Những tạo hình ấn tượng của đàn chim sáo khổng lồ

Thứ năm - 06/11/2014 22:01

Những tạo hình ấn tượng của đàn chim sáo khổng lồ

(Tấm Gương) – Hơn 50.000 chim sáo đá đã tập trung tại thị trấn Gretna, Scotland bay lượn và “vẽ” lên trên nền trời những hình ảnh nghệ thuật sắp đặt đầy ấn tượng.

 

Mỗi năm, chim sáo đá đã tập trung với số lượng lớn tại thị trấn Gretna, Scotland. Hiện tượng này được gọi là “murmurations”. Nguyên nhân tạo nên những hình ảnh ngoạn mục này vẫn chưa được lý giải. Nhiều ý kiến cho rằng hiện tượng này giống như một cơ chế phòng vệ tập thể và lôi kéo thêm những chú chim khác cùng nghỉ đông với chúng.

Theo Tiến sĩ Anne Goodenough, chuyên về Sinh thái học ứng dụng tại Đại học Gloucestershire: Một trong những lý thuyết về “murmurations” là để giúp những chú chim an toàn khỏi những kẻ săn mồi như diều hâu và chim ưng. Một lý thuyết khác thì cho rằng đó là dấu hiệu cho một kỳ nghỉ đông lớn và giúp thu hút những chú chim khác tới. Còn tại sao chỉ có sáo đá ở châu Âu tập trung thành từng đàn không lổ trước khi nghỉ đông thì chúng tôi thực sự không biết”.

Gretna là một trong những địa điểm tập trung nhiều chim sáo đá nối tiếng trên thế giới. Được biết, số chim sáo đá ở Anh đang thực sự suy giảm giảm tới 66% kể từ những năm 1970 và hi vọng những thông tin trong nghiên cứu sẽ giúp hiểu thêm về tập tính và giúp bảo vệ loài chim này.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đầy ấn tượng của đàn chim khổng lồ do phóng viên ảnh Owen Humphrey của hãng tin AP đã chụp lại:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Hà Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay16,483
  • Tháng hiện tại266,400
  • Tổng lượt truy cập32,732,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây