Một người Hồi Giáo khao khát tìm Thiên Chúa, đã tìm thấy Đức Giêsu.

Chủ nhật - 15/11/2015 03:20

Một người Hồi Giáo khao khát tìm Thiên Chúa, đã tìm thấy Đức Giêsu.

Một Lãnh tụ Hồi giáo ở châu Phi đã chia sẻ câu chuyện: Chính ông là một người Hồi giáo bây giờ trở về đạo Công Giáo và rao giảng Chúa Kitô cho người Hồi giáo trên khắp đất nước của mình. Trung tâm truyền thanh Thế giới “World Watch Monitor” mới đây đã phát hành đoạn video trình bày về một người đàn ông đã từng bách hại các Kitô hữu. Ông là một người Hồi giáo và hiện đang phải đối mặt với cuộc thanh trừng của mình vì ông mới trở lại đạo và rao giảng Tin Mừng Chúa Kitô.
Tofik tên thường gọi của ông, từ thời trai trẻ đã  tham gia bạo lực để chống lại các Kitô hữu theo sự hướng dẫn của các lãnh đạo Hồi giáo.
Ông nói: " Tôi chỉ được học về đạo Hồi ở trường . Bộ môn được học của chúng tôi là tiêu diệt Kitô giáo. Vì vậy, chúng tôi đã làm những gì học được, bằng cách tấn công các Kitô hữu, khi chúng tôi hoàn thành các khóa học từ môi trường đào tạo và giảng dạy này. "
"Giáo viên của chúng tôi thông báo cho cho cả lớp mỗi khi có một nhà thờ mới trong thị trấn được xây dựng và bàn bạc đến việc  tấn công phá hủy nhà thờ," Tofik tiếp tục. "Thế đấy, đó là những gì chúng tôi phải thực hành."
Tofik  là người được lựa chọn để  tiếp tục  gửi đi theo học tại Saudi Arabia. Sau đó, ông trở thành một lãnh tụ Hồi giáo và làm nhiều công tác khủng bố để dập tắt các lãnh vực truyền giáo  của đạo Thiên chúa giáo tại ngôi làng Châu Phi, cấm bất cứ nhà truyền giáo nào lai vãng rao giảng Chúa Kitô trong biên giới của họ.
Nhưng vào năm 2002, cuộc sống của anh đột nhiên thay đổi.
Tofik giải thích: "Như một giấc mơ , tôi đã nhìn thấy  Chúa Giêsu hiện ra khoảng 3 giờ sáng. Trong tầm nhìn, tôi thấy Chúa Giêsu sáng láng nói rất rõ ràng:” Hãy theo tôi."
Tofik nói với vợ về giấc mơ của mình, nhưng cô đã không tin.  anh đi ngủ trở lại, ông đã thấy giấc mơ hiện lại một lần nữa.
"Chúa Giêsu xuất hiện nói rằng" Chính ta là Giêsu, hãy theo tôi! Nhưng khi  theo tôi bạn sẽ phải trả giá đắt trong cuộc sống của bạn, nhưng cuối cùng bạn sẽ là người chiến thắng vì Ta ở bên ngươi, 'Tofik nói.
Gia đình ông tiếp tục bác bỏ câu chuyện  Tofik kể nhiều lần như trên vì không tin.
"Sau những giấc mơ của tôi như thế, tôi lại chia sẻ với vợ tôi và cô ấy đã miễn cưỡng để khuyến khích tôi trở lại đạo," Tofik nhớ lại. "Tôi cũng chia sẻ tình hình đó với con trai cả của tôi và nó cũng đã miễn cưỡng cho phép, Tuy vậy, phần còn lại trong gia đình vẫn phản đối ý tưởng này."
Ông bắt đầu đến tham dự kinh lễ tại một nhà thờ địa phương đều đặn, trong sự nghi ngờ của đám đông có phải là sự thật hay không, hay là một giả mạo để theo dõi nhà xứ hay đời sống Kitô hữu ở đây. Nhưng ông đã trình bày về những ăn năn và  hối cải thật lòng sự trở về  đó để cho mọi người được cảm nhận.
Sự kiện Tofik trở về đạo Thiên Chúa giáo bị lan truyền, ông đã trở thành mục tiêu của bạo lực Hồi giáo.
Ông nói:” Chúng tấn công  phá hủy và đốt cháy ngôi nhà cũng như tất cả  tài sản, đoàn gia súc của tôi. Sau đó họ lại vu cáo cho tôi đã  đốt một căn nhà người khác. Vì vậy tôi đã bị bắt giam và bị đưa ra tòa. Nhưng tòa án đã bênh vực cho tôi trước những lời tố cáo mâu thuẫn của họ. "
"Kinh Thánh đã trở thành vũ khí của tôi. Tôi đã đi nhiều nơi để rao giảng và dạy  dỗ mọi người về đức tin Kitô giáo, "Tofik nhớ lại. "Tôi đã xây dựng một nhà thờ  có tường vây quanh tại địa phương này  và kêu gọi được nhiều người quyết định đi theo Đức Kitô. Nhưng  nhiều người dân địa phương khác lấy làm khó chịu. Vì vậy, họ lại tấn công khủng bố và đốt nhà của tôi một lần nữa. "
Mặc dù bị đánh đập và những trò tàn bạo khác, nhưng tôi vẫn chịu đựng vì danh Chúa Kitô, Tofik nói rằng:”Dù mất hết tôi cũng phải vượt qua!”
"Tôi muốn mọi người nhận ra rằng những con người khủng bố không phải là tất cả đều bất lương. Cũng có một số người tốt trong đó, "ông nói. "Khi tôi quay mặt với khủng bố, tôi biết Thiên Chúa sẽ làm cho tôi những điều tốt hơn và điều này luôn càng  làm sáng danh ngài cũng như cuộc sống của tôi hôm nay không phải là kết thúc ở đây."
Đoạn Video nói về Tofik như thế nào đây, mời quý độc giả bấm vào thử xem:
https://www.youtube.com/watch?v=A5Md9UutqaI&feature=player_embedded
 
 

Tác giả bài viết: Simon Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập74
  • Hôm nay16,995
  • Tháng hiện tại309,069
  • Tổng lượt truy cập32,775,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây