9 loài động vật hiện đại trông khác hẳn tổ tiên của chúng.

Thứ bảy - 26/03/2022 10:03
unnamed
unnamed

Sự tiến hóa theo thời gian đã biến đổi hình dạng của nhiều loài động vật. Không giống với hình dạng quen thuộc của chúng hiện tại, tổ tiên của lợn, tê giác... và nhiều loài động vật có hình dáng khác.

Lợn
Lợn là sinh vật thông minh, mạnh mẽ, cồng kềnh và nhanh nhẹn, đó là thành quả của quá trình tiến hóa. Tuy nhiên, trong quá khứ, những con lợn lớn hơn, mạnh hơn và trông đáng sợ hơn nhiều. Chúng có những chiếc răng nanh lớn. Tổ tiên của lợn - Entelodon là một loài động vật ăn tạp, có khả năng tấn công để dễ dàng hạ gục con mồi.
 

So với ngày nay, tổ tiên của lợn to lớn và trông đáng sợ hơn nhiều.


Ngựa
Ngựa thường được sử dụng như một biểu tượng của sự sang trọng, quý phái và tốc độ. Nhưng ngựa thời tiền sử - Brontotheriidae là một con vật giống tê giác hơn. Chúng có thân hình nặng nề, có dáng xe tăng chậm chạp, đôi chân tương đối ngắn và đôi sừng có hình thù kỳ dị.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Cá voi
Tất cả cá voi và cá heo, đều xuất thân từ một loài động vật có kích thước như mèo và chuột, được gọi là Indohynus, chúng không chỉ sống trên cạn mà còn ăn chay. Trường hợp của loài Indohyus là quá trình tiến hóa quyết định thực hiện một bước ngoặt kép sau khi hầu hết các họ hàng của nó bò trên cạn thì một số khác lại quay trở sống dưới nước.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Hà mã
Động vật ăn thịt lớn nhất từng đi lang thang trên trái đất được gọi là Andrewsarchus. Chỉ riêng phần đầu của con quái vật đã dài gần 32,8 inch (1 mét) - một nửa của nó là mõm và hàm có răng lớn. Chúng ta sẽ tưởng tượng một loài ăn thịt như vậy là tổ tiên của chó sói hoặc linh cẩu, nhưng không, họ hàng gần nhất của chúng là hà mã. Những chiếc răng to đó dường như được di truyền.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Hươu cao cổ
Hươu cao cổ là Pokemons ngoài đời thực về mặt tiến hóa: Mỗi giai đoạn trông rất khác biệt so với giai đoạn khác, trong khi vẫn giữ một số điểm tương đồng cơ bản. “Ông nội” của hươu cao cổ - Prolibytherium, là một loài động vật dài 5'11 ″ (1,80 mét), giống với hươu hơn. Cả con đực và con cái đều có bộ sừng kỳ dị: sừng rộng, hình chiếc lá đối với con đực và những chiếc mảnh mai, trông bình thường hơn đối với con cái.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Chim/gà
Mặc dù được miêu tả là loài bò sát có vảy trong phim, nhưng hầu hết các loài khủng long đều gần gũi với chim hơn thằn lằn. Về mặt kỹ thuật, tất cả các loài chim hiện đại đều là khủng long, nhưng không phải tất cả khủng long đều là chim, chỉ có một nhóm được gọi là động vật chân đốt.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Tê giác
Điều mang tính biểu tượng nhất về tê giác là cặp sừng của chúng. Nhưng thật kỳ lạ khi nghĩ rằng tổ tiên của họ hoàn toàn không có sừng. Đồng thời, Indricotherium là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất từng tồn tại, đánh bại voi - chúng dài khoảng 7,4 mét (24,3 feet) và nặng từ 15 đến 20 tấn.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Tê tê
Trái ngược với tên gọi của nó, Hyaenodon không liên quan đến linh cẩu. Mặc dù có ngoại hình giống chó, răng to và lối sống ăn thịt, nhưng nó cũng không liên quan đến chó. Thay vào đó, họ hàng hiện đại gần nhất của nó là... một con tê tê, loài động vật xấu nhất trên thế giới. Hiện chưa rõ lý do tại sao những kẻ săn mồi lớn 4 chân này biến thành những con có vảy nhỏ ăn kiến và các loài côn trùng khác như hiện tại.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức
Con lười
Con lười ngày nay là loài động vật sống rất chậm chạp, vụng về và dễ bị tổn thương, chúng dành phần lớn thời gian để ngủ. Thật ngạc nhiên làm thế nào chúng thậm chí còn sống sót như một loài. Mặt khác, tiền thân của họ, Megatherium - là một loài khổng lồ sống trên đất liền, có thể đối đầu trực tiếp với gấu hang và voi ma mút trong một cuộc chiến. Chúng khổng lồ như những con voi ngày nay nhưng cũng có thể nặng hơn 4 tấn.
động vật, tổ tiên của động vật, kiến thức


 

Nguồn tin: Tường San.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập132
  • Hôm nay14,270
  • Tháng hiện tại251,594
  • Tổng lượt truy cập32,718,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây