửa bát đĩa.
 “Khi nói chuyện với bồi thẩm đoàn, nhóm thực khách rất sốc khi một đầu bếp hàng đầu thế giới không có chính sách, quy trình xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm”, Elizaberth Eilender, luật sư của Brett nói.
Theo Elizabeth, tòa án Manhattan muốn gửi đi thông điệp rõ ràng với đầu bếp Daniel Boulud và những nhà hàng khác về quy trình vệ sinh thực phẩm không đạt chuẩn.
Đầu bếp người Pháp Daniel Boulud có nhiều nhà hàng xa xỉ trên toàn cầu và rất nổi tiếng với những món ăn thượng hạng. Nhà hàng của ông ở Manhattan thu hút đông đảo thực khách tới thưởng thức mỗi ngày.
Sự cố xảy ra vào tháng 2.2015 khi Brett ăn tối ở nhà hàng và bị hóc một sợi lông sắt dài 3cm. Ông rơi vào tình trạng nguy kịch tính mạng vì nhiễm trùng.
 
                      
Nhà hàng Bistro Moderne ở Manhattan bị phạt 28 tỉ vì một sợi lông sắt.
Trong phiên tòa, luật sư Elizabeth công bố hình ảnh bàn chải sắt mà nhà hàng của đầu bếp Daniel sử dụng. Đây là một sản phẩm xuất xứ Trung Quốc, giá khoảng 70 ngàn đồng. Năm 2012, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh từng khuyến cáo việc sử dụng bàn chải sắt trong các bếp ăn.
Kendall Linhart, giám đốc điều hành nhà hàng Bistro Moderne cảm thấy sốc vì quyết định của tòa án. Ông khẳng định sẽ kháng cáo tới cùng.
 

Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,369
  • Tổng lượt truy cập32,418,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây