Con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan

Chủ nhật - 16/11/2014 04:14

Con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan

Con đường xe đạp "tỏa sáng" mang tên Van Gogh-Roosegaarde vừa được đưa vào sử dụng tại thị trấn Nuenen, Hà Lan (còn được biết tới như quê nhà của họa sĩ Van Gogh).
Đặc biệt là vì toàn bộ bề mặt đường được phủ một lớp sơn phát quang và khảm thêm các bóng đèn LED sử dụng năng lượng Mặt Trời. Vào ban ngày, năng lượng Mặt Trời sẽ sạc cho lớp sơn phủ và các tấm pin đặt gần đó. Khi về đêm, nó sẽ cung cấp năng lượng để thắp sáng các bóng LED và làm phát quang lớp sơn tạo nên một con đường vô cùng lung linh huyền ảo.
 
Con đường dài 1 km này là dự án do Hiệp hội thiết kế sáng tạo Studio Roosegaarde thực hiện và đã chính thức đưa vào sử dụng vào lúc 20 giờ tối đêm qua. Cảm hứng chủ đạo của con đường được lấy từ bức tranh "Đêm đầy sao" với đặc trưng là các vòng xoáy của họa sĩ thiên tài Vincent van Gogh (ông đã sống tại Nuenen từ năm 1883 đến 1885). Trưởng nhóm thiết kế, Daan Roosegaarde cho biết: "Chúng tôi muốn tạo lên một nơi mà con người sẽ trải nghiệm theo một cách hoàn toàn khác, nơi mà kỹ thuật kết hợp với những trải nghiệm nghệ thuật. Đối với chúng tôi, đó chính là chất thơ của công nghệ."
 
Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 1
 
Con đường đi xe đạp này chỉ là một phần nhỏ trong dự án do nhóm của Roosegaarde hợp tác cùng công ty xây dựng Heijmans. Mục tiêu cuối cùng của dự án là xây dựng những con đường cao tốc thông minh vòng quanh các thành phố tại Hà Lan. Dự án đã bước sang năm thứ 2 và con đường Van Gogh-Roosegaarde chính là những thành công bước đầu của nhóm. Trong tương lai, vạch kẻ đường của những con đường thông minh sẽ được sơn bằng loại sơn tương tự giúp nó năng hấp thụ ánh sáng vào ban ngày và sẽ phát quang vào ban đêm.
 
Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 2

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 3

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 4

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 5

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 6

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 7

Mê mẩn với con đường phát sáng đẹp ngất ngây tại Hà Lan 8


 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Nguồn: Colossal

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,837
  • Tổng lượt truy cập32,416,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây