Cuộc thi hình ảnh du lịch đẹp 2016 của National Geographic

Thứ năm - 23/06/2016 19:40

Cuộc thi hình ảnh du lịch đẹp 2016 của National Geographic

Hằng năm, National Geographic lại mở ra một sân chơi cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư thi thố tài nghệ cầm máy của mình. Sự cạnh tranh có uy tín ngày một cao và thu hút hàng ngàn photographer trên thế giới. Trận tranh tài đã khép lại vào ngày 27 tháng 5 năm 2016.

Và để lại trong lòng công chúng cũng như những người mê ảnh nhiều cảm xúc khó tả. Riêng đối với ban giám khảo thì phải đau đầu cân nhắc để lựa chọn người chiến thắng xứng đáng nhất. Sau đây là tổng quan cuộc thi hình ảnh du lịch đẹp 2016 của National Geographic, bạn đừng đóng cửa sổ này vội, cứ coi đi rồi sẽ thấy bất ngờ không hà. 

 

1) Chụp ảnh tự sướng bằng máy ảnh trên không ở New Hampshire của Manish Mamtani (Mỹ)

Chụp ảnh tự sướng, máy ảnh, New Hampshire, Manish Mamtani, Mỹ

Chụp ảnh tự sướng bằng cây gậy quyền năng thì quá đỗi bình thường. Bây giờ đã có công nghệ chụp hiện đại hơn đó chính là sử dụng một flycam (máy quay phim trên không) có điều khiển từ xa. Lúc này selfie có thể lấy được toàn cảnh luôn nhé! Giống như cách mà hai bạn trẻ này làm vậy. Đang vào giữa mùa đông lạnh giá, nhưng không gì ngăn cản sở thích bất chấp tự sướng. Hai người nằm ngay trên con đường tuyết, xung quanh cây cối đều trơ trọi lá, vạn vật đi vào ngủ đông. Nhờ bố cục đường chéo của bức ảnh tạo góc nhìn bao quát mà chúng ta thấy được rõ nét cái lạnh giá của New Hampshire (Mỹ) khi đông về.

 

2) Nơi trú ẩn huyền bí của Pierre Destribats (Phần Lan)

Nơi trú ẩn, huyền bí, Pierre Destribats, Phần Lan

Tấm hình của Pierre Destribats trông cứ như có người đã lạc vào lãnh thổ của bà chúa tuyết vậy. Những cột tuyết cao sừng sững nhưng đỉnh lại uống cong một cách khó hiểu. Chính giữa có một ngôi nhà nhỏ xíu lọt thỏm trong một vùng băng đá rộng mênh mông. Có vẻ thật sự đó là nơi trú ẩn huyền bí mà Bà Chúa Tuyết dành riêng cho nhiếp ảnh gia nào muốn lấy giải thưởng của National Geographic chăng? Và cũng tiện thể quảng cáo giùm tác phẩm của bà.

 

3) Trollstigen của Christoph Schaarschmidt (Na Uy)

Trollstigen, Christoph Schaarschmidt, Na Uy

Trollstigen là một con đường núi ở Rauma liên thông thị trấn Åndalsnes tại Rauma và làng Valldal của phố Norddal. Đây là một nơi có phong cảnh khá đẹp nhưng do địa thế hiểm trở và để giữ chân cũng như thu hút thêm khách du lịch, chính quyền Na Uy đã cho xây dựng những con đường có hình dáng cây kẹp tóc mỏ vịt. Độ nghiêng của các dốc núi là 10% và 11 đường kẹp tóc với nhiều khúc cua góc hẹp. Những xe ô tô dài quá 12,4 mét đều khó lòng ôm cua ngon lành được. Khi lưu thông ở cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới này, bạn có thể thưởng thức cảnh quan của “biển mây” bay là đà quanh sườn núi. Chà chà, đẹp vô cùng tận đấy nhé!. Hãy nhìn bức ảnh này và cảm nhận xem. Sự tài tình của photographer Christoph Schaarschmidt là thực hiện thành công kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng trong bóng tối. Anh đã nắm bắt được màu sắc của hệ thống đèn đường nơi dốc núi, làm con đường bật lên rực rỡ và hiện đại ở chốn hoang vu.

 

4) Núi lửa đảo Reuni-on của Gaby Barathieu (Pháp)

Núi lửa đảo Reuni-on, Gaby Barathieu, Pháp

Một tấm khác trong cuộc chiến các hình ảnh du lịch đẹp 2016 của National Geographic. Đó là núi lửa La Fournaise ở đảo Reuni-on (Ấn Độ Dương) đang phun trào. Một trận mưa nham thạch bay ra khỏi miệng núi đã hấp dẫn ngay thợ săn ảnh Gaby Barathieu, anh làm ngay và luôn quả ảnh cực đẹp, siêu nét về những tia sáng thi nhau bắn thành hình vòng cung và khói trắng bốc lên. Nhất định đây là tấm ảnh khiến ban giám khảo National Geographic đắn đo trong khi chấm giải nhất đây.

 

5) Tình mẹ con gia đình khỉ của Takeshi Marumoto (Nhật Bản)

Tình mẹ con gia đình khỉ, Takeshi Marumoto, Nhật Bản

Mẹ nào cũng rất yêu thương con mình. Điều đó chính xác ngay cả đối với động vật, nhất là động vật thông minh như khỉ. Bạn đang xem một minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt của mẹ con nhà khỉ mặt đỏ. Hãy xem và lắng nghe cảm xúc của mình nhiều hơn khi nghĩ về mẹ thân yêu nhé!

 

6) Cân bằng đá của Manish Mamtani (Utah, Hoa Kỳ)

Cân bằng đá của Manish Mamtani, Utah, Hoa Kỳ

Người ta hay nói: “vững như bàn thạch” quả thật không sai. Và khi bàn thạch này ở vào cái thế dựng đứng thì nó cũng vẫn chắc chắn và kiên cường giữa bầu trời đêm, thật đối lập so với nhánh cây trơ trọi lá trước mặt nó. Ảnh thể hiện với hai màu đen và trắng nhưng kỹ thuật ghi hình thì vô cùng tinh tế.

 

7) Báo cáo về tàu vũ trụ của Rumi Massimo (Nam Cực)

Báo cáo về tàu vũ trụ, Rumi Massimo, Nam Cực

Thực chất đó là tảng băng trôi có bề mặt phẳng và rắn chắc do tay máy Rumi Massimo săn được khi đang ở Nam Cực. Nhìn cũng khá chất đấy chứ nhỉ?

 

8) Phố Lombard của Toby Harriman (San Francisco, Hoa Kỳ)

Phố Lombard, Toby Harriman, San Francisco, Hoa Kỳ

Con phố Lombard ở San Francisco, Hoa Kỳ nổi tiếng bởi tuyến đường cong cong chữ S liên tục nhau. Bức ảnh chụp từ trên cao xuống của Toby Harriman cho ta thấy một điểm rất hay chính là mỗi chỗ lưng chữ S được trồng cây xanh. Chắc chắn đã có sự quy hoạch và đo đạc kỹ lưỡng mới có một con đường độc đáo và thích mắt như thế này.

 

9) Cơn bão hoành hành của James Smart (Nam Dakota, Hoa Kỳ)

Cơn bão hoành hành, James Smart, Nam Dakota, Hoa Kỳ

Tên của cơn bão là “Supercell” hay còn gọi là “Quái vật bầu trời”. Đây là một hiện tượng thiên tai rất hiếm gặp, những đám mây cứ quần vũ, xoắn thành cuộn liên hồi theo chiều thẳng đứng. Kèm theo đó là mưa giông, sấm chớp, gió giật ầm ầm còn dữ tợn hơn cả vòi rồng. Một sự kiện thiên nhiên quý hiếm như vầy dễ gì James Smart là tác giả tấm hình này lại bỏ qua.

 

10) Các vũ công múa cổ điển của Hiroshi Tanita (Nhật Bản)

Các vũ công múa cổ điển, Hiroshi Tanita, Nhật Bản

Vũ điệu của cây khô trọi lá trong sương lạnh trông lung linh, huyền ảo và còn nhẹ nhàng, thanh thoát như những vũ công trong bài múa cổ điển trên mặt băng. Một sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời của Hiroshi Tanita đến từ xứ sở hoa anh đào.

 

11) Tòa nhà Jonas Blizzard và Flatiron của nhiếp ảnh gia Michele Palazzo (New York, USA)

Tòa nhà Jonas Blizzard và Flatiron, nhiếp ảnh gia Michele Palazzo, New York, USA

Mùa đông có lẽ là mùa thu hoạch ảnh của các tay máy, nên nhiếp ảnh gia Michele Palazzo (New York, USA) cũng không ngoại lệ, anh vớ ngay tòa nhà Jonas Blizzard và Flatiron để dự thi. Cao ốc này nhìn cứ như đã có từ tỉ năm trước, bị lãng quên và chìm trong giá băng vậy. Sao mà trông nó cứ hoang vu, ảm đạm thế nào ấy nhỉ?

 

12) Thời thơ ấu bởi Wing Ka H (Trung Quốc)

Thời thơ ấu, Wing Ka H, Trung Quốc

Anh Wing Ka H là một nhiếp ảnh gia người Hồng Kông. Trong cuộc thi Sony World Photography Awards 2016, tác phẩm này đã giành được giải nhất.

Bức ảnh không sử dụng các hiệu ứng đặc biệt nào, chỉ đơn giản là chụp lại khu tập thể học sinh và trước mặt là sân bóng chuyền. Nhưng về cách sử dụng màu cho mỗi tầng lầu khá hài hòa và dễ chịu, đó đều là những màu pastel tươi tắn, mềm mại không chút gay gắt. Trước khoảng sân rộng rãi, một mình một bóng, cậu bé vô tư bên quả bóng rổ của mình. Đây là một môn thể thao toàn diện và rất tốt để phát triển chiều cao cho các bạn nhỏ đấy.

 

13) Thiên đường màu xanh của Hidenobu Suzuki (Nhật Bản)

Thiên đường màu xanh, Hidenobu Suzuki, Nhật Bản

Tại công viên Hitachi, Nhật Bản, cứ vào mùa đẹp nhất trong năm, hàng ngàn du khách đổ về để ngắm cánh đồng hoa Nemophila. Điểm đặc biệt của loài bông này là màu xanh dương tuyệt đẹp. Hàng triệu bông nở tung ra khoe sắc, cảm tưởng như đang đứng giữa thiên đường chỉ thấy hoa là hoa.

 

14) Tôi không phải là siêu nhân của Sumawijaya Achmad (Indonesia)

Tôi không phải là siêu nhân, Sumawijaya Achmad, Indonesia

Hình ảnh cực kỳ đặc sắc và sống động về một người nông dân đang điều khiển hai con bò của mình chạy qua vùng nước. Một đàn bò chạy theo sau, nước văng lên tung tóe và ồn ào cả góc trời. Ảnh của Sumawijaya Achmad ghi lại từ Indonesia.

 

15) Mặt Trời lên khỏi núi của Victor Yukon (Canada)

Mặt Trời lên khỏi núi, Victor Yukon, Canada

“Mặt Trời lên khỏi núi” của Victor Yukon là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc thi ảnh du lịch năm 2016. Một tấm hình có view cực đẹp, có định hướng và hội tự đủ bốn yếu tố để làm nên một tác phẩm xuất sắc, đó là: nước, ánh sáng, đất, không khí.

Ngọn núi kia dù cao lớn đến đâu, mây đen dày đặc có đang án ngữ thì cũng không ngăn được ánh Mặt Trời của buổi sáng bình minh đang vượt lên khỏi núi một cách mạnh mẽ, nối tiếp sự sống còn dở dang trên mặt đất.

 

16) Khu đô thị của Jungle Andy Yeung (Hồng Kông)

Khu đô thị, Jungle Andy Yeung, Hồng Kông

Được chụp từ trên cao xuống, Khu đô thị của Jungle Andy Yeung ở Hồng Kông đặc kín những ngôi nhà cao tầng, trông như một “bó” các hình lập thể lăng trụ đang vươn lên khỏi mặt đất.

 

17) Mê hoặc của Katsuyoshi Nakahara (Nhật Bản)

Mê hoặc, Katsuyoshi Nakahara, Nhật Bản

Minobu, Yamanashi, Nhật Bản vào thời điểm hoa anh đào nở, ai nấy đều hân hoan trước vẻ đẹp thuần khiết đến từ những cánh hoa mong manh. Nét đẹp này còn mê hoặc hơn khi tình cờ có một làn khói mỏng từ một đống lửa bốc lên, photographer Katsuyoshi Nakahara đã nhanh tay bấm máy để lưu lại khoảnh khắc ngàn vàn này.

 

18) Trẻ em với khuôn mặt sơn do Massimo Rumi chụp (Ethiopia)

Trẻ em với khuôn mặt sơn, Massimo Rumi, Ethiopia

Những cậu nhóc da đen có vẻ rất thích thú với việc vẽ sơn trắng lên người. Không biết ngày Halloween có ở Ethiopia không nhỉ? Nếu có chắc mấy chú bé này cũng làm người ta một phen khiếp vía chứ chẳng đùa.

 

19) Sương mù Cemoro Lawang của Sumawijaya Achmad (Indonesia)

Sương mù Cemoro Lawang, Sumawijaya Achmad, Indonesia

Ai đó đã từng mong ước được sống trong cảnh bước đi trong mây mù, cảm giác vô cùng phiêu bồng, chơi vơi và còn lãng mạn như trong cổ tích nữa chứ. Ước ao đó như muốn bùng cháy khi xem tới bức Sương mù Cemoro Lawang ở Indonesia của Sumawijaya Achmad.

 

20) Phun trào của Reynold Dewantara (Indonesia)

Phun trào, Reynold Dewantara, Indonesia

Núi lửa Bromo tại Probolinggo, Đông Java, Indonesia đang phun trào khói bụi. Âm thanh của núi lửa “thức giấc” làm kích động chú ngựa, nó chồm lên phía trước và anh chủ có vẻ lúng túng. Shoot này ngoài việc diễn tả sự kỳ vĩ của núi lửa đang chuẩn bị phun trào và còn thể hiện rõ nét sự ảnh hưởng của nó đối với động vật vãng lai như chú bạch mã này.

 

21) Cơn bão tuyết trong miền núi của Julia Wimmerlin (Thụy Sĩ)

Cơn bão tuyết trong miền núi, Julia Wimmerlin, Thụy Sĩ

Bất chấp đang có cơn bão tuyết nguy hiểm, đoàn tàu đỏ vẫn miệt mài vận chuyển hành khách băng băng trong rừng để về sum họp với gia đình.

 

22) Biển Nông nghiệp do Tugo Cheng (Trung Quốc)

Biển Nông nghiệp, Tugo Cheng, Trung Quốc

Một người dân chèo thuyền ra thăm nom khu nuôi trồng thủy sản của gia đình ở Trung Quốc. Bạn trông có thấy lạ mắt lắm không nào?

 

23) Bình minh vàng của Giovanni Modesti (Tuscany, Ý)

Bình minh vàng, Giovanni Modesti, Tuscany, Ý

Nắng vừa lên phủ nhẹ một lớp áo vàng óng mỏng manh lên vùng đồi núi. Khung cảnh dưới con mắt của nhiếp ảnh gia Giovanni Modesti hiện lên thật bao la, huyền ảo tựa như chốn thần tiên nơi trần thế.

 

24) Yalimo của Mattia Passarini (phía Tây Papua, Indonesia)

 Yalimom, Mattia Passarini, phía Tây Papua, Indonesia

Mattia là cha đẻ của bức ảnh về bộ tộc có tên là Yali này. Đây là một nhóm người sống ở phía tây Papua (Indonesia). Ông đã đi bộ một chặng đường rất xa, băng qua những làng mạc nhỏ, trong một khu vực bị cô lập bao quanh bởi núi ở phía đông của thung lũng Baliem. Cuộc hành trình này đã không bị bỏ phí vì ông đã có một tác phẩm lý tưởng cho chiến thắng National Geographic 2016.

 

25) Chỗ bạn đến không có vấn đề gì, tôi sẽ theo bạn tới cùng của Hiroki Inoue (Nhật Bản)

Chỗ bạn đến không có vấn đề gì, tôi sẽ theo bạn tới cùng, Hiroki Inoue, Nhật Bản

Đó là câu chuyện bằng ảnh của hai chú cáo vui tính đang rượt đuổi nhau trên nền tuyết trắng xóa giữa mùa đông. Có vẻ như hình của Hiroki Inoue đang có tác dụng xả stress nhẹ chăng?


Tác giả bài viết: Martino Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập115
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại201,720
  • Tổng lượt truy cập32,668,245
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây