Những hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp!.

Thứ hai - 07/11/2016 09:10

Những hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp!.

Ảnh tuyệt đẹp chỉ có trong cổ tích này, hoàn toàn có thật ngoài đời.

Đảo Bled (Slovania): Hòn đảo xinh xắn này nằm trên hồ Bled ở dãy núi Julian phía tây bắc Slovenia. Trên đảo có một vài tòa nhà, cao nhất là một nhà thờ xây từ thế kỷ 17. Nhà thờ có tòa tháp cao 52 m và bậc đá gồm 99 bậc. Khách du lịch và các đôi bạn trẻ thường tìm đến đây tổ chức lễ cưới. Cách duy nhất để ra đảo là bằng thuyền.
 
Đảo Pfalz (Đức): Nằm trên dòng sông Rhine, dài chưa đến 90 m, 
đảo nằm mấp mé trên mặt nước. Giữa đảo trồng rất nhiều nho.
 
Đảo Visovac (Croatia): Hòn đảo nổi tiếng ở rừng quốc gia Krka có từ triều đại Francisca năm 1576. Những tòa nhà kiến trúc đơn giản được bao bọc bởi rặng cây bách vươn lên trời như những thanh kiếm. Trên đảo có bảo tàng trưng bày hiện vật của vương triều Francisca, một khu vườn tuyệt đẹp và nơi ở của 10 nhà sư. 
Đảo trái tim (Mỹ): Thuộc thị trấn Alexandria, hạt Jefferson, New York, lâu đài Boldt trên đảo Heart là nơi thú hút rất nhiều du khách. Hầu hết các tòa nhà trên đảo mở cửa miễn phí cho khách, tuy nhiên du khách Canada phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hai tòa nhà đáng chú ý trên đảo là Power House – từng là nơi cung cấp điện trong những năm 1900, nhưng giờ đây là bảo tàng, còn Alster Tower nổi tiếng với kiến trúc mái, nền và tường nhấp nhô.
 
Đảo Wihelmstein (Đức): nằm trên hồ Steinhuder Meer, phía tây bắc của Đức. Công tước Wilhelm vùng Schaumburg-Lippe đã xây một pháo đài ở đây để bảo vệ địa phận nhỏ bé của mình những năm 1724 – 1777. Đảo Wihelmstein thực chất là hòn đảo nhân tạo được xây bằng đá, được dân chài địa phương chở bằng thuyền từ đất liền. Ban đầu, pháo đài bao gồm 16 hòn đảo nối với nhau. Trên đảo, công tước cho xây dựng một trường quân đội. Ngày nay, khu vực này biến thành bảo tàng cho du khách tham quan.
 
Đảo Mont Saint-Michel (Pháp): là một hòn đảo gồ ghề đá ở vùng Normandy, cách bờ biển phía tây bắc 1 km, nằm ngay tại cửa sông Couesnon gần Avranches. Năm 2009, cư dân của đảo là 44 người. Đây cũng là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận, và đón hơn 3 triệu lượt du khách mỗi năm.
 
Lâu đài Trakai (Lithuania): nằm trên một hòn đảo ở hồ Galve, Lithuania. Lâu đài đá này được xây dựng từ thế kỷ 14 với 1.409 công nhân. Đây cũng là địa điểm mang tầm chiến lược quan trọng thời bây giờ. Ngày nay, đảo Trakai là nơi tổ chức sự kiện, hòa nhạc, và lễ hội. Một bảo tàng được khai trương từ năm 1962 ở đây. Mỗi năm, lâu đài này đón khoảng 300.000 du khách.
 
Đảo Loreto (Italy): nằm ở hồ Iseo, một trong 4 hồ rộng nhất Italy. Trong tiếng Italy, đảo có tên L’isola di Loreto là hòn đảo nhỏ nhất hồ, đây là khu vực thuộc sở hữu tư nhân. Năm 1400, người ta xây một tu viện ở đây cho các xơ dòng S.Chiara. Còn ngày nay, trên đảo là một lâu đài theo phong cách tân Gothic, một công viên và một bến cảng nhỏ.
Đảo Dark (Mỹ): Nằm ở phía tây của vùng nghìn đảo (Thousand Islands), gần vịnh Chippewa, hòn đảo này thuộc địa phận thị trấn Hammond, hạt St. Lawrence, New York. Lâu đài trên đảo gần đây được đổi tên thành Singer. Do gần Canada, nơi đây từng là địa điểm buôn rượu lậu trong thời gian bị cấm ở Mỹ. Với một mặt sâu, một mặt nông, hòn đảo là nơi lý tưởng để câu cá.
 
Pontikonisi (Hy Lạp): Hòn đảo đầy thông xinh đẹp này là một trong những nơi được chụp hình nhiều nhất ở Hy Lạp. Đây còn là nơi có rất nhiều hải cẩu, chim chóc và cá. 
 
 

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,316
  • Tổng lượt truy cập32,415,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây